Cậu bé vừa chào đời bị mẹ bóp miệng tái sinh kỳ lạ

Với một sức sống mãnh liệt, “thằng bé cao số” bị mẹ bóp miệng ngăn tiếng khóc chào đời,  đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm nhất.

Với một sức sống mãnh liệt, “thằng bé cao số” bị mẹ bóp miệng ngăn tiếng khóc chào đời,  đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm nhất.

Nhiều lần vượt qua “cửa tử”

Cuối giờ chiều ngày 3/3, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định (TPHCM) tiếp nhận hai mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Uyên T. (19 tuổi, tạm trú tại Thủ Đức). Bé trai chào đời ở tuần thứ 36 của thai kỳ với cân nặng 2,7kg được chuyển tới trong tình trạng ngạt trắng, bất động.

Cháu bé vượt qua nhiều cửa ải tử thần
Cháu bé vượt qua nhiều cửa ải tử thần

Sau 15 phút được khoa Sanh hồi sức tích cực, cháu bé đã hồng hào trở lại. Bệnh nhi nhanh chóng được chuyển đến khoa Bệnh lý sơ sinh, ngay lập tức bác sĩ tiến hành mở khí quản hỗ trợ hô hấp. Hai ngày sau, sức khỏe của bé tiến triển khả quan, cháu đã tự thở được.

Lần theo hồ sơ bệnh án, bác sĩ Nguyễn Đức Vũ, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp bệnh viện, cho biết: “Đây là trường hợp bị mẹ đẻ rớt trong nhà vệ sinh. Do mang thai ngoài ý muốn, người mẹ trẻ muốn giấu bạn cùng phòng nên đã dùng tay bịt miệng con cho bé khỏi khóc. Đó có thể là nguyên nhân khiến cháu bị ngạt”.

Sau 4 ngày tích cực cứu chữa, đến nay (ngày 7/3), sức khỏe của bé đã có diễn tiến tốt. Bác sĩ Trương Thị Mai Thanh, Trưởng khoa Bệnh lý sơ sinh, cho biết: “Hai hôm nay chúng tôi bắt đầu cho bé bú, hiện mỗi lần cháu ăn được khoảng 15ml sữa. Có thể khẳng định bé đã qua được cơn nguy kịch. Tuy nhiên, do thời gian ngạt quá dài nên tiên lượng về nguy cơ bé có gặp phải di chứng não hay không vẫn chưa thể nói trước”.

Qua lời kể của người mẹ trẻ được biết, đây là kết quả tình yêu của cô và người bạn trai học cùng trung học phổ thông. Quan hệ yêu đương vượt quá giới hạn khiến cô gái mang thai trước khi bước vào giảng đường đại học mà không hề biết mình mang bầu.

Sau đó cô gái lại bị tai nạn giao thông, phải dùng rất nhiều thuốc tây để điều trị vết thương. Các bác sĩ cũng giật mình vì nguy cơ ngộ độc thai, quái thai, thai lưu…, nếu dùng quá nhiều thuốc tây và kháng sinh trong thai kỳ là rất lớn. Vậy mà cậu bé vẫn may mắn lành lặn khi chào đời. Rồi cậu bé tiếp tục đối mặt với cửa ải nghiệt ngã khác khi bị chính mẹ đẻ dùng tay bịt miệng ngăn bé khóc.

Từ lúc chào đời đến khi được phát hiện và đưa vào bệnh viện cấp cứu, cậu bé đã bị ngạt nhiều giờ. Mọi nỗ lực cứu chữa tưởng như vô vọng thì bé bất ngờ hồng hào trở lại trước sự ngạc nhiên, vui mừng của bác sĩ. “Thằng bé chẳng những không đầu hàng số phận mà còn đang bình phục rất nhanh”, bác sĩ Mai Thanh chia sẻ.

Tương lai mịt mù của cháu bé vô tội

Bàng hoàng nhận tin báo đứa con gái vừa đậu đại học đã sinh con, bà Tài Thị T. (38 tuổi), mẹ của nữ sinh T., lật đật khăn gói vào TPHCM. Người mẹ đồng bào Chăm với làn da cháy nắng trên gương mặt khắc khổ mếu máo: “Mấy ngày Tết nó nghỉ học về quê. Thấy bụng nó lớn bất thường tôi sinh nghi nên hỏi thì nó bảo “con bị tai nạn giao thông phải uống thuốc nhiều nên bụng nó lớn vậy đó”. Tôi tin con nên chẳng hỏi gì thêm, nào ngờ cớ sự lại như thế này”.

Cậu bé đã hôi phục nhanh trong sự ngỡ ngàng của các bác sỹ
Cậu bé đã hôi phục nhanh trong sự ngỡ ngàng của các bác sỹ

Chồng đi theo vợ bé, chỉ có hai sào ruộng bà T. vẫn một tay nuôi con gái học đại học cùng 3 đứa con trai đang lần lượt học lớp 8, lớp 6 và mẫu giáo. Để có đồng ra đồng vào lo cho các con, người mẹ khốn khổ phải lặn lội khắp nơi làm thuê làm mướn. Nhưng sức người có hạn, khi đứa con gái mới qua một kỳ ở đại học bà T. đã phải vay mượn hơn 20 triệu đồng. Chấp nhận đầu tắt mặt tối nuôi kỳ vọng con sẽ khôn lớn trưởng thành thì bà nhận tin sét đánh.

Không một lời trách mắng con, bà T. chỉ lặng lẽ gạt nước mắt. Tâm can bà càng trở nên rối bời khi tận mắt ngắm đứa cháu ngoại kháu khỉnh, rắn rỏi cất tiếng khóc oang oang. “Tôi không biết nên mừng hay nên lo, chỉ mong ngày nó được xuất viện tôi sẽ đưa thằng bé về quê… Tôi sẽ không bao giờ bỏ con bỏ cháu mình, mai mốt có rau ăn rau có cháo ăn cháo. Chúng tôi khổ quen rồi”.

Chưa hết hoảng hốt sau khi đứa con “bất ngờ” chào đời, Uyên T. tâm sự: “Em chưa biết có nên báo với bạn trai hay không. Có lẽ em sẽ thôi học”. Cô gái trẻ lặng lẽ quay mặt vào tường vì không biết sẽ phải làm gì cho cuộc sống của hai mẹ con trong những ngày sắp tới. Nhưng ai cũng biết người mẹ khốn khổ của cô sẽ phải gánh mọi lỗi lầm của đứa con gái nông nổi.

Theo  Dân Trí

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.