(PLVN) - Phát triển kinh tế theo mô hình tuần hoàn đang là một xu hướng chuyển đổi của các quốc gia để đi lên bền vững. Ở Việt Nam, mô hình này mới được đề cập và thực hiện với những bước khởi động trong phạm vi khiêm tốn. Trong phát triển kinh tế biển, kinh tế tuần hoàn xuất hiện chưa nhiều, kể cả trong chính sách…
(PLVN) - Cục Hàng hải Việt Nam (HHVN) vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) liên quan tới tình hình giá vận chuyển container quốc tế. Theo Cục HHVN, từ đầu tháng 2/2024 tới nay, một số hãng tàu nước ngoài đã tăng phụ thu đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại cảng biển Việt Nam. Các hãng tàu chủ yếu tăng phụ thu bốc dỡ container tại bến cảng (THC) với mức tăng trung bình từ 5 - 20%.
(PLVN) - Khối lượng hàng hóa qua cảng biển nước ta tiếp tục chứng kiến những kết quả ấn tượng khi tỷ lệ tăng trưởng bằng hai con số. Điều này giúp các doanh nghiệp cảng biển có doanh thu, lợi nhuận tốt.
(PLVN) - Những năm gần đây, đội tàu trên thế giới có xu hướng tăng mạnh về cỡ trọng tải để tăng năng suất, giảm thiểu chi phí vận tải biển. Do đó, các cảng biển Việt Nam cũng được tăng cường về kết cấu hạ tầng, bảo đảm đón các tàu trọng tải lớn.
(PLVN) - Cả hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu và hàng hóa nội địa đều tăng trưởng mạnh trong những tháng gần đây. Đây là tín hiệu rất tích cực của nền kinh tế.
(PLVN) - Ngày 11/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến dự thảo Đề án Điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Đề án).
(PLVN) - Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): Rất toàn diện và khả thi; Bổ sung thêm 14 cảng dầu khí ngoài khơi thuộc cảng biển Việt Nam;... và những thông tin khác.
(PLVN) - Với sự chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên và liên tục, thời gian qua, những bất cập trong hoạt động khai thác thủy sản mà EC chỉ ra được tỉnh Quảng Ngãi tiến hành khắc phục khá hiệu quả, đi vào thực chất. Điển hình như ngăn chặn khá triệt để tình trạng tàu cá vi phạm khai thác ở vùng biển nước ngoài.
(PLVN) - Chiều 21/9, tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) diễn ra Hội nghị thường niên của Hiệp hội Cảng biển Việt Nam do Cảng Đồng Nai đăng cai tổ chức.
(PLVN) - Bộ Giao thông Vận tải đề xuất tăng 10% giá tối thiểu dịch vụ bốc dỡ container nhập khẩu, xuất khẩu, tạm nhập, tái xuất, quá cảnh, trung chuyển tại nhóm cảng biển số 1, 4, 5.
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam có chiều dài 31,85 km với tổng mức đầu tư 768 tỷ đồng, sau khi hoàn thành được kỳ vọng góp phần hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông khu vực miền Trung và các tỉnh Tây Nguyên, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực.
(PLVN) - Nhiều cảng biển tại Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh, kinh doanh hiệu quả, lọt vào Top 50 của thế giới. Điều này chứng tỏ dịch vụ tại các cảng biển Việt Nam đang ngày càng được hoàn thiện, được khách hàng quốc tế ưa chuộng.
(PLVN) - Dù chịu tác động mạnh từ dịch bệnh COVID-19 và khủng hoảng năng lượng trên thế giới nhưng ngành vận tải biển Việt Nam vẫn có một năm làm ăn “thuận buồm xuôi gió”, nhiều doanh nghiệp đạt lợi nhuận “khủng”.
(PLVN) - Lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cũng như một số chuyên gia đang lăn tăn, e ngại về tính hiệu quả của những đề xuất xây dựng cảng biển chuyên dùng.
(PLVN) - Một cảng biển quy mô rất lớn vừa được một doanh nghiệp tư nhân đề xuất lên Cục Hàng hải Việt Nam. Trong khi Cục này đang nghiên cứu hồ sơ thì có chuyên gia lo ngại về tính khả thi của dự án.
(PLVN) - Việt Nam có lợi thế về vị trí địa lý khi nằm trên tuyến vận tải biển quan trọng của thế giới, hệ thống cảng biển nước ta đồng bộ, đón được những tàu biển lớn nhất thế giới. Nhưng đội tàu biển của ta còn yếu, bởi vậy, để làm ăn hiệu quả, chúng ta cần biết mình, biết người, “mèo bé bắt chuột con”.