"Điểm danh" giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tập trung đẩy mạnh nghiên cứu, làm chủ những công nghệ lõi như Big Data/AI, nền tảng Video/Streaming, Thanh toán/Blockchain…, VNPT đang cung cấp ra thị trường những hệ sinh thái dịch vụ số cá nhân cùng các dịch vụ đa dạng, góp phần giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công.

Đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn công nghệ, dịch vụ số hàng đầu Việt Nam, VNPT tự hào có một đội ngũ nhân lực kỹ sư CNTT chất lượng cao đang ngày đêm nghiên cứu, triển khai và cung cấp ra thị trường những sản phẩm, giải pháp đáp ứng đúng xu thế phát triển của công nghệ cũng như nhu cầu của khách hàng.

Với nhóm đối tượng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ, các sản phẩm, dịch vụ hiện đang được VNPT triển khai tập trung vào lĩnh vực giải pháp dịch vụ truyền hình; giải pháp CMS, Portal; Giải pháp cho VNPT Pay, Big Data; Giải pháp phần mềm cho viễn thông; Giải pháp phần mềm dịch vụ Số... 

VNPT Big Data/Data Lake là nền tảng được phát triển theo kiến trúc chuẩn ITU và ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Nền tảng được triển khai trên hạ tầng lưu trữ và xử lý dữ liệu hàng Peta Byte, hạ tầng tính toán (Compute) sử dụng cho việc triển khai những bài toán AI, Machine learning trên dữ liệu, Computer vision, NLP với tính toán tốc độ cao… cũng như xử lý các thuật toán và dữ liệu theo thời gian thực. 

Dựa trên nền tảng VNPT Big Data/Data Lake, các kỹ sư đã triển khai nhiều bài toán quan trọng, góp phần vào quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn VNPT, điển hình như: Hệ thống Customer 360 VNPT - xây dựng góc nhìn 360 độ về Khách hàng của VNPT, giúp VNPT hiểu rõ khách hàng trong các lĩnh vực di động, dịch vụ truyền hình MyTV, thanh toán, dịch vụ số… từ đó chăm sóc khách hàng tốt hơn, đưa ra (Offer) cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất từ đó mang tới sự hài lòng và giảm thuê bao rời mạng. Không chỉ được triển khai tại VNPT, giải pháp VNPT Big Data/Data Lake còn được đóng gói và cung cấp dịch vụ, giải pháp cho doanh nghiệp ngoài VNPT.

VNPT Payment Platform là nền tảng thanh toán của VNPT đã được các kỹ sư của VNPT nghiên cứu và trực tiếp triển khai. Hiện giờ, nền tảng đã được triển khai thành công cho ví điện tử VNPT Pay. Nền tảng thanh toán VNPT Payment Platform cung cấp bộ giải pháp trọn gói trong thanh toán cho các đơn vị trung gian thanh toán. Hệ thống cung cấp các nền tảng lõi ví điện tử, ví Mobile Money, các giải pháp cổng thanh toán, giải pháp thu hộ, giải pháp QR code.

Nền tảng thanh toán cung cấp các công cụ quản trị, cho phép quản trị dòng tiền của tổ chức, quản lý các nghiệp vụ đối soát với đối tác, cung cấp công cụ thống kê, báo cáo, BI phục vụ cho việc quản trị. Nền tảng thanh toán cũng tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như EKYC, Big Data, AI… hỗ trợ trong công tác số hóa và truyền thông tới khách hàng.

Các kỹ sư VNPT cũng tự hào khi nghiên cứu, triển khai VNPT Social - Hệ thống thu thập và phân tích thông tin mạng xã hội, phục vụ cho giải pháp lắng nghe, thấu hiểu, đo lường, phân tích dữ liệu của người dùng trên mạng xã hội. Hệ thống giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh nhất với các thông tin trong không gian mạng, đặc biệt là những thông tin có yếu tố liên quan có tính cảm xúc của khách hàng đối với dịch vụ, thông tin của doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh. Lượng thông tin phân tích khổng lồ từ mạng xã hội sẽ là nguồn cung cấp thêm nhiều dữ liệu liên quan trực tiếp đến khách hàng để hỗ trợ trong các bài toán truyền thông, nâng cao chất lượng dịch vụ và bán hàng trúng đích.

