Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bánh Bảo Ngọc: “Học cách chia sẻ để thành công”

(PLO) - Doanh nhân Lê Đức Thuấn – Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Bảo Ngọc chia sẻ, ngoài tình yêu, phải biết chia sẻ để thành công, đó chính là công thức giúp ông làm sống lại thương hiệu bánh Bảo Ngọc, chinh phục khách hàng với chuỗi bán hàng trên khắp mọi miền đất nước. 
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bánh Bảo Ngọc: “Học cách chia sẻ để thành công” Ông Lê Đức Thuấn

Sống dậy thương hiệu “vang bóng một thời”

Trong suy tưởng của ông Thuấn, bánh Bảo Ngọc - thương hiệu rất quen thuộc, gần gũi với người dân Hà Thành từ những năm 80 của thế kỷ trước. Hình ảnh người Hà Nội phải xếp hàng để mua bánh tươi của Bảo Ngọc, thậm chí khi lượng bánh không đủ bán, nhiều người chấp nhận ngồi uống nước để đợi mua mẻ bánh mới. 

Thời đó, mong ước có được chiếc bánh Bảo Ngọc để thưởng thức đi theo ông Thuấn suốt quãng đời sinh viên và đến nay vẫn còn là một hoài niệm đẹp, đồng thời, đó như là duyên tiền định, để sau này ông đặt niềm tin và có động lực bắt tay vào việc xây dựng lại thương hiệu bánh Bảo Ngọc, đang thoái trào vì không đủ sức cạnh tranh trên thị trường.

Tuy nhiên, tiền thân, ông Thuấn khởi nghiệp và thành công với ngành công nghiệp phụ trợ nên khi nghe ý tưởng, không ít đồng nghiệp đặt nghi vấn việc “phá khung” dấn thân vào kinh doanh thực phẩm liệu có quá mạo hiểm? Phần lớn đều đánh giá đây là một ý tưởng có phần “hoang tưởng”. 

Nhưng không, bằng nhãn quan của người làm kinh tế, trong chiến lược kinh doanh ông đã có hướng đi với ngành công nghiệp thực phẩm vốn rất tiềm năng, trước hết, duyên đến với Bảo Ngọc vì ông muốn làm sống lại một thương hiệu từng “đẹp không tỳ vết”, chiếm trọn tình cảm, làm nức lòng bao thực khách Hà thành trước kia.

Nhưng ông Lê Đức Thuấn quả quyết: “Đây là cơ hội để giới thiệu thương hiệu bánh Bảo Ngọc,  một nét tinh tế văn hóa ẩm thực Hà thành”.

Hơn nữa, kinh nghiệm học tập ở nhiều quốc gia, trong đa ngành, đặc biệt từ những người bạn Nhật Bản họ vẫn giữ được rất nhiều nét văn hóa truyền thống đậm đà không phai nhạt, nó đã ảnh hưởng rất nhiều đến tầm nhìn sau này khi ông áp dụng vào việc phát triển thương hiệu bánh Bảo Ngọc, đó là hiện đại gắn liền với truyền thống.

Có quyết tâm và niềm tin nên ông Thuấn đã làm sống lại thương hiệu Bảo Ngọc bằng cách thay đổi mẫu mã, hình thức và cả hệ thống quản trị hiện đại, khoa học nên đã nhanh chóng thu được thành công từ những ngày đầu.

Thương hiệu Bảo Ngọc

Thay vì kiểm soát chất lượng bằng tay, bằng mắt và lệ thuộc vào một cá nhân nghệ nhân nào đó thì nay là cả hệ thống tự động hóa theo dây truyền và công nghệ hiện đại vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa không lệch được hương vị truyền thống vốn có đã định vị sẵn cho sản phẩm. 

