ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh đào tạo Thạc sĩ

ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh đào tạo Thạc sĩ
(PLVN) - Thực hiện Thông tư số 15/2014/TT-BGDĐT ngày 15.5.2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành “Quy chế đào tạo trình độ Thạc sĩ”; Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh cao học cho năm 2019, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ.

1. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO:

Đào tạo trình độ thạc sĩ nhằm giúp cho học viên bổ sung, cập nhật và nâng cao kiến thức ngành - chuyên ngành; Tăng cường kiến thức liên ngành ; Có kiến thức sâu trong lĩnh vực khoa học chuyên ngành và kỹ năng vận dụng kiến thức khoa học chuyên ngành vào hoạt động thực tiễn nghề nghiệp; Có khả năng làm việc độc lập, tư duy sáng tạo và có năng lực phát hiện, giải quyết những vấn đề thuộc ngành - chuyên ngành được đào tạo.

2. CHỈ TIÊU TUYỂN SINH, HÌNH THỨC VÀ THỜI GIAN ĐÀO TẠO:

2.1. Chỉ tiêu tuyển sinh: 700

2.2. Hình thức đào tạo: Theo hình thức chính quy.

2.3. Thời gian đào tạo: 02 năm.

3. ĐIỀU KIỆN DỰ THI:

3.1 Về văn bằng:

Người dự thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ phải có các điều kiện sau đây :

a) Đã có bằng tốt nghiệp đại học của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà nội đúng ngành, hoặc phù hợp với ngành - chuyên ngành đăng ký dự thi (khác nhau không quá 10% về nội dung và khối lượng kiến thức với ngành - chuyên ngành đăng ký dự thi) và thời gian tốt nghiệp không quá 5 năm (kể từ khi tốt nghiệp đến thời gian hết hạn nộp hồ sơ); Thí sinh đăng ký dự thi không phải học bổ sung kiến thức.

b) Đã có bằng tốt nghiệp đại học đúng ngành hoặc phù hợp với ngành - chuyên ngành đăng ký dự thi của các trường Đại học, các Học viện:

- Thời gian tốt nghiệp không quá 5 năm, thí sinh không phải học bổ sung kiến thức trước khi dự thi.

- Thời gian tốt nghiệp quá 5 năm phải học bổ sung kiến thức trước khi dự thi 3 môn (do các khoa chuyên ngành lựa chọn).

c) Đã có bằng tốt nghiệp đại học gần với ngành - chuyên ngành dự thi (Khác nhau không quá 40% về nội dung và khối lượng kiến thức): Bằng cử nhân kinh tế các ngành; Bằng kỹ sư kinh tế các ngành; Bằng Công nghệ Thông tin & Toán tin, thí sinh phải học bổ sung kiến thức trước khi dự thi 6 môn (mỗi môn 3 ĐVHT).

d) Bằng tốt nghiệp đại học các ngành khác, thí sinh phải học chuyển đổi 9 môn để thi vào các ngành: Quản lý Kinh tế; Quản lý công, Quản trị Kinh doanh.

e) Người có bằng đại học hệ vừa học vừa làm đúng ngành (hoặc ngành gần) loại khá trở lên được đăng ký dự thi tuyển sinh cao học ngay sau khi tốt nghiệp. Người có bằng loại trung bình phải có kinh nghiệm ít nhất 1 năm công tác thực tế kể từ khi tốt nghiệp.

f) Thí sinh có bằng tốt nghiệp đại học Tiếng Anh hệ không chính quy (vừa học vừa làm; Đào tạo từ xa) chuyên ngành đúng hoặc phù hợp với chuyên ngành ngôn ngữ Anh và tốt nghiệp hệ chính quy quá 5 năm (trừ giáo viên tiếng Anh) phải hoàn thành chương trình bổ sung kiến thức đại học do Khoa Tiếng Anh Sau Đại học thuộc trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ tổ chức giảng dạy và thi sát hạch.

