Khánh thành cây cầu được tái chế từ 520.000 nắp chai bia Tiger

Đại diện HEINEKEN Việt Nam và ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang bên cây cầu được tái chế từ nắp chai bia Tiger
Đại diện HEINEKEN Việt Nam và ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang bên cây cầu được tái chế từ nắp chai bia Tiger
(PLVN) - Tiger Beer vừa chính thức khánh thành cầu Kênh Năng Ấp 7 tại Ấp 7, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.  Cây cầu là kết quả của chương trình kêu gọi cộng đồng địa phương góp nắp chai xây cầu do Tiger thực hiện trong 3 tháng cuối năm 2018 tại Tiền Giang

Nắp chai bia Tiger đã được thu gom và tái chế bằng cách nấu chảy và gia công thành nguyên liệu sắt sử dụng trong việc xây dựng cầu. Với tổng chiều dài 30 mét, cây cầu mới này giúp giao thông hằng ngày của người dân địa phương sinh sống tại địa bàn 3 xã Tam Hiệp, xã Tân Lý Đông (huyện Châu Thành) và xã Tân Lập 1 (huyện Tân Phước) được thuận lợi và dễ dàng hơn.

Tiger khởi động chương trình này vào tháng 10 năm 2018 tại tỉnh Tiền Giang. Chương trình được triển khai ở 70 điểm bán và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khách hàng và cộng đồng địa phương. Tổng số nắp chai do khách hàng uống bia Tiger và nhân viên các điểm bán thu gom được là hơn 520.000 nắp, tương đương với hơn 1 tấn nắp.

Những nắp chai này sau đó được chuyển giao cho Công ty Thương mại - Dịch vụ - Môi trường Mỹ Nga – Công ty đã được Bộ Tài Nguyên và Môi trường cấp phép hoạt động với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tái chế và xử lý môi trường để tái chế. Tại điểm tái chế, nắp chai được xử lý ở nhiệt độ thấp giúp ngăn chặn khí thải độc hại ra môi trường trong quá trình bóc tách lớp cao su bên trong nắp. Sau đó nắp chai sẽ được nung chảy và phối trộn với các nguyên liệu khác để trở thành nguyên liệu sắt xây dựng sử dụng trong quá trình xây cầu.

Đến nay, Tiger đã thực hiện nhiều chiến dịch môi trường mang tính đột phá trên phạm vi toàn cầu. Điển hình là dự án AirInk, trong đó khí thải độc hại từ ôtô và xe máy được chuyển hóa thành mực vẽ để sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Và bây giờ, lần đầu tiên Tiger beer truyền cảm hứng cho khách hàng cùng mang đến những đóng góp tích cực cho cộng đồng địa phương thông qua việc tái chế nắp chai. Ý tưởng khởi nguồn của dự án này đơn giản mà không kém phần độc đáo: thông qua việc thu gom nắp chai bia Tiger, khách hàng sẽ góp phần hỗ trợ nỗ lực tái chế của Tiger, từ đó giảm lượng rác thải đồng thời giúp cải thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu cho cộng đồng. 

“Trước hết thay mặt người dân Tiền Giang, tôi xin cám ơn Tiger Beer đã hỗ trợ xây dựng cầu tại Ấp 7. Tôi đánh giá rất cao sáng kiến này của Tiger, vừa giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, kêu gọi tái chế trong cộng đồng, vừa hỗ trợ tạo điều kiện đi lại thuận lợi hơn cho người dân. Rất mong nhân dân trên khắp cả nước và khách hàng của Tiger sẽ tiếp tục ủng hộ nhiệt tình việc thu gom nắp chai khi chương trình tiếp tục triển khai trong thời gian tới để cùng xây thêm những cây cầu mới cho người dân ở các vùng sâu vùng xa,” ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang – phát biểu tại buổi lễ. 

Tiger là nhãn hiệu bia cao cấp của HEINEKEN Việt Nam - doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong 2 năm liên tiếp 2017 và 2018. Dự án nói trên của Tiger sẽ góp phần đẩy mạnh hơn nữa nỗ lực tái chế của HEINEKEN Việt Nam trên hành trình Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. Trong năm 2017, HEINEKEN Việt Nam hầu như không có chất thải chôn lấp trong hoạt động sản xuất – 99,01% phụ phẩm và phế liệu được tái sử dụng hoặc tái chế, lượng chất thải chôn lấp là dưới 1%. 

“Chúng tôi rất tự hào được chung tay cùng cộng đồng địa phương tái chế nắp chai bia Tiger thành nguyên liệu sắt để xây cầu giúp cải thiện điều kiện sống cho người dân Tiền Giang. Hầu hết bao bì các sản phẩm của chúng tôi đều đã được tái sử dụng hoặc tái chế, tuy nhiên những chiếc nắp chai với kích thước nhỏ bé và có giá trị kinh tế thấp, khó thu gom nên thường bị thải ra môi trường. Chính vì vậy, chúng tôi mong muốn có thể góp phần giải quyết thực trạng này để giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường đồng thời mang lại lợi ích cho cộng đồng thông qua việc tái chế những chiếc nắp chai – cụ thể ở đây là xây cầu cho cộng đồng địa phương. Chúng tôi rất vui mừng khi dự án đã được khách hàng tại Tiền Giang ủng hộ nhiệt tình, thông qua việc thu gom nắp chai để góp phần hỗ trợ cộng đồng. Dự án cũng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của lãnh đạo các cơ quan ban ngành địa phương, hệ thống điểm bán và nhân viên Công ty chúng tôi tại tỉnh Tiền Giang. Nhờ sự thành công tốt đẹp của dự án tại đây, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng quy mô dự án và kêu gọi khách hàng đóng góp nhiều nắp chai hơn nữa để hỗ trợ cộng đồng và góp phần bảo vệ môi trường trong năm 2019,” ông Alexander Koch, Giám đốc Thương mại Cấp cao, HEINEKEN Việt Nam chia sẻ

Đại diện HEINEKEN Việt Nam  cũng cho biết, kỳ vọng của khách hàng hiện nay không chỉ dừng lại ở một sản phẩm chất lượng tốt, họ mong muốn được góp phần vào một sứ mệnh ý nghĩa cho cộng đồng. Vì vậy, HEINEKEN Việt Nam sẽ tiếp tục truyền cảm hứng và mang đến những ý tưởng sáng tạo giúp khách hàng của Tiger có thể chung tay hỗ trợ cộng đồng.

Tiếp nối thành công tại Tiền Giang, sắp tới, chương trình sẽ mở rộng quy mô trên khắp Việt Nam. Địa điểm tiếp theo của chương trình sẽ là TP Hồ Chí Minh và tiếp đến chương trình sẽ mở rộng trên phạm vi toàn quốc trong thời gian tới. 

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.

Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024: MB Ageas Life tạo ấn tượng với chiến lược đẩy mạnh số hóa

Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024: MB Ageas Life tạo ấn tượng với chiến lược đẩy mạnh số hóa
(PLVN) - Vừa qua, chia sẻ tại Diễn đàn Bảo hiểm châu Á 2024, đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) cho biết, chiến lược số hoá sản phẩm bảo hiểm dựa trên hệ sinh thái MB đang được doanh nghiệp triển khai mạnh mẽ, hướng đến trở thành mô hình chuyển đổi số tiêu biểu trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.