HEINEKEN Việt Nam: An toàn để phát triển bền vững

Trong chiến dịch “Uống có trách nhiệm”, các Đại sứ thương hiệu của Heineken Việt Nam đã tặng 80.000 mã Uber và 50.000 voucher taxi cho khách hàng tại các nhà hàng ở 7 tỉnh, thành chính trên toàn quốc.
Trong chiến dịch “Uống có trách nhiệm”, các Đại sứ thương hiệu của Heineken Việt Nam đã tặng 80.000 mã Uber và 50.000 voucher taxi cho khách hàng tại các nhà hàng ở 7 tỉnh, thành chính trên toàn quốc.
(PLO) -Việc một doanh nghiệp (DN) sản xuất bia (HEINEKEN Việt Nam) quyết định chi hàng chục tỷ đồng cho hoạt động truyền thông, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn giao thông sau khi uống rượu bia được xem là sự kiện có ý nghĩa trong thời gian qua. Theo lý giải của đại diện HEINEKEN Việt Nam, DN được biết đến với các hoạt động truyền thông về “Uống có trách nhiệm”, việc đầu tư một số tiền không nhỏ cho hoạt động này là bởi vì DN chọn phát triển bền vững. 

Dùng thương hiệu để thay đổi nhận thức và truyền cảm hứng…

Tại lớp tập huấn cho phóng viên báo chí về Phát triển bền vững năm 2018 do Hội đồng DN vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc VCCI tổ chức mới đây, ông Matt Wilson, đồng Chủ tịch VBCSD, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam trăn trở về con số: Cứ hơn 1 trong 3 tài xế cho rằng việc lái xe sau khi uống rượu bia là hành vi có thể chấp nhận được trong văn hóa Việt Nam và 86% tài xế thừa nhận từng lái xe sau khi uống rượu bia. Đây là con số khảo sát tại thị trường Việt Nam do nhãn hiệu Heineken thực hiện trong một nghiên cứu toàn cầu.

Đó là một thực tế vô cùng đau lòng và diễn ra ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Để hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả của những hành vi nguy hiểm này, HEINEKEN Việt Nam đã đề xuất và triển khai một động thái được cho là rất nhân văn và ý nghĩa, đó là đẩy mạnh hoạt động truyền thông, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn giao thông sau khi uống rượu bia. “Tại HEINEKEN Việt Nam, thông qua sức mạnh và ảnh hưởng của các nhãn hiệu, chúng tôi mong muốn góp phần truyền cảm hứng thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia trong xã hội”- ông Matt Wilson chia sẻ.

Theo đó, nhãn hiệu Heineken đã phối hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia khởi động chiến dịch lớn mang tên “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, giúp nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi lái xe khi đã uống rượu bia. Tiếp nối thành công năm 2017 khi tiếp cận và truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 8,3 triệu người tiêu dùng, tháng 8/2018 vừa qua, nhãn hiệu Heineken tiếp tục khởi động chương trình với cam kết đầu tư ít nhất 10% ngân sách truyền thông (tương đương 14 tỷ đồng) nhằm khuyến khích người tiêu dùng không lái xe sau khi đã thưởng thức rượu bia.

Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phát biểu tại chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.
Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phát biểu tại chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Cụ thể, Heineken hợp tác với Grab để mang đến cho người tiêu dùng mã khuyến mại Grab hai chiều đến và về từ các điểm bán kiểu mẫu tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, bất kể họ lựa chọn sử dụng thức uống có cồn nào.

Không dừng ở đó, DN này còn tích cực gắn tinh thần uống có trách nhiệm với nhãn hiệu Tiger Beer – Đánh thức bản lĩnh. Khởi đầu từ năm 2015, chương trình Bức tường Tiger đã để lại ấn tượng sâu sắc trong giới trẻ Việt Nam với những trải nghiệm kỳ thú, đồng thời truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm tới hàng trăm ngàn người tham gia chinh phục và hàng triệu lượt khán giả trên toàn quốc. Năm 2018, Bức tường Tiger tiếp tục khởi động hành trình xuyên Việt đi qua 12 tỉnh, thành phố của Việt Nam, hứa hẹn mang lại nhiều thông điệp mới mẻ về uống có trách nhiệm.

“Chúng tôi đã chia sẻ một thông điệp quan trọng về bản lĩnh: Tự chủ và thưởng thức có trách nhiệm để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Với thông điệp bản lĩnh là không bị ảnh hưởng bởi môi trường và bạn bè, thưởng thức trong mức cho phép, chúng tôi đã tìm ra cách tiếp cận tích cực và hiệu quả hơn để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ thực hành uống có trách nhiệm. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt và được người hâm mộ và giới báo chí lan truyền rộng rãi trên toàn quốc…”- Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao Heineken Việt Nam chia sẻ.