3.2. Có lý lịch bản thân rõ ràng (không trong thời gian bị thi hành kỷ luật từ cảnh cáo trở lên).

3.3. Có đủ sức khoẻ để học tập.

3.4 Nộp hồ sơ đầy đủ, đúng thời hạn theo qui định của Trường.

4. CÁC MÔN THI TUYỂN VÀ ĐIỀU KIỆN TRÚNG TUYỂN:
.1. Các môn thi tuyển:

a) Môn nghiệp vụ chuyên ngành (Theo chương trình đại học- Thời gian làm bài 180'), gồm có:

- Đối với ngành Tài chính - Ngân hàng: Lý thuyết Tiền tệ - Tài chính.

- Đối với ngành Quản lý kinh tế: Quản lý nhà nước về Kinh tế.

- Đối với ngành Quản lý Công: Tổ chức bộ máy hành chính nhà nước.

- Đối với ngành Quản trị kinh doanh: Khoa học quản lý.

- Đối với ngành Kế toán: Lý thuyết Kế toán.

- Đối với ngành Kỹ thuật phần mềm: Lập trình hướng đối tượng.

- Đối với ngành Công nghệ Thông tin: Quản trị cơ sở dữ liệu.

- Đối với ngành Hệ thống thông tin: Quản trị cơ sở dữ liệu.

- Đối với ngành Ngôn ngữ Anh: Kỹ năng thực hành tiếng.

- Đối với ngành Kiến trúc: Vật lý kiến trúc.

b) Môn cơ sở: Kinh tế chính trị học Mác – Lênin/ Lập trình cơ sở/ Lý thuyết ngôn ngữ Anh/ Lịch sử kiến trúc thế giới (theo chương trình đại học- Thời gian làm bài 180').

c) Môn Tiếng Anh; Tiếng Trung Quốc (trình độ A2 - Thời gian làm bài 120').

Các trường hợp sau được miễn thi môn Ngoại ngữ:

Có bằng tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tiến sĩ được đào tạo ở nước ngoài mà ngôn ngữ học tập là tiếng Anh, được công nhận văn bằng theo quy định hiện hành.

Có bằng tốt nghiệp đại học chương trình tiên tiến theo đề án của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Có bằng tốt nghiệp đại học ngành: Ngôn ngữ Anh.

Có chứng chỉ trình độ tiếng Anh, bậc 3/6 khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam trong thời hạn 02 năm (tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ tuyển sinh), hoặc tương đương - Được quy định tại Phụ lục II: Bảng tham chiếu qui đổi một số chứng chỉ ngoại ngữ tương đương cấp độ 3/6 khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam áp dụng trong đào tạo trình độ thạc sĩ (Kèm theo Thông tư số 15/2014/TT-BG ĐT ngày 15/5/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).

4.2. Điều kiện trúng tuyển:

Sau khi cộng điểm ưu tiên (nếu có), Thí sinh phải đạt điểm 5 trở lên theo thang điểm 10 hai môn: Nghiệp vụ ngành và Môn cơ sở; Các môn Ngoại ngữ đạt yêu cầu (50 điểm trở lên theo thang điểm 100) mới đủ điều kiện trúng tuyển.

Điểm trúng tuyển lấy từ cao xuống thấp trên cơ sở tổng điểm của hai môn: Nghiệp vụ ngành; Môn cơ sở và chỉ tiêu tuyển sinh của từng ngành.

Nếu tổng điểm của các thí sinh bằng nhau thì sẽ xét đến ưu tiên theo thứ tự:

- Thí sinh là nữ.

- Người có điểm cao hơn của các môn theo thứ tự: Nghiệp vụ ngành; Môn cơ sở; Ngoại ngữ (người được miễn thi hoặc có điểm cao hơn).

5. MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHÁC

5.1 Số chuyên ngành được đăng ký dự thi: Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký dự thi vào một chuyên ngành.