VNPT Social giúp tự động thu thập toàn bộ thông tin trên mạng xã hội từ các nguồn Facebook, báo chí, diễn đàn, blog,..; Thấu hiểu về khách hàng và người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh. Tối ưu hóa việc chăm sóc khách hàng và bán hàng; Xây dựng và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp, đẩy mạnh truyền thông và giải quyết khủng hoảng; Phân tích các chủ đề, cảm xúc; Bao quát thị trường và sản phẩm, nắm bắt các xu thế mới hỗ trợ trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp…

MyTV OTT Platform là nền tảng IPTV/OTT hàng đầu của Tập đoàn VNPT nghiên cứu, triển khai, xây dựng dành cho doanh nghiệp (trong và ngoài nước), cung cấp đầy đủ các dịch vụ truyền hình và truyền thông dựa trên công nghệ điện toán đám mây theo mô hình Platform as a Service (PaaS). Nền tảng cho phép các đài truyền hình, các nhà khai thác nội dung, chủ sở hữu quyền tác giả, hoặc bất kỳ doanh nghiệp, không cần bất kỳ nguồn lực kỹ thuật vẫn có thể dễ dàng thiết lập kinh doanh dịch vụ truyền hình end-to-end của riêng họ mà không cần phải đầu tư hạ tầng, phần cứng.

MyTV OTT Platform cung cấp một giải pháp tổng thể từ hệ thống lõi (Middleware), hệ thống phân phối nội dung (CDN) cho đến giao diện ứng dụng người dùng. Tất cả mọi thứ được thiết kế nhằm tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các nhà cung cấp nội dung và dịch vụ viễn thông trên toàn thế giới. Nền tảng cung cấp nhiều tính năng sống động như Live TV, TSTV, TVOD, Video-On-Demand… với các ứng dụng sẵn sàng để triển khai trên các nền tảng IOS, Android, Windows Phone, cũng như giao diện trình duyệt. Nền tảng MyTV OTT Platform đã được triển khai thành công với dịch vụ truyền hình MyTV, đem lại những hiệu quả cao trong công tác kinh doanh, phục vụ khách hàng.

Hệ thống tổng đài thông minh VNPT SCC là hệ thống tổng đài thông minh phục vụ CSKH đa kênh với kênh thoại là kênh tương tác chính với khách hàng. Hệ thống được xây dựng với đầy đủ các chức năng của một hệ thống tổng đài chuyên nghiệp. Đặc biệt hơn hệ thống được tích hợp các công nghệ tiến tiến, hiện đại như Trí tuệ nhân tạo (AI), Bigdata… để xây dựng các chức năng CSKH thông minh, vượt trội. Nhờ đó hệ thống sẽ giúp cho các doanh nghiệp giải quyết triệt để các vấn đề như: tiết kiệm nhân sự, tối giản chi phí vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng, duy trì thái độ làm việc thân thiện, mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng và doanh nghiệp.  

Với khách hàng, VNPT SCC đáp ứng nhu cầu một cách nhanh nhất, giảm thiểu thời gian chờ đợi, nâng cao trải nghiệm với các chức năng thông minh, tăng sự hài lòng. Với doanh nghiệp, VNPT SCC giúp tiếp nhận và xử lý thông tin yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác; Tiết kiệm nhân sự, chi phí vận hành. Hệ thống cũng giúp doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động telesale, marketing phát triển chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Phân tích nguồn dữ liệu thông tin từ khách hàng cung cấp hỗ trợ tối ưu và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Các đội diễn tập từ chính những tình huống có thật. (Ảnh: A05)

Diễn tập an ninh mạng quốc gia - đề cao sự phối hợp nhịp nhàng

(PLVN) - Thực hiện kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo An toàn, An ninh mạng quốc gia và kỷ niệm Ngày An ninh mạng Việt Nam, Bộ Công an phối hợp với Hiệp hội An ninh mạng quốc gia lần đầu tiên tổ chức diễn tập an ninh mạng quốc gia năm 2024 với chủ đề “Ứng phó khắc phục sự cố tấn công APT vào hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia”.