Chọn Sống Xanh vì một tương lai tươi sáng

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chận đến các nhà máy bia của HEINEKEN Việt Nam là một màu xanh ngút ngàn, diệu vợi… Màu xanh không chỉ đến từ logo của nhãn hàng đã quá quen thuộc với người tiêu dùng mà còn từ không gian trong lành, xanh mát…

Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc điều hành HEINEKEN Việt Nam chia sẻ: “Cuộc sống có nhiều lựa chọn, những sự lựa chọn này sẽ định hình nên tính cách, đặc trưng của mỗi cá nhân và tổ chức. Tại HEINEKEN Việt Nam, chúng tôi chọn phát triển bền vững. Chúng tôi chọn sống xanh thông qua cam kết quan tâm đến con người, gìn giữ hành tinh hướng đến sự thịnh vượng Chung vì một Việt Nam tốt đẹp hơn….”.

Sự lựa chọn đó đã đem đến “trái ngọt” là ngôi vị quán quân trong Bảng xếp hạng DN sản xuất bền vững nhất Việt Nam năm 2017. Song hành với các hoạt động tuyên truyền “Uống có trách nhiệm”, trong năm 2017, HEINEKEN Việt Nam còn đầu tư 18,9 tỷ đồng vào hoạt động phát triển con người, bao gồm hơn 2.600 giờ đào tạo nhân viên về sức khỏe và an toàn đường bộ, cung cấp hơn 6.000 giờ đào tạo cho các nhà phân phối và các đại lý thứ cấp. Với văn hóa “An toàn là trên hết”, năm 2017 ghi nhận không có trường hợp tai nạn nghiêm trọng liên quan tới công việc tại HEINEKEN Việt Nam. 

Trong lĩnh vực sản xuất, với việc đầu tư hệ thống xử lý nước thải, 100% nước thải của HEINEKEN Việt Nam đều được xử lý đạt và vượt chuẩn, có thể tái sử dụng an toàn cho các mục đích khác. Hiện các nhà máy của HEINEKEN Việt Nam dẫn đầu về hiệu suất sử dụng nước trong các nhà máy của HEINEKEN tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. HEINEKEN cũng đi đầu về áp dụng mô hình nền kinh tế tuần hoàn trong các hoạt động của mình.

Năm 2017, Công ty đã thu mua khoảng 54.000 tấn vỏ trấu và mùn cưa từ nông dân để tạo ra nhiệt năng phục vụ sản xuất. Với sáng kiến này, 4 trong số 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo không phát thải khí carbon. Mặt khác, với việc liên tục tìm kiếm những sáng kiến mới để tận dụng phế phẩm từ các nhà máy của mình, năm 2017, HEINEKEN Việt Nam cũng hầu như không có chất thải cần chôn lấp trong hoạt động sản xuất khi có đến 99,01% phụ phẩm và phế liệu được tái sử dụng hoặc tái chế…

Chọn hướng phát triển bền vững, không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế cho bản thân DN, HEINEKEN Việt Nam được ghi nhận là DN có đóng góp cho sự phồn vinh của đất nước khi đóng góp 42,3 nghìn tỷ đồng cho nền kinh tế Việt Nam năm 2017, tương đương với 0,88% tổng GDP cả nước, tăng so với mức đóng góp 0,75% GDP của năm 2016. Công ty đã hỗ trợ tổng cộng hơn 158.000 việc làm thông qua chuỗi giá trị của mình trên khắp Việt Nam…

“Với chiến lược hoạt động theo định hướng tạo tác động tích cực cho con người, hành tinh và nền kinh tế, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục gắn phát triển bền vững vào chiến lược hoạt động cốt lõi, đặt ra các chuẩn mực mới trong phát triển bền vững thông qua việc liên tục cải tiến, đánh giá nghiêm ngặt và báo cáo công khai các kết quả hoạt động của mình. Chúng tôi tin rằng còn rất nhiều thách thức cần phải vượt qua và rất nhiều việc cần làm. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan để triển khai các chiến lược phù hợp. Cùng nhau, chúng ta sẽ góp phần xây dựng nên một Việt Nam tốt đẹp hơn”- Tổng Giám đốc HEINEKEN Việt Nam quả quyết.

HEINEKEN Việt Nam là DN được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh là DN Sản xuất Bền vững nhất Việt Nam năm 2017 theo Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các DN Bền vững ở Việt Nam (CSI).