5.2 Các đối tượng và chính sách ưu tiên:

5.2.1 Đối tượng ưu tiên :

- Người có thời gian công tác 02 năm liên tục trở lên (tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký dự thi) tại các địa phương được qui định là Khu vực I trong Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính qui hiện hành. Trong trường hợp này thí sinh phải có quyết định tiếp nhận công tác hoặc điều động, biệt phái của cơ quan - tổ chức có thẩm quyền;

Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh;

Con liệt sĩ ;

Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động;

Người thuộc dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú từ 2 năm trở lên ở địa phương được qui định là Khu vực I trong Qui chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính qui hiện hành.

Con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học - Được ủy ban nhân dân cấp tỉnh công nhận bị dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt, học tập do hậu quả của chất độc hóa học.

5.2.2 Chính sách ưu tiên :

Người dự thi thuộc đối tượng ưu tiên được cộng 1 điểm vào kết quả thi (thang điểm 10) cho môn Nghiệp vụ ngành và 10 điểm cho các môn Ngoại ngữ (thang điểm 100).

6. HỒ SƠ TUYỂN SINH:

6.1. Hồ sơ: Theo mẫu qui định (bao gồm cả nội dung ôn tập các môn thi) bán tại. Viện Đào tạo Sau đại học của Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (Số 29A, ngõ 124, Phố Vĩnh Tuy, Phường Vĩnh Tuy, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội); từ ngày 21.01.2019 đến ngày 15.04.2019.

6.2. Thời gian nhận hồ sơ:

- Từ ngày 16.04.2019 đến ngày 06.05.2019.

- Riêng đối với những thí sinh phải học bổ sung kiến thức: Nhận chứng chỉ học bổ sung kiến thức và nộp hồ sơ vào các ngày 29.04.2019 và 10.05.2019.

6.3. Học bổ sung kiến thức Chuyển đổi ngành và Ôn thi tuyển sinh:

a) Đăng ký học bổ sung kiến thức chuyển đổi ngành từ ngày 21.01 đến ngày 31.01.2019 tại Viện Đào tạo Sau đại học (phòng A405).

b) Đăng ký ôn thi tuyển sinh từ ngày 05.02.2019 đến ngày 20.02.2019 tại Viện Đào tạo Sau đại học (phòng A405).

c) Các lớp học bổ sung kiến thức (Viện phối hợp với các Khoa tổ chức lớp học, thi và cấp chứng chỉ) :

- Lớp học bắt đầu từ ngày 22.02.2019

(Xem trên Website : www.hubt.edu.vn)

7. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM THI:

7.1. Thời gian thi tuyển : Hạ tuần tháng 05 năm 2019. Lịch cụ thể như sau:

- Sáng 26.05.2019: Thí sinh nhận thẻ dự thi, nghe phổ biến qui chế tuyển sinh

- Chiều 26.05.2019: Thi môn Nghiệp vụ chuyên ngành.

- Sáng 27.05.2019: Thi môn Môn cơ sở.

- Chiều 27.05.2019: Thi môn Ngoại ngữ.

7.2. Địa điểm thi tuyển: Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

(Số 29A, ngõ 124, Phố Vĩnh Tuy, Phường Vĩnh Tuy, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Hồ sơ dự thi, nộp trực tiếp tại Văn phòng Viện đào tạo Sau đại học- Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (Phòng A405 - Viện đào tạo Sau đại học). Mọi thủ tục chi tiết xin liên hệ với Viện đào tạo Sau đại học, Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, điện thoại: 0243.6339114.

Lưu ý :

- Trước ngày thi 3 tuần (Cuối tháng 4.2019), Nhà trường gửi giấy báo dự thi cho các thí sinh và niêm yết danh sách thí sinh dự thi tại Viện đào tạo Sau đại học; Đồng thời đăng tải trên Website: www. hubt. edu. vn.

