Cần Thơ: Kiểm tra đường nông thôn gần 10 tỷ đồng vừa sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng sau khi PLVN phản ánh

(PLVN) - Ông Nguyễn Thanh Tâm, Trưởng phòng Quản lý Đô thị quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) khẳng định, "phải xử lý nhanh, kịp thời để bà con yên tâm” khi trực tiếp kiểm tra, khảo sát những điểm sụp lún, xuống cấp tại tuyến bên phải Rạch Chuối nối Nguyễn Văn Cừ (phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) ngày 29/10.

Ngày 9/10, Báo PLVN đăng tải bài viết “Cần Thơ: Đường nông thôn gần 10 tỷ đồng vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng” phản ánh tình trạng xuống cấp nghiêm trọng tại “Tuyến bên phải Rạch Chuối nối Nguyễn Văn Cừ có tổng vốn đầu tư gần 10 tỷ đồng vừa đưa vào sử dụng chỉ vài tháng đã bị xuống cấp, nhiều đoạn bê tông bị bể được chấp vá tạm bợ.

Ông Nguyễn Thanh Tâm (áo xanh), Trưởng phòng Quản lý Đô thị quận Bình Thủy trực tiếp khảo sát các điểm xuống cấp.
 Ông Nguyễn Thanh Tâm (áo xanh), Trưởng phòng Quản lý Đô thị quận Bình Thủy trực tiếp khảo sát các điểm xuống cấp.

Trao đổi với  PLVN, ông Nguyễn Thanh Tâm, Trưởng phòng Quản lý Đô thị quận Bình Thủy thừa nhận có trường hợp sụp lún ở vài vị trí trên tuyến đường và đã yêu cầu nhà thầu khắc phục vì còn trong thời gian bảo hành. “Nhận được phản ánh của Báo PLVN, Phòng đã mời các bên liên quan khảo sát và khắc phục, xử lý ngay để giữ lòng tin của bà con. Tuy nhiên do ảnh hưởng của triều cường và mưa bão nên không khắc phục liền được. Sau đó triều cường giảm mới triển khai khắc phục”, ông Tâm nói.

Theo ông Tâm, đến nay cơ bản những điểm bà con phản ánh đã được khắc phục. Đơn vị thi công đã lấp đầy lổ hủng phía dưới mặt lộ, đồng thời đóng cừ phía dưới bờ rạch để ngăn chặn sạt lở, giữ cho tuyến đường chắc chắn, kiên cố, tránh hiện tượng “bê tông một đằng, cát đá một nẻo”.

Điểm hủng dưới mặt đường và bờ rạch đã được khắc phục
Điểm hủng dưới mặt đường và bờ rạch đã được khắc phục 

Bên cạnh đó, yêu cầu đơn vị thi công xử lý các điểm sụp lún ở hai bên dốc cầu Rạch Chuối để bà con lưu thông cho thuận lợi. “Rà hết tuyến đường xem chỗ nào bị nứt, sụp lún thì phải xử lý ngay. Phòng sẽ tiếp tục theo dõi, nếu trong quá trình sử dụng có tình trạng sụp lún thì sẽ tiếp tục yêu cầu đơn vị thi công xử lý kịp thời, để bà con yên tâm. Sau này nếu có những điểm nào hư hỏng hay xuống cấp, bà con có thể trực tiếp phản ánh với Phòng Quản lý đô thị, phòng sẽ cử người xuống xử lý”, ông Tâm nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Tâm còn cho biết, trong quá trình khảo sát bà con còn phản ánh  tình trạng xe quá tải lưu thông. “Tuyến đường này chỉ cho phép xe có tải trọng 2,5 tấn lưu thông nhưng trên thực tế có nhiều xe chở vật tư xây dựng 3- 4 tấn thường chạy ngang đây”. Đây cũng là một lý do khiến cho tuyến đường nhanh xuống cấp. Ngành chức năng và phường cần phối hợp để ngăn chặn và xử lý trường hợp trên để đảm bảo độ bền  và chất lượng tuyến đường cho bà con sử dụng.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.