Vậy là nhờ vào tầm nhìn chiến lược, duyên nghiệp từ những hoài niệm từ thời trẻ đã đưa ông Thuấn từng bước gặt hái được thành công, sống lại thương hiệu “vang bóng một thời” đúng với tầm vóc, từ khoảng 10 cửa hàng truyền thống, nay đã đủ sức cạnh tranh với hơn 10.000 điểm bán hàng, tầm nhìn 2020 sẽ là 30.000 điểm trên khắp cả nước, trong những chuỗi phân phối hiện đại nhất.

Trong tương lai, Bảo Ngọc sẽ còn tiếp tục hướng tới việc phát triển thêm nhiều hương hiệu có nguyên liệu và nông sản Việt. 

Học cách chia sẻ

Tuy nhiên, không phải doanh nhân nào cũng có thể thành công trong việc tái tạo và xây dựng thương hiệu cổ truyền thuần Việt, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm vốn rất nhạy cảm với người tiêu dùng. 

Câu chuyện của ông Thuấn muốn gửi thông điệp đó là thành công ngoài kỹ năng… thì cần nhất với các doanh nghiệp trẻ là sự chia sẻ, đây là cái không thấy ở những làng nghề cổ truyền, đó cũng là nguyên nhân khiến nhiều thương hiệu Việt dần bị lãng quên, hoặc mãi không chịu lớn. 

Các làng nghề không phát triển vì cái tôi lớn, không chia sẻ, thay đổi tư duy và hệ thống quản lý để có thêm thành công. Hoặc tâm lý an phận dẫn đến không có tầm nhìn phát triển thương hiệu nên tốc độ đầu tư không khớp với sự tăng trưởng. 

Câu chuyện một thương hiệu bánh cổ truyền rất nổi tiếng ở đường Thụy Khuê, Hà Nội là ví dụ điển hình, người mua có thể xếp hàng dài chờ mua bánh, nhưng nhiều năm liền không mở rộng và phát triển thêm. Nhưng so sánh với Bảo Ngọc, ông Thuấn cho rằng thương hiệu bánh kia đã thực sự tụt hậu so với đà phát triển nhanh chóng của Bảo Ngọc.

Một vấn đề khác, từ câu chuyện thành công của Bảo Ngọc, ông Thuấn cho rằng, ngoài việc phải chia sẻ cho các nhà đầu tư, thay đổi tư duy trong quản lý, quản trị thì quan trọng hơn là để có thành công cần phải có chiếc lược tốt về vốn, để không thể hụt hơi trong quá trình phát triển thương hiệu. 

Cuối cùng, “không bao giờ lùi bước, chỉ có con đường này hoặc con đường khác, kiên trì cấp số nhân, không vội được, không thể là vài hoạt động truyền thông giới thiệu, phải để khách hàng quen thuộc, cảm nhận được” cũng là một bí quyết dẫn đến sự thành công của Bảo Ngọc, ông Thuấn chia sẻ. 

Tiến Phong
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

VPBank ra mắt website mới, tăng trải nghiệm khách hàng

VPBank ra mắt website mới, tăng trải nghiệm khách hàng
(PLVN) -Website mới của VPBank vừa ra mắt vào ngày 30/06/2020 có thiết kế thông minh, thân thiện, thích ứng với tất cả các trình duyệt trên thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính để bàn, giúp nâng cao khả năng tiếp cận của khách hàng.
Vụ Công ty Nhôm Toàn Cầu 'tẩy' xuất xứ: Cơ quan Hải quan chưa đủ căn cứ kết luận vi phạm

Vụ Công ty Nhôm Toàn Cầu 'tẩy' xuất xứ: Cơ quan Hải quan chưa đủ căn cứ kết luận vi phạm

(PLVN) - Cục trưởng Cục Kiểm tra sau thông quan (Tổng cục Hải quan) Nguyễn Tiến Lộc khẳng định, tại thời điểm này, cơ quan Hải quan chưa đủ căn cứ kết luận vi phạm về xuất xứ đối với số lượng nhôm của Công ty Nhôm Toàn cầu mà dư luận cho rằng là nhôm Trung Quốc “đội lốt” Việt Nam để xuất sang Mỹ.

