"Điểm danh" giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tập trung đẩy mạnh nghiên cứu, làm chủ những công nghệ lõi như Big Data/AI, nền tảng Video/Streaming, Thanh toán/Blockchain…, VNPT đang cung cấp ra thị trường những hệ sinh thái dịch vụ số cá nhân cùng các dịch vụ đa dạng, góp phần giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công.

Đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn công nghệ, dịch vụ số hàng đầu Việt Nam, VNPT tự hào có một đội ngũ nhân lực kỹ sư CNTT chất lượng cao đang ngày đêm nghiên cứu, triển khai và cung cấp ra thị trường những sản phẩm, giải pháp đáp ứng đúng xu thế phát triển của công nghệ cũng như nhu cầu của khách hàng.

Với nhóm đối tượng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ, các sản phẩm, dịch vụ hiện đang được VNPT triển khai tập trung vào lĩnh vực giải pháp dịch vụ truyền hình; giải pháp CMS, Portal; Giải pháp cho VNPT Pay, Big Data; Giải pháp phần mềm cho viễn thông; Giải pháp phần mềm dịch vụ Số... 

VNPT Big Data/Data Lake là nền tảng được phát triển theo kiến trúc chuẩn ITU và ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Nền tảng được triển khai trên hạ tầng lưu trữ và xử lý dữ liệu hàng Peta Byte, hạ tầng tính toán (Compute) sử dụng cho việc triển khai những bài toán AI, Machine learning trên dữ liệu, Computer vision, NLP với tính toán tốc độ cao… cũng như xử lý các thuật toán và dữ liệu theo thời gian thực. 

Dựa trên nền tảng VNPT Big Data/Data Lake, các kỹ sư đã triển khai nhiều bài toán quan trọng, góp phần vào quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn VNPT, điển hình như: Hệ thống Customer 360 VNPT - xây dựng góc nhìn 360 độ về Khách hàng của VNPT, giúp VNPT hiểu rõ khách hàng trong các lĩnh vực di động, dịch vụ truyền hình MyTV, thanh toán, dịch vụ số… từ đó chăm sóc khách hàng tốt hơn, đưa ra (Offer) cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất từ đó mang tới sự hài lòng và giảm thuê bao rời mạng. Không chỉ được triển khai tại VNPT, giải pháp VNPT Big Data/Data Lake còn được đóng gói và cung cấp dịch vụ, giải pháp cho doanh nghiệp ngoài VNPT.

VNPT Payment Platform là nền tảng thanh toán của VNPT đã được các kỹ sư của VNPT nghiên cứu và trực tiếp triển khai. Hiện giờ, nền tảng đã được triển khai thành công cho ví điện tử VNPT Pay. Nền tảng thanh toán VNPT Payment Platform cung cấp bộ giải pháp trọn gói trong thanh toán cho các đơn vị trung gian thanh toán. Hệ thống cung cấp các nền tảng lõi ví điện tử, ví Mobile Money, các giải pháp cổng thanh toán, giải pháp thu hộ, giải pháp QR code.

Nền tảng thanh toán cung cấp các công cụ quản trị, cho phép quản trị dòng tiền của tổ chức, quản lý các nghiệp vụ đối soát với đối tác, cung cấp công cụ thống kê, báo cáo, BI phục vụ cho việc quản trị. Nền tảng thanh toán cũng tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như EKYC, Big Data, AI… hỗ trợ trong công tác số hóa và truyền thông tới khách hàng.

Các kỹ sư VNPT cũng tự hào khi nghiên cứu, triển khai VNPT Social - Hệ thống thu thập và phân tích thông tin mạng xã hội, phục vụ cho giải pháp lắng nghe, thấu hiểu, đo lường, phân tích dữ liệu của người dùng trên mạng xã hội. Hệ thống giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh nhất với các thông tin trong không gian mạng, đặc biệt là những thông tin có yếu tố liên quan có tính cảm xúc của khách hàng đối với dịch vụ, thông tin của doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh. Lượng thông tin phân tích khổng lồ từ mạng xã hội sẽ là nguồn cung cấp thêm nhiều dữ liệu liên quan trực tiếp đến khách hàng để hỗ trợ trong các bài toán truyền thông, nâng cao chất lượng dịch vụ và bán hàng trúng đích.

VNPT Social giúp tự động thu thập toàn bộ thông tin trên mạng xã hội từ các nguồn Facebook, báo chí, diễn đàn, blog,..; Thấu hiểu về khách hàng và người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh. Tối ưu hóa việc chăm sóc khách hàng và bán hàng; Xây dựng và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp, đẩy mạnh truyền thông và giải quyết khủng hoảng; Phân tích các chủ đề, cảm xúc; Bao quát thị trường và sản phẩm, nắm bắt các xu thế mới hỗ trợ trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp…

MyTV OTT Platform là nền tảng IPTV/OTT hàng đầu của Tập đoàn VNPT nghiên cứu, triển khai, xây dựng dành cho doanh nghiệp (trong và ngoài nước), cung cấp đầy đủ các dịch vụ truyền hình và truyền thông dựa trên công nghệ điện toán đám mây theo mô hình Platform as a Service (PaaS). Nền tảng cho phép các đài truyền hình, các nhà khai thác nội dung, chủ sở hữu quyền tác giả, hoặc bất kỳ doanh nghiệp, không cần bất kỳ nguồn lực kỹ thuật vẫn có thể dễ dàng thiết lập kinh doanh dịch vụ truyền hình end-to-end của riêng họ mà không cần phải đầu tư hạ tầng, phần cứng.

