Cty CP Mỹ phẩm Vẻ Đẹp Việt: Thượng tôn pháp luật là bắt đầu bằng chữ Tâm và Tín

Cty CP Mỹ phẩm Vẻ Đẹp Việt: Thượng tôn pháp luật là bắt đầu bằng chữ Tâm và Tín
(PLO) - “Khi bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp điều quan trọng hơn cả là “Hãy bắt đầu từ Tâm và Tín”. Hãy xây dựng một thương hiệu uy tín. Để làm được điều này thì trước tiên bạn phải giữ uy tín với nhân viên, khách hàng, mọi người xung quanh và phải xây dựng được một môi trường trọng chữ tâm và tín, gắn lợi ích của công ty với lợi ích của khách hàng và xã hội”, đó là khẳng định của doanh nhân Dương Ngọc Bích - Giám đốc điều hành Công ty CP Mỹ phẩm Vẻ Đẹp Việt.

Vươn lên từ thách thức

Công ty CP Mỹ phẩm Vẻ Đẹp Việt được thành lập vào tháng 5/2012, đó là thời điểm thị trường làm đẹp Việt Nam đang rối ren, nhập nhèm giữa các thương hiệu, chất lượng sản phẩm, sự cạnh tranh khốc liệt từ thị trường, từ sự lựa chọn nghiêm khắc của khách hàng khiến nhiều doanh nhân trẻ vừa bước chân vào thương trường đã phải gục ngã.

Năm 2012 cũng là thời điểm doanh nhân Dương Ngọc Bích vừa sinh bé thứ 2. Mọi áp lực từ công ty, gia đình dồn nén lên đôi vai chị. Nhớ lại thời điểm đó, doanh nhân Dương Ngọc Bích không giấu được cảm xúc bùi ngùi: “Còn nhớ khi đó, tôi đại diện công ty ký hợp đồng độc quyền với thương hiệu Kléral System khi chỉ vừa sinh bé sau 3 ngày. Đối tác đề nghị công ty triển khai sớm việc đưa sản phẩm vào thị trường, vì vậy, sau khi ra viện tôi bắt đầu triển khai công việc luôn mà không có thời gian nghỉ. 

Khi đó, Ban Giám đốc có 3 người, nên chúng tôi vừa gánh vác vai trò nhà quản lý vừa làm nhân viên, vì đội ngũ nhân viên mới tuyển hầu hết là sinh viên mới ra trường hoặc làm trái nghề nên mất khá nhiều thời gian cho việc đào tạo và huấn luyện.

Thời điểm đó, thị trường mỹ phẩm đang trong giai đoạn bão hòa, cộng hưởng với sự suy thoái kinh thế thế giới và kinh tế Việt Nam nói riêng đã đẩy công ty non trẻ đối đầu với một thách thức lớn. Đặc biệt, đối với một thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường lại càng thêm nhiều khó khăn hơn để tạo dựng niềm tin và chỗ đứng trên thị trường”.

Doanh nhân Dương Ngọc Bích - Giám đốc điều hành Công ty CP Mỹ phẩm Vẻ Đẹp Việt
Doanh nhân Dương Ngọc Bích - Giám đốc điều hành Công ty CP Mỹ phẩm Vẻ Đẹp Việt

Thế nhưng, trong cái khó khăn và thách thức ấy đã tôi luyện một người lãnh đạo, đã tạo nên một công ty có sức sống, có chiến lược, có năng lực vượt qua khó khăn để giành được một chỗ đứng trên thị trường vạn người bán, trăm người mua.

Ngay từ khi mới thành lập, Công ty Vẻ Đẹp Việt định hướng nhập khẩu và phân phối các sản phẩm làm đẹp và lựa chọn đối tác là các thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp có chất lượng cao, đảm bảo bởi khoa học và thể hiện phong cách cùng tinh thần khác biệt của mình. “Cái tên Vẻ Đẹp Việt không chỉ dành cho sắc đẹp Việt mà còn hướng tới phong cách truyền cảm hứng từ những nét văn hóa Việt kết hợp với tư duy hội nhập. Và mặc dù chúng tôi bắt nhịp cùng thời đại, chúng tôi luôn mong góp phần tạo ra những nét đẹp trường tồn với thời gian”, doanh nhân Dương Ngọc Bích nói.