Đọc thêm

Tàu năng lượng mặt trời ứng dụng trí tuệ nhân tạo lọc sạch 2,5 triệu lít nước mỗi ngày

Healing Boat Ecopeace. (Ảnh: interestingengineering.com)
(PLVN) - Startup Hàn Quốc Ecopeace đang dẫn đầu cuộc cách mạng trong việc làm sạch hồ nước với tàu năng lượng mặt trời tự hành mang tên Healing Boat. Con tàu này không chỉ lọc sạch đến 2,5 triệu lít nước mỗi ngày mà còn mang đến trải nghiệm độc đáo với các chuyến tham quan và sự kiện ẩm thực trên mặt nước.

Xây dựng niềm tin trên không gian mạng

Đội ngũ chuyên gia giám sát và ứng cứu tấn công mạng tại Vnetworkhttpswww. (Ảnh minh họa - Nguồn: Vnetwork.vn)
(PLVN) - Theo quy định mới có hiệu lực từ ngày 25/12, các nhà mạng Viettel, VNPT... phải triển khai giải pháp an toàn thông tin trên thiết bị mạng cung cấp tới hộ gia đình, tổ chức để bảo vệ người dùng ở mức cơ bản.

Thay đổi văn hóa ứng xử mạng bằng pháp luật

Mỗi người dùng mạng xã hội cần có thói quen suy nghĩ cẩn thận trước khi gõ phím. (Ảnh: Getty)
(PLVN) - Từ ngày 25/12, người dùng tại Việt Nam sẽ phải xác thực tài khoản bằng số điện thoại di động hoặc định danh cá nhân để hoạt động trên mạng xã hội. Đồng thời, nhiều quy định mới cũng được ban hành nhằm thay đổi thói quen của người dùng mạng, hướng tới hình thành một xã hội số minh bạch và văn minh.

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới
(PLVN) - Dữ liệu từ Downdetector cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện từ khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/12. Nhiều dịch vụ của công ty có trụ sở tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phần lớn các báo cáo sự cố liên quan trực tiếp đến ChatGPT.

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)
(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.

Công nghệ AI: Cầu nối tiềm năng giúp người khuyết tật hòa nhập

Một người khiếm thị đang sử dụng phiên bản AI của Be My Eyes để gọi taxi. (Ảnh: OpenAI/Be My Eyes)
(PLVN) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần khẳng định vai trò trong việc thúc đẩy quyền lợi của người khuyết tật bằng cách đáp ứng các nhu cầu cá nhân và mở rộng khả năng sống độc lập. Các hệ thống hỗ trợ dựa trên AI mang đến nhiều tiện ích như nhận diện chuyển động mắt, nhận diện giọng nói và xác định tuyến đường dễ tiếp cận. Những công cụ này không chỉ cải thiện khả năng di chuyển cá nhân mà còn giúp người khuyết tật tiếp cận thông tin, giáo dục và thị trường lao động.

Robot côn trùng của Trung Quốc nhanh hơn gián

Robot côn trùng của Trung Quốc nhanh hơn gián (Ảnh: China Daily)
(PLVN) - Một nhóm nghiên cứu tại Trung Quốc đã phát triển thành công một robot côn trùng có tốc độ di chuyển nhanh hơn gián và khả năng ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực, từ cứu hộ thảm họa đến kiểm tra thiết bị cơ khí.

10 doanh nghiệp Ý giới thiệu công nghệ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

10 doanh nghiệp Ý giới thiệu công nghệ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024
(PLVN) - Từ ngày 19-22/12 tại Sân bay Gia Lâm, TP Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024. Tham gia chương trình, gian hàng của Thương vụ Ý tại Việt Nam hứa hẹn thu hút đông đảo khách tham quan với sự hiện diện của 10 doanh nghiệp hàng đầu giới thiệu các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực quân sự và an ninh.

Hoàn thiện thể chế khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo: Sẽ đột phá trong kỷ nguyên mới

Những sản phẩm KHCN Quảng Bình. (Ảnh: MOST)
(PLVN) - Trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, cần tăng cường nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) mang tính đặc thù, giải pháp đột phá, vượt trội để kịp thời giải quyết các vấn đề cấp bách, trọng điểm của quốc gia.