MyTV OTT Platform cung cấp một giải pháp tổng thể từ hệ thống lõi (Middleware), hệ thống phân phối nội dung (CDN) cho đến giao diện ứng dụng người dùng. Tất cả mọi thứ được thiết kế nhằm tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các nhà cung cấp nội dung và dịch vụ viễn thông trên toàn thế giới. Nền tảng cung cấp nhiều tính năng sống động như Live TV, TSTV, TVOD, Video-On-Demand… với các ứng dụng sẵn sàng để triển khai trên các nền tảng IOS, Android, Windows Phone, cũng như giao diện trình duyệt. Nền tảng MyTV OTT Platform đã được triển khai thành công với dịch vụ truyền hình MyTV, đem lại những hiệu quả cao trong công tác kinh doanh, phục vụ khách hàng.

Hệ thống tổng đài thông minh VNPT SCC là hệ thống tổng đài thông minh phục vụ CSKH đa kênh với kênh thoại là kênh tương tác chính với khách hàng. Hệ thống được xây dựng với đầy đủ các chức năng của một hệ thống tổng đài chuyên nghiệp. Đặc biệt hơn hệ thống được tích hợp các công nghệ tiến tiến, hiện đại như Trí tuệ nhân tạo (AI), Bigdata… để xây dựng các chức năng CSKH thông minh, vượt trội. Nhờ đó hệ thống sẽ giúp cho các doanh nghiệp giải quyết triệt để các vấn đề như: tiết kiệm nhân sự, tối giản chi phí vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng, duy trì thái độ làm việc thân thiện, mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng và doanh nghiệp.  

Với khách hàng, VNPT SCC đáp ứng nhu cầu một cách nhanh nhất, giảm thiểu thời gian chờ đợi, nâng cao trải nghiệm với các chức năng thông minh, tăng sự hài lòng. Với doanh nghiệp, VNPT SCC giúp tiếp nhận và xử lý thông tin yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác; Tiết kiệm nhân sự, chi phí vận hành. Hệ thống cũng giúp doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động telesale, marketing phát triển chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Phân tích nguồn dữ liệu thông tin từ khách hàng cung cấp hỗ trợ tối ưu và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Đọc thêm

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị
(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Giải pháp đắc lực hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội

VNPT ASXH - Giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Triển khai tại hơn 20 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trên cả nước và dành được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế, giải pháp Quản lý An sinh xã hội - VNPT ASXH do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu, phát triển đã phát huy được những hiệu quả thiết thực, góp phần chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Cảnh báo một số dạng lừa đảo trực tuyến phổ biến

Toàn cảnh cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Các hình thức lừa đảo trực tuyến luôn thay đổi, đan xen mới và cũ, với nhiều hình thái mới, tinh vi hơn. Các đối tượng lừa đảo đã tận dụng các tiện ích, công nghệ hiện đại, khiến người dùng khó nhận diện hơn. Đây là nhận định của ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (ATTT, Bộ TT&TT), tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT.

Facebook đột ngột sập toàn cầu tối 05/03

Hình minh họa
(PLVN) - Khoảng 22h35 ngày 05/03 (giờ Việt Nam), hàng loạt người dùng phản ánh tài khoản Facebook của họ bất ngờ bị thoát ra và không thể truy cập lại, kể cả trên ứng dụng và phiên bản web.

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế
(PLVN) - Vừa qua, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) - Đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Globus Access - Công ty Công nghệ có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ/thiết bị cho các mạng viễn thông, đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển TV360 ở thị trường quốc tế.

Điện thoại không có ứng dụng chỉ dùng AI được giới thiệu tại MWC

Điện thoại chỉ dùng AI và không có ứng dụng của nhà mạng Deutsche Telekom.
(PLVN) - Theo Android Authority, Hội nghị Di động thế giới (MWC) diễn ra tại Tây Ban Nha năm nay đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều ý tưởng và sản phẩm độc đáo trong ngành di động. Trong số đó, có một ý tưởng đáng chú ý là một chiếc điện thoại concept dựa trên trí tuệ nhân tạo mà nhà mạng Deutsche Telekom từ Đức đã giới thiệu.

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?
(PLVN) -  Theo kế hoạch, đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên cả nước, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Điều này ảnh hưởng tới khoảng 15 triệu người đang dùng điện thoại “cục gạch” sẽ phải chuyển sang dùng điện thoại thông minh… Tuy nhiên, để không người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, các cơ quan chức năng cùng nhà mạng VNPT đã chuẩn bị lộ trình tắt sóng các phương án hỗ trợ chuyển đổi tối ưu để đảm bảo không người dùng nào bị bỏ lại phía sau .

'Apple Ring' đang được phát triển

Hình ảnh teaser của Samsung Galaxy Ring được trình chiếu tại Galaxy Unpacked vào tháng 1
(PLVN) - Theo một báo cáo mới từ Hàn Quốc, Apple đang tăng tốc phát triển một chiếc nhẫn thông minh có khả năng theo dõi sức khỏe của người dùng, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Ring của Samsung.