Khám phá công viên chủ đề Harry Potter lớn nhất thế giới tại Tokyo, Nhật Bản

Công viên chủ đề Harry Potter (Ảnh: Reuters)
Công viên chủ đề Harry Potter (Ảnh: Reuters)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 16/6, một công viên chủ đề Harry Potter khai trương tại Tokyo, Nhật Bản. Đây là công viên chủ đề Harry Potter đầu tiên bên ngoài nước Anh, thuộc công ty con của hãng phim Warner Bros. Tại đây, người hâm mộ sẽ được xem các cảnh dựng, đạo cụ quay phim gốc và trang phục của loạt phim nổi tiếng này.

Công viên chủ đề Harry Potter nằm ở phường Nerima của Tokyo, được xây dựng trên khu đất rộng 30.000m2 của công viên Toshimaen (một trong những công viên giải trí lớn nhất ở Tokyo đã đóng cửa hồi tháng 8/2020 sau gần 100 năm hoạt động).

Khi bước vào Đại sảnh đường, du khách sẽ có trải nghiệm như đến trường phù thủy Hogwarts. Công viên chủ đề Harry Potter có cầu thang bằng đá cẩm thạch di chuyển (nơi khách cũng có thể chụp ảnh chân dung và trở thành một bức chân dung di chuyển trên tường). Ngoài ra, tại đây còn có các khu vực tương tác, du khách có thể đến gần hơn với phép thuật trong phim, trở thành một phần trong trận đấu Quidditch, tạo ‘mặt nạ tử thần’ của riêng mình hay thử sức với màn trình diễn đũa phép.

Bước vào Đại sảnh đường như đến trường phù thủy Hogwarts (Ảnh: Reuters)

Bước vào Đại sảnh đường như đến trường phù thủy Hogwarts (Ảnh: Reuters)

Du khách có thể trải nghiệm trở thành một phần trong trận đấu Quidditch (Ảnh: Reuters)

Du khách có thể trải nghiệm trở thành một phần trong trận đấu Quidditch (Ảnh: Reuters)

Bộ tượng ma thuật hắc ám (Ảnh: Reuters)

Bộ tượng ma thuật hắc ám (Ảnh: Reuters)

Khu vực tương tác giúp du khách đến gần hơn với phép thuật (Ảnh: Reuters)

Khu vực tương tác giúp du khách đến gần hơn với phép thuật (Ảnh: Reuters)

Trải nghiệm khu vực ăn uống chung như trong phim Harry Potter (Ảnh: Reuters)

Trải nghiệm khu vực ăn uống chung như trong phim Harry Potter (Ảnh: Reuters)

Bên trong công viên chủ đề Harry Potter cũng có các nhà hàng và quán cà phê phục vụ các món ăn đặc trưng của Anh như trà chiều, cá và khoai tây, thịt bò nướng,...

Được biết, giá vé vào công viên này sẽ là 6.300 yên (48 USD) (khoảng 1,150 triệu đồng) cho người lớn, 5.200 yên (khoảng 870 nghìn đồng) cho học sinh trung học và trung học cơ sở, 3.800 yên (khoảng 630 nghìn đồng) cho trẻ em từ 4 tuổi trở lên. Khách tham quan phải đặt mua vé trước. Công viên Harry Potter ở Tokyo là công viên giải trí trong nhà lớn nhất trên thế giới, du khách sẽ phải mất khoảng 4 giờ để khám phá.

Ông Torben Jensen (Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Warner Bros. Studios Japan LLC) cho biết hiện đã bán hết vé cho đến tháng 8 năm nay.

Hiện công viên đã bán hết vé cho đến tháng 8 năm nay (Ảnh: Reuters)

Hiện công viên đã bán hết vé cho đến tháng 8 năm nay (Ảnh: Reuters)

Đọc thêm

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.