U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc, 16 giờ hôm nay: Không thể không phải là không có thể.

Một đấu pháp hợp lý sẽ giúp U23 Việt Nam vào chúng kết?
Một đấu pháp hợp lý sẽ giúp U23 Việt Nam vào chúng kết?
(PLO) - Hàn Quốc luôn ở đỉnh cao của Châu Á, đó là điều không thể chối cãi. Họ luôn là thách thức cho bất cứ đội bóng nào ở châu lục trong mỗi lần đối đầu “sống chết”. Cơ hội của chúng ta có không? Có chứ, cơ hội đó chính là thách thức vượt qua dãi núi khó khăn này. Đó là một trãi nghiệm gay cấn để chúng ta làm nên một “chấn động” Asiad 2018. 

“Chúng ta là người Việt Nam, chúng ta không việc phải sợ hãi họ”. HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo đã thúc dục các học sinh của mình như vậy trong phòng thay đồ sau chiến thắng trước Syria.

Là người nặng tình với quê nhà, nhưng với nghề HLV thì sự chọn lựa của mình chính là nghề nghiệp, sự chuyên nghiệp, khả năng phân tích trận đấu và ý chí chiến thắng. Nên chuyện dẫn dắt U23 Việt Nam đối đầu U23 Hàn Quốc chiều nay không có chuyện “nặng tình”, mà trận đấu luôn đặt lên hàng đầu. Nếu U23 Việt Nam vượt qua Hàn Quốc, sự nghiệp của ông sẽ được ghi nhận là một HLV vĩ đại khi lật đổ một “đế chế” vững vàng.

Chạm trán nhiều lần với Hàn Quốc, đã từng chọc thủng lưới họ vậy thì việc gặp lại họ không phải là điều gì ghê gớm hay khó khăn cần phải tránh. 4 đội đá ở bán kết toàn là những đội bóng mạnh nhất ở Châu Á và không có đối thủ nào là dễ chơi.

Hai trận knock-out đã qua, Olympic Việt Nam đánh bại Bahrain và Syria nhờ hai khoảnh khắc xuất thần từ Nguyễn Công Phượng và Văn Toàn. Bộ đôi của CLB HAGL liên tục tỏa sáng trong những thời điểm khó khăn. Và họ đã làm được. Đấy chính là tài năng cầm quân của ông Park Hang Seo.
Một người cầm quân luôn đọc trận đấu rất tốt, HLV Park sẽ có cách hóa giải trong một trận đấu. Cách mà người Hàn Quốc đã thắng để lọt vào bán kết cũng khó nhọc chứ không phải là ở thế quá mạnh, chẻ tre.

Ở đội hình ra sân chiều nay, HLV Park Hang Seo tiếp tục tin tưởng thủ thành Bùi Tiến Dũng, các trung vệ là Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng. Ở trên hàng tiền vệ, Xuân Mạnh đá thay vị trí của Văn Hậu bên cánh trái (thẻ phạt), phía trong là Quang Hải, Đức Huy, cánh phải là Văn Thanh.

Trong sơ đồ 3-4-3 quen thuộc, Công Phượng, Văn Quyết và Anh Đức là 3 cầu thủ đá cao nhất. HLV Park Hang Seo gần như chắc chắn không tử thủ mà ở những thời điểm phù hợp, sẽ đẩy cao đội hình chơi sòng phẳng với nhà đương kim vô địch Asiad.

Chúng ta tràn ngập tin tưởng không phải là thái quá hay kiêu ngạo. Chúng ta đã đi chặng đường dài với thầy Park và ông đã làm được quá nhiều với bóng đá Việt Nam mà có thể coi đó là “thần kỳ”.
Một ông thầy tận tâm, nhặt từng chai nước mang cho cầu thủ tại sân đấu, chăm sóc, khích lệ tinh thần cầu thủ không có ai bằng ông. Đấu pháp của ông đã được minh chứng, cầu thủ đang có tinh thần rất cao và con đường vượt qua đỉnh cao này đang được hỗ trợ tuyệt vời từ tinh thần của hơn 90 triệu người con Việt Nam.

Nhiều công xưởng sẽ đóng cửa sớm vào chiều này, nhiều chuyến bay từ Việt Nam chở cổ động viên đã sang Indonesia…tất cả thật hối hả, háo hức đón chờ trận đấu “sinh tử”. Triệu con tim háo hức vang lên tiếng nói: Việt Nam! Việt Nam!

Bây giờ bước vào bán kết, chúng ta không còn là đội bóng yếu hơn. Tất cả sòng phẳng, một đấu pháp hợp lý sẽ mang đến những thành công bất ngờ!

Tin cùng chuyên mục

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Đọc thêm

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Tiếc nuối của Trang Nhung

Tiếc nuối của Trang Nhung
(PLVN) - Tái xuất điện ảnh sau 10 năm với “Quý cô thừa kế 2”, Trang Nhung nỗ lực song màn thể hiện của cô dừng ở mức tròn vai.

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 9/3/2024 đến hết ngày 20/4/2024, cuộc thi “Sách - Người thầy, Người bạn” năm 2024 được kỳ vọng là “sân chơi” bổ ích để bạn đọc giới thiệu, chia sẻ về cuốn sách hay, yêu thích, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân; thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, thể hiện sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm...

Lùm xùm tự dàn dựng scandal trong 'làng' giải trí

Một số cá nhân tự tạo scandal để mong nhanh chóng nổi tiếng. (Ảnh minh họa - Lovepik)
(PLVN) - Nhiều vụ lùm xùm trên mạng tạo ra những cuộc khẩu chiến ồn ào, với những nhân vật được dư luận chú ý. Nhưng đằng sau đó có thể là chiêu trò của một số cá nhân tự dàn dựng scandal để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên (ảnh BTC)
(PLVN) - Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống tự nhiên xảy ra như nó đang làm, thay vì phải uốn nắn nó.

Nâng tầm âm nhạc Việt

Bài hát “Nấu ăn cho em” (Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Điểm qua danh sách đề cử của các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến, có thể thấy sự đa dạng trong đánh giá và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Những sáng tạo không ngừng từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại đã góp phần khiến âm nhạc Việt thêm sôi động, tươi mới.

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại
(PLVN) - Thời gian tới, loạt phim truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc sẽ trở lại màn ảnh với mục đích thu hút khán giả trung niên và lớn tuổi, giúp nhà đài phát sóng tăng tỷ suất người xem - trong thời điểm khán giả trẻ dần chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.