(PLVN) - Từ 8 giờ 30 phút sáng đến 21 giờ tối hàng ngày, người dân Thủ đô được mượn xe điện miễn phí từ nhà chờ bus BRT Văn Khê đến Trung tâm thương mại Aeon mall Hà Đông.
(PLVN) - Báo cáo mới đây của Trung tâm điều hành giao thông công cộng Hà Nội đánh giá về tuyến buýt nhanh BRT sau vài năm đưa vào vận hành cho rằng, “hiệu quả”, “sản lượng hành khách ngày càng tăng”, một lần nữa gây ra những phản ứng trái chiều trong dư luận.
(PLVN) - Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng TP Hà Nội vừa kiến nghị UBND thành phố và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ưu tiên triển khai 14 tuyến đường dành riêng cho xe buýt.
(PLVN) - Mới đây, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa kiến nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sớm xây dựng phương án và tổ chức triển khai các tuyến đường ưu tiên, đường dành riêng cho xe buýt. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, hạ tầng giao thông Hà Nội chưa thể đáp ứng, hãy nhìn lại bài học từ tuyến buýt nhanh BRT rồi hãy quyết định.
(PLVN) - Thị trường Bất động sản khu vực Hà Đông sau Tết nguyên đán đang đón nhận những tín hiệu tích cực nhờ việc đón sóng những giá trị vượt trội của hệ thống cơ sở hạ tầng, dự kiến tiếp tục trở thành tâm điểm của thị trường Hà Nội trong năm 2020.
(PLVN) - Vào 8h30, chủ nhật - ngày 22/12 tới đây, Lễ Mở bán chính thức dự án Anland Lakeview được Tập đoàn Nam Cường tổ chức tại Khách sạn Marriott, Hà Nội.
(PLVN) - UBND quận 1, TP HCM vừa có ý kiến phản hồi gửi UBND TP, Sở Giao thông Vận tải (GTVT), Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (TTQLGTCC) liên quan đến thông tin bố trí các bãi giữ xe 2 bánh miễn phí cho người đi xe buýt trên đường Hàm Nghi, khu vực trung tâm TP.
(PLVN) - Sau khi quyết định mở rộng địa giới hành chính của Thủ đô Hà Nội vào năm 2008 bằng Nghị quyết số 15/2008/QH12, Quốc hội tiếp tục thông qua Luật Thủ đô năm 2012 để tạo cơ sở pháp lý cho Hà Nội phát huy mọi tiềm năng, nguồn lực nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững, hình thành Thủ đô văn minh, hiện đại, xứng đáng là đầu tàu của cả nước và hội nhập quốc tế…
(PLVN) - UBND thành phố Hà Nội đang lên phương án phát triển phương tiện vận tải hành khách công cộng; trong đó phấn đấu đưa vào sử dụng xe buýt điện vào giai đoạn 2021-2025.
(PLVN) - Mới đây, thành phố Hà Nội đưa ra kế hoạch tổ chức làn đường ưu tiên cho xe buýt trên nhiều tuyến đường vào năm 2020. Một số chuyên gia e ngại kế hoạch trên quá sớm, sẽ khiến giao thông đô thị thêm ùn tắc. Ngược lại có ý kiến cho rằng, chủ trương phân đường dành cho xe buýt hoàn toàn đúng, triển khai càng nhanh càng tốt.
(PLVN) - Thông qua hội thảo “Phát triển giao thông công cộng tại Hà Nội, chia sẻ kinh nghiệm từ Nhật Bản” diễn ra sáng nay (10/7), nhiều kinh nghiệm về phát triển giao thông công cộng đã được đại diện Nhật Bản chia sẻ.
(PLVN) - PGS. TS Bùi Thị An, Đại biểu Quốc hội khóa XIII, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Hà Nội cho rằng, từ con số thu bao nhiêu, chi bao nhiêu sẽ biết rõ Dự án BRT 01 Hà Nội lỗ bao nhiêu, từ đó quyết định để nó tiếp tục tồn tại hay “khai tử” ngay.
(PLVN) - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - TS.Khuất Việt Hùng thẳng thắn, nếu đã làm bằng mọi cách mà buýt nhanh không thực sự nhanh được thì Hà Nội nên dũng cảm dừng nó lại…
(PLVN) - Bỏ qua những góp ý, phản biện có trách nhiệm và cơ sở khoa học của giới am tường lĩnh vực giao thông đô thị, những chiếc buýt nhanh BRT Hà Nội đã bị “ép” phải lăn bánh trên đường. Hệ quả nhãn tiền là nguồn lực đầu tư lãng phí, “bài toán” giao thông không giải được… Ai phải chịu trách nhiệm về sự thất bại này hay rồi lại “hòa cả làng”?
(PLVN) - Cách đây 2 năm, khi khai trương tuyến buýt nhanh BRT đầu tiên ở Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng - người được coi là “linh hồn” của dự án trên - cho rằng, sự kiện này đánh dấu bước phát triển vượt bậc của vận tải công cộng; là giải pháp giảm ùn tắc giao thông… Nhưng sau 2 năm vận hành, những con số mà tuyến này mang lại không giống lời lãnh đạo TP từng nói.
(PLVN) - Tiếp tục với đề xuất thí điểm cấm xe máy ở Hà Nội, một số chuyên gia giao thông góp ý đây là chủ trương đúng nhưng cần thực hiện bài bản, cần điều tra kỹ lưỡng nếu không sẽ ảnh hưởng tới lợi ích nhiều người tham gia giao thông. Hà Nội có thể triển khai cấm xe máy nên triển khai theo “vết dầu loang”, tức là cấm từ trung tâm phát triển ra chứ không phải từ ngoài vào; cấm theo vùng.
(PLVN) - Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội vừa cho biết, trong 2-3 năm tới sẽ thí điểm cấm xe máy ở đường Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương, tiến tới cấm toàn bộ phương tiện xe máy ở nội thành Hà Nội vào năm 2030… Trước đề xuất này, giới chuyên gia giao thông đã có những ý kiến lo lắng nhất định.