Bộ trưởng Lê Thành Long thăm, làm việc với Cục Thi hành án dân sự, Sở Tư pháp Long An

Bộ trưởng Lê Thành Long thăm, làm việc với Cục Thi hành án dân sự, Sở Tư pháp Long An
(PLVN) -Chiều ngày 6/7 Đoàn công tác Bộ Tư pháp do Bộ trưởng Lê Thành Long dẫn đầu đã tới thăm, làm việc với Cục Thi hành án dân sự và Sở Tư pháp tỉnh Long An. Tham dự đoàn công tác có Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự Nguyễn Quang Thái, Cục trưởng cục công tác phía Nam Nguyễn Thanh Bình, cùng lãnh đạo, cán bộ Cục thi hành án dân sự, Sở Tư pháp.

Việt Nam đã sản xuất thành công điện thoại 5G

Việt Nam đã sản xuất thành công điện thoại 5G
(PLVN) - Ngày 6/7/2020, Công ty cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart công bố phát triển thành công mẫu điện thoại thông minh Vsmart Aris 5G. Với công bố này, VinSmart đã trở thành công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất thành công thiết bị đầu cuối hỗ trợ công nghệ 5G. Sự kiện khẳng định năng lực thiết kế, sản xuất của các doanh nghiệp trong nước và mở ra cơ hội tiếp cận sớm các sản phẩm công nghệ đẳng cấp thế giới cho người dùng Việt Nam.

Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh

Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh
(PLVN) - Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tây Ninh vừa được Thủ tướng phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Sập lò gạch, 2 công nhân tử vong tại chỗ

Sập lò gạch, 2 công nhân tử vong tại chỗ
(PLVN) - Ngày 6/7, ông Phan Thanh Lâm – Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã xác nhận về vụ tai nan lao động khiến 2 công nhân tử vong tại chỗ trong khu vực Nhà máy sản xuất gạch ngói đóng tại xã này của Công ty TNHH Trường Phiêm (Cty Trường Phiêm).

Trong năm nay, mỗi người Việt có một điện thoại thông minh

Trong năm nay, mỗi người Việt có một điện thoại thông minh
(PLVN) - Một trong những việc "cần làm ngay" mà Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đặt ra trong thời gian từ nay đến cuối năm, đó là mỗi người Việt Nam có một điện thoại thông minh và mỗi hộ gia đình có một đường Internet cáp quang tốc độ cao.

‘Điểm sáng’ của thị trường bất động sản tại Quảng Trị và Thừa Thiên Huế

‘Điểm sáng’ của thị trường bất động sản tại Quảng Trị và Thừa Thiên Huế
(PLVN) - “Muốn chinh phục được khách hàng, bạn cần chứng minh được sự minh bạch về thủ tục pháp lý” – Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Đình Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần bất động sản Hoàng Thịnh Phát Land khi được hỏi về điểm sáng lấy lại niềm tin của khách hàng đối với các sản phẩm bất động sản.

Công an Hải Dương quyết xử lý triệt để tình trạng mua bán, sử dụng sim rác

Công an Hải Dương quyết xử lý triệt để tình trạng mua bán, sử dụng sim rác
(PLVN) - Để công tác quản lý an ninh thông tin đạt hiệu quả cao, Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh thông tin, trong đó có quản lý thông tin thuê bao di động; ngăn chặn và xử lý triệt để tình trạng mua bán, sử dụng sim rác.
Học bơi là sân chơi 'vàng' ngày hè giúp trẻ chống đuối nước

Học bơi là sân chơi 'vàng' ngày hè giúp trẻ chống đuối nước

(PLVN) - Mỗi mùa nắng nóng đến, các con sông, bờ biển luôn được các em học sinh lựa chọn để tắm mát, vui chơi. Tuy nhiên đối với trẻ nhỏ, nếu không có sự theo dõi sát sao của người lớn sẽ có nhiều rủi ro đi kèm. Vì vậy việc lựa chọn sân chơi an toàn cho trẻ chính là điều được nhiều bậc phụ huynh quan tâm nhất hiện nay.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