Chính vì thế, sau gần 6 năm hình thành và phát triển, đến nay Vẻ Đẹp Việt là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền 3 thương hiệu mỹ phẩm tóc chuyên nghiệp (Kleral System, Prosalon, Csmeer) và thương hiệu mỹ phẩm makeup chuyên nghiệp Pierre Rene. “Điều Vẻ Đẹp Việt tự hào nhất là các sản phẩm của chúng tôi được khách hàng đón nhận và đánh giá cao, được sử dụng tại trên 2000 Beauty salon trên toàn quốc. Chúng tôi đã có đại diện chi nhánh tại Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh và đại diện thương mại tại 30 tỉnh thành”, doanh nhân Dương Ngọc Bích nói.

Chia sẻ niềm vui mới, doanh nhân Dương Ngọc Bích cho biết: “Mới đây, thương hiệu Kléral System đã được Mạng lưới Phong Cách Doanh Nhân (BSIN) và Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế (WLIN) trao giải “THE BEST BRANDS IN ASEAN AWARD 2018” - Giải thưởng cho thương hiệu An toàn - Chất lượng - Không hàng giả - Hàng nhái trong Sự kiện “BSIN & WLIN Business Festival”.

Thành công nhờ chữ Tâm và Tín

Quản lý được chất lượng sản phẩm, duy trì được chất lượng phục vụ là tiêu chí sống còn mà Công ty CP Vẻ Đẹp Việt đang thúc đẩy mạnh tạo đà tăng trưởng, là bài toán mà nhiều doanh nghiệp đã vấp phải khi mở rộng kinh doanh. Để mở rộng hệ thống phân phối thành công và kiểm soát dịch vụ tốt, Công ty CP Vẻ Đẹp Việt đã và đang hướng tới chuẩn mực quy trình kinh doanh, đào tạo đội ngũ nhân sự và áp dụng công nghệ số trong quản lý và phân phối sản phẩm.

“Thượng tôn pháp luật đối với chúng tôi là: “Hãy bắt đầu từ chữ tâm và tín”. Hãy xây dựng một thương hiệu uy tín. Để làm được điều này thì trước tiên bạn phải giữ uy tín với nhân viên, khách hàng, mọi người xung quanh và phải xây dựng được một môi trường trọng chữ “Tâm và Tín” - gắn lợi ích của công ty với lợi ích của khách hàng và xã hội. 

Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục các dự án hỗ trợ salon chuyên sâu hơn, thiết kế các gói hỗ trợ phù hợp nhu cầu từng nhóm khách hàng. Khách hàng sẽ không mất quá nhiều chi phí mà vẫn được hưởng dịch vụ đào tạo quốc tế với chương trình du học tại chỗ, Vẻ Đẹp Việt sẽ mời các chuyên gia nổi tiếng về giảng dạy kỹ thuật; hay các chương trình Setup salon khởi nghiệp, chuỗi liên kết salon với khách tiêu dùng…”, doanh nhân Dương Ngọc Bích nói.

Khi được hỏi, sự khác biệt và giá trị mà Công ty CP Mỹ phẩm Vẻ Đẹp Việt mang lại cho khách hàng so với các các công ty khác là gì ? Doanh nhân Dương Ngọc Bích thẳng thắn trả lời rằng: “Đó chất lượng. Chất lượng đối với chúng tôi đồng nghĩa với việc cung cấp những sản phẩm tốt nhất cho sắc đẹp, sức khỏe và tôn trọng với môi trường để đảm bảo sự an toàn cho khách hàng và làm nên chất lượng cuộc sống.

Thay vì chạy theo số đông, chúng tôi lựa chọn con đường “Chậm nhưng Chắc” và đồng hành cùng khách hàng “Nâng tầm giá trị thương hiệu”, là sự cân bằng giữa chất lượng - Phong cách và phát triển bền vững. Đó là lí do chúng tôi tạo ra những dự án hỗ trợ salon nâng cao chất lượng dịch vụ, như các khóa chia sẻ kỹ thuật, tập huấn kỹ thuật tại các Học viện đào tạo nước ngoài, các khóa huấn luyện kỹ năng chăm sóc khách hàng, quản lý salon, marketing dành cho salon”.

... và CLB Tóc Việt đồng hành cùng nhóm thiện nguyện Trái tim hồng của ca sỹ Thái Thùy Linh tại Bệnh viện Nhi Trung ương
... và CLB Tóc Việt đồng hành cùng nhóm thiện nguyện Trái tim hồng của ca sỹ Thái Thùy Linh tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Lấy pháp luật làm kim chỉ nam

Nhận định về tầm quan trọng của pháp luật đối với sự tồn vong và phát triển của công ty. Doanh nhân Dương Ngọc Bích cho rằng: Pháp luật đóng một vai trò rất quan trọng trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực làm đẹp liên quan đến hình thức và sức khỏe của con người.