Nếu có sai sót về : Họ và tên; Ngày, tháng, năm sinh; Đối tượng ưu tiên; Chuyên ngành đăng ký dự thi..., thí sinh phải thông báo trực tiếp đến Viện đào tạo Sau đại học để kịp thời đính chính trước khi thi.

Trường hợp do địa chỉ không rõ ràng, hoặc không nhận được giấy báo dự thi, thí sinh có thể xem danh sách dự thi, phòng thi, số báo danh và lịch thi tuyển sinh tại Văn phòng Viện đào tạo Sau đại học, hoặc trên Website của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Khi đi thi, thí sinh phải mang theo chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ Căn cước.

Sau khi thi 30 ngày, Nhà trường sẽ thông báo kết quả thi các môn trên Website: www. hubt. edu. vn và niêm yết kết quả thi tại Viện đào tạo Sau đại học.

Khóa học dự kiến được khai giảng vào đầu tháng 8/2019.

Tin cùng chuyên mục

7 cách giảm huyết áp cao tự nhiên tại nhà và bí quyết từ Định Áp Vương

7 cách giảm huyết áp cao tự nhiên tại nhà và bí quyết từ Định Áp Vương

Huyết áp cao là căn bệnh phổ biến, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của hàng triệu người trên thế giới. Do đó, việc kiểm soát huyết áp là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 7 cách đơn giản để giảm huyết áp cao, tiêu biểu là sử dụng viên uống ổn định huyết áp lâu bền Định Áp Vương.

Đọc thêm

Phòng ngừa đột quỵ não hiệu quả cùng viên uống Nattospes

Phòng ngừa đột quỵ não hiệu quả cùng viên uống Nattospes
Đột quỵ não là bệnh nguy hiểm, khiến người bệnh có thể bị tử vong, hoặc để lại các di chứng và não bộ và khả năng vận động. Để phòng ngừa đột quỵ cũng như ngăn ngừa những biến chứng mà bệnh gây ra, nhiều người đã tin dùng viên uống thảo dược Nattospes và đều đạt được hiệu quả tốt.

Nhiệt lưỡi và giải pháp cải thiện hiệu quả từ gel Gumimouth

Nhiệt lưỡi và giải pháp cải thiện hiệu quả từ gel Gumimouth
Nhiệt lưỡi là tình trạng tổn thương niêm mạc miệng mà nhiều người gặp phải. Nhiệt lưỡi gây đau rát, khó chịu, khiến việc ăn uống giao tiếp trở nên khó khăn. Sử dụng gel bôi Gumimouth là giải pháp được nhiều người lựa chọn để phòng ngừa và cải thiện hiệu quả.

98% người dùng hài lòng về Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường chức năng tim

98% người dùng hài lòng về Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường chức năng tim
(PLVN) -  Ngày 19/01/2024 đã diễn ra buổi công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người tiêu dùng về sản phẩm Ích Tâm Khang do Thời báo Kinh tế VnEconomy thực hiện. Buổi công bố đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của truyền thông, báo chí, các chuyên gia về sức khỏe cũng như người bệnh tim mạch sử dụng Ích Tâm Khang trên cả nước.

Mách mẹ cách lựa chọn sản phẩm bổ sung vitamin D3K2 an toàn và hiệu quả cho bé

Mách mẹ cách lựa chọn sản phẩm bổ sung vitamin D3K2 an toàn và hiệu quả cho bé
Vitamin D3K2 được coi là bộ đôi vi chất cần thiết cho trẻ trong những năm tháng đầu đời, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chiều cao ở trẻ em. Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ lại chưa biết bổ sung D3K2 cho bé như thế nào để an toàn và hiệu quả? Dưới đây là những lưu ý hữu ích để mẹ lựa chọn và bổ sung vitamin D3K2 cho bé một cách tốt nhất.

