Cô giáo đánh học sinh bầm mông, phụ huynh đến nhà gây ẩu đả

Sự việc cháu K. bị đánh bầm tím mông xảy ra chiều 6/5 tại Trường Tiểu học Trưng Vương.
Sự việc cháu K. bị đánh bầm tím mông xảy ra chiều 6/5 tại Trường Tiểu học Trưng Vương.
0:00 / 0:00
0:00

(PLVN) - Một học sinh lớp 2 Trường tiểu học Trưng Vương (TP.Đà Lạt) bị cô giáo đánh bầm tím mông, phụ huynh đến nhà quay clip phát lên mạng xã hội dẫn đến ẩu đả, công an phải vào cuộc.

Ngày 7/5, Trường tiểu học Trưng Vương cho biết đã tạm đình chỉ đối với cô giáo Lê Thị Kim Liên (42 tuổi), là giáo viên chủ nhiệm lớp 2D, để làm rõ việc cô giáo này đánh học sinh nhiều lần bằng cán cây hốt rác. Vụ việc xảy ra tại phòng học 302.

Trong bản tường trình, cô Liên đã nhận lỗi vì hành vi sai trái của mình.

Cô Liên cho hay, em P.H.K, (học sinh lớp 2D) không hoàn thành bài ôn tập mà giáo viên đã nhắc nhiều lần. Cụ thể, trong tiết sửa đề ôn tập cuối năm, do em H.K nhiều lần quên vở và không làm bài tập về nhà nên cô giáo đã gọi học sinh lên bảng để sửa bài tập. Nhưng em H.K liên tục làm sai. Do nóng giận, cô giáo đã lấy cán xẻng hốt rác bằng nhựa đánh nhiều lần vào mông của bé H.K làm mông của bé bị bầm tím…

Đến tối 6/5, sau khi tan trường, cô giáo Liên nhận được điện thoại cùng những lời xúc phạm của phụ huynh học sinh. Theo trình bày của cô giáo, do nhận biết bản thân sai nên đã nhận lỗi và xin lỗi phụ huynh. Thế nhưng, đến 18h30 cùng ngày, phụ huynh của em H.K đã đến tận nhà riêng của cô giáo tiếp tục chửi bới và sử dụng điện thoại di động ghi hình phát trực tiếp lên Facebook. Quá bức xúc, nên cô giáo đã giật điện thoại của mẹ cháu H.K và giữa hai bên đã xảy ra xô xát.

Tại cơ quan công an, cha của P.H.K. tường trình: Nhìn thấy vết bầm trên người con, vợ chồng ông có đến nhà cô giáo. Giữa vợ ông và cô giáo xảy ra xô xát. Cô Liên đã giật điện thoại để ngăn không cho vợ ông quay phát trực tiếp trên mạng xã hội. Một lát sau thì có 2 người chạy đến, đánh vợ chồng ông. Tại cơ quan công an, gia đình ông đã nhận lại chiếc điện thoại này.

Khi tường trình với cơ quan công an và nhà trường, cô Liên đều thừa nhận việc đánh học sinh là sai và mong muốn được hòa giải với phụ huynh của P.H.K.

Sáng 7/5, ông Trần Đức Minh, Trưởng phòng GD-ĐT TP Đà Lạt cho biết đã tạm đình chỉ công tác cô giáo L.T.B.L đánh em P.H.K, học sinh lớp 2D, Trường Tiểu học Trưng Vương.
Cô giáo đánh học sinh bầm tím mông, phụ huynh đến nhà xử lý - ảnh 4

Cô giáo đánh bầm tím mông học sinh bị tạm đình chỉ công tác

Ông Trần Đức Minh cho biết thêm, sáng 7/5 ông mới nhận được thông tin vụ việc. Đây là "tai nạn’' đáng tiếc vì chỉ còn ít ngày nữa là năm học kết thúc.
Nhà trường đã bố trí giáo viên khác dạy thay thế cô Liên để kịp thời ôn tập cho học sinh thi kiểm tra cuối năm sớm hơn kế hoạch, vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tin cùng chuyên mục

Học sinh cần chú trọng đến phương pháp học thay vì cố học thật nhiều nhưng không đem lại hiệu quả thiết thực. (Ảnh: Quang Vinh)

Giảm học thêm tràn lan: Cần thay đổi nhận thức từ nhiều phía

(PLVN) - Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực từ ngày 14/2/2025. Theo đó, học sinh (HS) tiểu học không học thêm, HS học phụ đạo trong nhà trường không mất phí, thầy cô có thể dạy thêm ở trung tâm ngoài nhà trường, không dạy thêm HS của mình…

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...

Lời hẹn ước xúc động của “ông nội” ở Làng Nủ

Thầy Khang chụp ảnh cùng 22 "cháu nội". (Ảnh: Vietnamnet)
(PLVN) -  Trong chuyến hành trình vượt gần 300km đến Làng Nủ (Lào Cai), thầy Nguyễn Xuân Khang, Chủ tịch Hội đồng Trường Marie Curie, đã mang theo không chỉ trái tim tràn đầy tình yêu thương mà còn có một lời hẹn ước đặc biệt. Khoảnh khắc gặp gỡ tại ngôi làng mới được tái thiết, không chỉ chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc mà còn mở ra một trang mới trong “cuốn sách cuộc đời ” của 22 đứa trẻ may mắn được ông yêu thương và bảo bọc.