Hình ảnh mới nhất về khu chức năng chuyên biệt và đô thị cảng biển Liên Chiểu

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu dự kiến hoàn thành hợp đồng trong tháng 11/2025, đến nay tiến độ đạt hơn 55%.
Cảng Liên Chiểu được khởi công ngày 14/12/2022 với tổng diện tích quy hoạch 1.285ha, gồm khu bến cảng diện tích 450ha, phần còn lại được quy hoạch trở thành các khu công nghiệp, trung tâm logistics… gắn liền với hoạt động khai thác khu bến cảng Liên Chiểu.
Cảng Liên Chiểu được khởi công ngày 14/12/2022 với tổng diện tích quy hoạch 1.285ha, gồm khu bến cảng diện tích 450ha, phần còn lại được quy hoạch trở thành các khu công nghiệp, trung tâm logistics… gắn liền với hoạt động khai thác khu bến cảng Liên Chiểu.
Trong đó, phần cơ sở hạ tầng dùng chung có tổng mức đầu tư 3.462 tỷ đồng từ nguồn ngân sách đã được tổ chức khởi công cuối năm 2022, dự kiến hoàn thành trong năm 2025.

Trong đó, phần cơ sở hạ tầng dùng chung có tổng mức đầu tư 3.462 tỷ đồng từ nguồn ngân sách đã được tổ chức khởi công cuối năm 2022, dự kiến hoàn thành trong năm 2025.

Cảng Liên Chiểu gồm 8 bến container tiếp nhận tàu 30.000-200.000 DWT, 6 bến tổng hợp tiếp nhận tàu 30.000-100.000 DWT, bến cho tàu SB dài 1.230m. Cảng được quy hoạch nhằm giảm tải cho Cảng Tiên Sa hiện hữu, giảm áp lực giao thông đường bộ đi qua nội đô Đà Nẵng, tăng cường kết nối vùng và liên vùng, góp phần phát triển bền vững kinh tế - xã hội của Đà Nẵng và trong khu vực.
Cảng Liên Chiểu gồm 8 bến container tiếp nhận tàu 30.000-200.000 DWT, 6 bến tổng hợp tiếp nhận tàu 30.000-100.000 DWT, bến cho tàu SB dài 1.230m. Cảng được quy hoạch nhằm giảm tải cho Cảng Tiên Sa hiện hữu, giảm áp lực giao thông đường bộ đi qua nội đô Đà Nẵng, tăng cường kết nối vùng và liên vùng, góp phần phát triển bền vững kinh tế - xã hội của Đà Nẵng và trong khu vực.
Thông tin từ Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng cho hay, dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu đến nay tiến độ đạt hơn 55% tổng giá trị khối lượng hợp đồng.

Thông tin từ Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng cho hay, dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu đến nay tiến độ đạt hơn 55% tổng giá trị khối lượng hợp đồng.

Trong đó, hạng mục đê và kè chắn sóng đã đạt 45,7% khối lượng thiết kế; hạng mục nạo vét luồng tàu và khu mặt nước đã đạt 54,1% khối lượng và hạng mục đường giao thông, hệ thống thoát nước đạt 66,1% khối lượng thi công.

Trong đó, hạng mục đê và kè chắn sóng đã đạt 45,7% khối lượng thiết kế; hạng mục nạo vét luồng tàu và khu mặt nước đã đạt 54,1% khối lượng và hạng mục đường giao thông, hệ thống thoát nước đạt 66,1% khối lượng thi công.

Nối với cảng biển Liên Chiểu hiện nay là đường Nguyễn Văn Cừ. Tuyến đường này nối liền với đường Nguyễn Lương Bằng, từ đó kết nối trung tâm quận Liên Chiểu và trung tâm thành phố Đà Nẵng. Tuyến đường cũng có nhánh rẽ sang hướng đi hầm Hải Vân.
Nối với cảng biển Liên Chiểu hiện nay là đường Nguyễn Văn Cừ. Tuyến đường này nối liền với đường Nguyễn Lương Bằng, từ đó kết nối trung tâm quận Liên Chiểu và trung tâm thành phố Đà Nẵng. Tuyến đường cũng có nhánh rẽ sang hướng đi hầm Hải Vân.
Đà Nẵng cũng đang đầu tư tuyến đường nối cảng Liên Chiểu với quốc lộ 1A và đường tránh Hải Vân - Túy Loan kết nối luồng hàng hóa ra vào cảng với mạng lưới giao thông quốc gia.
Đà Nẵng cũng đang đầu tư tuyến đường nối cảng Liên Chiểu với quốc lộ 1A và đường tránh Hải Vân - Túy Loan kết nối luồng hàng hóa ra vào cảng với mạng lưới giao thông quốc gia.
Theo Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng, tuyến đường nối cảng Liên Chiểu có tổng chiều dài 2,96km, khởi công tháng 9/2023, đến nay, dự án đã thi công hơn 29% tổng khối lượng thiết kế.