TPBVSK Daily Kid Fe+ Multi - Lựa chọn thông minh của mẹ, phòng ngừa thiếu sắt cho con

TPBVSK Daily Kid Fe+ Multi - Lựa chọn thông minh của mẹ, phòng ngừa thiếu sắt cho con
Hiện nay, phần lớn các bậc phụ huynh đều hiểu rõ được tầm quan trọng của việc bổ sung đầy đủ các vi chất cho trẻ, đặc biệt là bổ sung sắt. Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm bổ sung sắt vừa hiệu quả, đúng liều lượng, dễ hấp thu lại đảm bảo không tanh, không nóng trong, không táo bón,... lại là điều không hề dễ dàng.

Nhóm trẻ em có nguy cơ thiếu sắt cao và cách phòng ngừa mẹ cần nắm rõ

Nhóm trẻ em có nguy cơ thiếu sắt cao và cách phòng ngừa mẹ cần nắm rõ
Theo điều tra của Viện Dinh dưỡng quốc gia năm 2019 - 2020, trên toàn quốc có đến 60% trẻ dưới 5 tuổi thiếu kẽm và cứ 3 trẻ có 1 trẻ thiếu sắt. Hiện nay tình trạng trẻ em thiếu máu dinh dưỡng tỷ lệ vẫn còn cao. Vậy, làm thế nào để phòng ngừa tình trạng thiếu sắt ở trẻ? Nhóm trẻ nào có nguy cơ thiếu sắt? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong nội dung bài viết dưới đây.

'Điểm danh' 5 yếu tố cần thiết khi mở thẻ tín dụng

'Điểm danh' 5 yếu tố cần thiết khi mở thẻ tín dụng
(PLVN) -Thẻ tín dụng hiện là một trong những phương thức thanh toán không tiền mặt phổ biến nhất hiện nay. Cùng gọi tên các yếu tố cần thiết khi mở thẻ nhằm đảm bảo chọn được dòng thẻ chất lượng, phù hợp với nhu cầu chi tiêu của bản thân.

Giải pháp cải thiện điếc đột ngột từ thảo dược Kim Thính

Giải pháp cải thiện điếc đột ngột từ thảo dược Kim Thính
Điếc đột ngột là bệnh lý có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng phổ biến ở những người trên 50 tuổi, người tiếp xúc thường xuyên với tiếng ồn lớn trong thời gian dài. Một trong những giải pháp tăng cường thính lực, hỗ trợ cải thiện điếc đột ngột hiệu quả, đó là sử dụng sản phẩm Kim Thính.

SkySure: Thực phẩm bổ sung cải thiện tiêu hóa, chống loãng xương cho người lớn tuổi

SkySure bổ sung cải thiện tiêu hóa, chống loãng xương cho người lớn tuổi.
SkySure là thực phẩm bổ sung có nguồn gốc từ sữa non dành cho người lớn tuổi với đầy đủ các thành phần, khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ nhiễm bệnh. Ngoài ra, canxi nano và lợi khuẩn có trong thực phẩm bổ sung SkySure còn giúp cải thiện đáng kể chức năng của hệ tiêu hóa, bổ sung canxi cho người lớn tuổi.

Review tinh chất sáng da mờ nám Dr. Baumann NIACIN Vitamin B3

Review tinh chất sáng da mờ nám Dr. Baumann NIACIN Vitamin B3
Không thể phủ nhận mức độ phủ sóng của thành phần Niacin Vitamin B3 (hay còn gọi là Niacinamide) hiện nay trong các sản phẩm làm đẹp, đặc biệt là công dụng giảm nám, thâm cũng như là lỗ chân lông được rất nhiều chuyên gia khen ngợi khiến sản phẩm chứa Niacinamide nhanh chóng bùng nổ. Đặc biệt dẫn đầu Niacinamide an toàn nhất hiện nay phải nói đến Niacinamide đạt tiêu chuẩn Bionome đến từ Đức của thương hiệu Dược Mỹ Phẩm Dr.Baumann được nhiều spa, clinic, thẩm mỹ viện, phòng khám lựa chọn cho chính khách hàng.