“Thượng tôn pháp luật với Vẻ Đẹp Việt là tất cả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp luôn đảm bảo việc tuân thủ pháp luật, sản phẩm phân phối xuất xứ rõ ràng, đầy đủ chứng từ và chất lượng theo tiêu chuẩn công bố; là sự minh bạch và rõ ràng về nghĩa vụ thuế, chế độ cho cán bộ nhân viên. Bởi chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu trở thành một đối tác đáng tin cậy, một người chủ đáng tin tưởng cho nhân viên.

Một doanh nghiệp thượng tôn pháp luật đồng bộ với quy định của công ty có giúp hệ thống hoạt động tốt hơn, đảm bảo mọi hoạt động của công ty đều “đi đúng quỹ đạo” và hạn chế rủi ro”.

Tập thể lãnh đạo và nhân viên Công ty CP Mỹ phẩm Vẻ Đẹp Việt luôn nỗ lực xây dựng 1 thương hiệu An toàn - Chất lượng - Không hàng giả - hàng nhái
Tập thể lãnh đạo và nhân viên Công ty CP Mỹ phẩm Vẻ Đẹp Việt luôn nỗ lực xây dựng 1 thương hiệu An toàn - Chất lượng - Không hàng giả - hàng nhái

Phân tích sâu hơn, những lợi ích từ việc tuân thủ các quy định của pháp luật mà công ty CP Vẻ đẹp Việt đang áp dụng, doanh nhân Dương  Ngọc Bích cho biết: “Sự lan tràn của hàng giả, hàng nhái, nhất là trong lĩnh vực làm đẹp đang thực thực sự là vấn nạn. Bản thân chúng tôi cũng đã từng bị ảnh hưởng khi 1 thương hiệu do Công ty phân phối bị làm nhái. Nó không chỉ ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của công ty, của thương hiệu mà ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người tiêu dùng. Kinh nghiệm của Vẻ Đẹp Việt khi giải quyết được vấn đề này là chúng tôi sớm thiết lập một hệ thống nhận diện sản phẩm chính hãng, hệ thống phân phối chính hãng được ủy quyền, hệ thống tem nhãn chống hàng giả điện tử có khả năng chống hàng giả đến 99,9%. Và điều quan trọng, chính là xây dựng thương hiệu bền vững, tạo dựng niềm tin cho khách hàng và đối tác.

Cũng từ kinh nghiệm đó, chúng tôi càng nhận thức rõ hơn việc liên kết và tạo dựng thương hiệu thông qua cộng đồng. Đó là lí do Vẻ Đẹp Việt sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với Mạng lưới Phong Cách Doanh Nhân (BSIN) và Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế (WLIN) và các Cộng đồng người tiêu dùng khác để khẳng định thương hiệu Uy tín - Chất lượng - Không hàng giả, hàng nhái”.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Giải nhất Un women weps awards năm 2024: Nỗ lực không ngừng nghỉ của Vietnam Airlines vì một xã hội bình đẳng và phát triển bền vững

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines - tại lễ trao tặng Un women weps awards năm 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines - đã vinh dự được trao giải nhất Un women weps awards năm 2024 ở hạng mục “Bình đẳng giới thông qua tham gia cộng đồng và quan hệ đối tác”. Với việc được giải nhất của hạng mục này, Vietnam Airlines sẽ là ứng cử viên của Un women weps awards năm 2024 khu vực Châu Á.

Sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Quy định đánh thuế phù hợp với thuốc lá, nước giải khát có đường

Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường chiều ngày 27/11/2024. (Ảnh trong bài: quochoi.vn)
(PLVN) -  Chiều 27/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá và nước giải khát có đường được các đại biểu thảo luận sôi nổi.

Tháo gỡ các 'điểm nghẽn' pháp lý, khẩn trương đưa các nguồn lực xã hội bị đình trệ, lãng phí hoạt động trở lại

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
(PLVN) -  Đó là yêu cầu của Tổng Bí thư Tô Lâm nêu ra trong buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp (ngày 7/11/2024). Một trong những “điểm nghẽn” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt là tháo gỡ vướng mắc cho các dự án PPP đã đưa vào khai thác vận hành. Các chuyên gia cho rằng, sửa Luật PPP là giải pháp tiên quyết để thúc đẩy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư PPP.

Chủ tịch Vietcombank tham gia BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ

Ông Nguyễn Thanh Tùng
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.
(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'
(PLVN) - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO - mã chứng khoán: PGI) vừa tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 03 nhiệm kỳ thành viên Hội đồng quản trị 2024 - 2029 đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh 9 tháng đầu năm, các giải pháp trọng tâm quý IV /2024, đồng thời định hướng xây dựng kế hoạch năm 2025.

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.