Theo Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng, tuyến đường nối cảng Liên Chiểu có tổng chiều dài 2,96km, khởi công tháng 9/2023, đến nay, dự án đã thi công hơn 29% tổng khối lượng thiết kế.

Dự án đang triển khai xây dựng rất nhiều hạng mục. Trong hình là hầm chui tại đường Suối Lương.
Dự án đang triển khai xây dựng rất nhiều hạng mục. Trong hình là hầm chui tại đường Suối Lương.
Gần cảng biển Liên Chiểu là Ga Kim Liên trên tuyến đường sắt Bắc - Nam. Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi cải tạo, Ga Kim Liên sẽ kết nối với cảng biển Liên Chiểu.
Gần cảng biển Liên Chiểu là Ga Kim Liên trên tuyến đường sắt Bắc - Nam. Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi cải tạo, Ga Kim Liên sẽ kết nối với cảng biển Liên Chiểu.
Mới đây, UBND thành phố Đà Nẵng đã phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu cảng biển Liên Chiểu, tỷ lệ 1/2.000. Theo đồ án của UBND thành phố Đà Nẵng, về tính chất, đây là khu vực có chức năng chuyên biệt (cảng biển Liên Chiểu, cụm logistics) và khu đô thị cảng biển.

Mới đây, UBND thành phố Đà Nẵng đã phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu cảng biển Liên Chiểu, tỷ lệ 1/2.000. Theo đồ án của UBND thành phố Đà Nẵng, về tính chất, đây là khu vực có chức năng chuyên biệt (cảng biển Liên Chiểu, cụm logistics) và khu đô thị cảng biển.

Khu vực được thành phố Đà Nẵng lập quy hoạch có quy mô dân số khoảng 24.000 người. Trong đó, dân số chính thức khoảng 19.000 người, dân số quy đổi khoảng 5.000 người. Trong khu vực được lập quy hoạch sẽ có các hạ tầng xã hội như: y tế, giáo dục, văn hóa, cây xanh công cộng cùng các hạ tầng kỹ thuật khác.
Khu vực được thành phố Đà Nẵng lập quy hoạch có quy mô dân số khoảng 24.000 người. Trong đó, dân số chính thức khoảng 19.000 người, dân số quy đổi khoảng 5.000 người. Trong khu vực được lập quy hoạch sẽ có các hạ tầng xã hội như: y tế, giáo dục, văn hóa, cây xanh công cộng cùng các hạ tầng kỹ thuật khác.

Đọc thêm

Đắk Lắk thông qua nhiều Nghị quyết mang tính lịch sử

Các đại biểu HĐND tỉnh Đắk Lắk biểu quyết tại kỳ họp. (Ảnh Phương An)
(PLVN) - Ngày 25/4, tại Kỳ họp Chuyên đề lần thứ 18, HĐND tỉnh Đắk Lắk Khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua 10 dự thảo Nghị quyết quan trọng, đảm bảo dân chủ, đúng nguyên tắc, trình tự, thủ tục và yêu cầu theo chỉ đạo của Trung ương cũng như tình hình thực tiễn tại địa phương.

Tín dụng chính sách - 'đòn bẩy' giúp đồng bào dân tộc Yên Bái thoát nghèo

Tín dụng chính sách - 'đòn bẩy' giúp đồng bào dân tộc Yên Bái thoát nghèo
(PLVN) - Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, nhiều hộ đồng bào dân tộc ở Yên Bái có điều kiện đầu tư sản xuất, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Đồng vốn ưu đãi đã đến đúng đối tượng, góp phần thay đổi diện mạo vùng cao, mang lại niềm tin và động lực mới cho người dân nơi đây giúp bà con không ai bị bỏ lại phía sau.

'Kỷ luật và Đồng Tâm' sức mạnh làm nên kì tích Vùng mỏ

Bộ đội ta tiến vào tiếp quản Vùng mỏ, theo quy định của Hiệp định Giơnevơ ở khu mỏ thực dân Pháp phải rút lui chậm nhất là trong 300 ngày. (Ảnh Bảo tàng Quảng Ninh cung cấp)
(PLVN) - 70 năm sau ngày giải phóng, Vùng mỏ hôm nay đã nhiều đổi thay, nhưng ký ức về những năm tháng ấy không bao giờ phai mờ trong tâm trí những người như cụ Nguyễn Ngọc Đàm, là một trong số rất ít cán bộ có mặt trong những ngày đầu tiếp quản Vùng mỏ còn sống đến hôm nay.