Đọc thêm

Sẽ sớm chính thức thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Diễn đàn thu hút gần 400 khách mời trong nước và quốc tế tham dự. (Ảnh trong bài: Vũ Vân Anh)
(PLVN) - Đà Nẵng đang hoàn thiện đề án trình Thủ tướng Chính phủ vào cuối năm 2024, sớm chính thức thành lập Khu thương mại tự do (Free Trade Zone - FTZ) Đà Nẵng. Thông tin này vừa được công bố tại Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành logistics TP Đà Nẵng”, tổ chức hôm qua (14/11).

Trị tận gốc hành vi chuyển giá trốn thuế

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 218/NQ-CP ngày 12/11/2024 phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 năm 2024. Một trong các nhiệm vụ được nêu rõ phải quyết liệt thực hiện nhằm thúc đẩy tăng trưởng, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế; là “thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý thu, chống thất thu, chuyển giá trốn thuế, đặc biệt trong hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh ăn uống… bảo đảm thu đúng, thu đủ, thu kịp thời, mở rộng cơ sở thu”.

Thúc đẩy đầu tư tín dụng nông nghiệp công nghệ cao

Mô hình trồng rau trong nhà kính. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Để đẩy mạnh đầu tư tín dụng có hiệu quả phục vụ phát triển nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ phối hợp với các Bộ, ngành, đơn vị đề xuất sửa đổi, bổ sung chính sách, tạo thuận lợi tối đa cho đầu tư vào lĩnh vực này.

Bộ NN&PTNT ra 'tối hậu thư' xử lý dứt điểm các dự án tồn đọng

Bộ NN&PTNT ra 'tối hậu thư' xử lý dứt điểm các dự án tồn đọng
(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan mới có văn bản chỉ đạo thực hiện Công điện của Thủ tướng về tập trung giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, khẩn trương hoàn thành, đưa vào sử dụng, báo cáo Bộ trước ngày 20/11/2024.

Còn nhiều ý kiến với dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu mới

Nhiều chuyên gia cho rằng, không thể quy định mức lợi nhuận cụ thể cho từng mắt xích của hệ thống phân phối. (Ảnh: baodautu.vn).
(PLVN) - Đã nhiều lần tổ chức xin ý kiến cũng như nhận được các văn bản góp ý cho dự thảo Nghị định xăng dầu, thế nhưng dự thảo lần 4 vẫn còn nhiều vấn đề gây tranh luận ở một số đề xuất mới, đặc biệt quy định thương nhân phân phối chỉ được lấy hàng từ đầu mối kinh doanh xăng dầu.

Xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản: Quyết tâm 'cán' mốc kỷ lục 60 tỷ USD

Tăng tốc XK nông, lâm, thủy sản cán mốc 60 tỷ USD vào cuối năm 2024. (Ảnh minh họa: DNTT).
(PLVN) -  Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) thông tin, 10 tháng năm 2024, xuất khẩu (XK) nông, lâm, thủy sản đạt 51,74 tỷ USD, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2023. Hai tháng cuối năm 2024 sẽ là thời gian tăng tốc quyết liệt của các ngành hàng với mục tiêu mới nhất là đưa kim ngạch XK cán mốc kỷ lục khoảng 60 tỷ USD.

Nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư vào Thái Bình

Nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư vào Thái Bình
(PLVN) - Với những chính sách ưu đãi của tỉnh, ưu thế nổi trội về vị trí địa lý, Thái Bình thuộc nhóm các tỉnh, thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) hàng đầu cả nước. Năm 2023, lần đầu tiên Thái Bình lọt top 5 cả nước về thu hút FDI. Từ 2021 đến nay, Khu kinh tế (KKT) tỉnh thu hút được 3,73 tỷ USD vốn FDI.

Tiên phong Chuyển đổi kép vì một Việt Nam xanh hơn

Tiên phong Chuyển đổi kép vì một Việt Nam xanh hơn
(PLVN) - Ngày 12/11 hội thảo chuyên đề “Tiên phong Chuyển đổi kép vì một Việt Nam xanh hơn” đã diễn ra với sự có mặt của nhiều đại diện cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước, các chuyên gia và doanh nghiệp . Sự kiện do Báo Đầu tư thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.

Họp 'nóng' về dự án thép ngàn tỷ bị 'trùm mền' nhiều năm

Dự án TISCO 2 - một "địa chỉ" của sự lãng phí về nguồn lực đầu tư.
(PLVN) - Ngày sau khi Thủ tướng Phạm Minh Chính có Công điện hỏa tốc số 112/CĐ-TTg về giải quyết các dự án tồn đọng, dừng thi công..., hôm 12/11, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã triệu tập cuộc họp xử lý Dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy Gang thép Thái Nguyên (TISCO 2).

Tổng cục Hải quan yêu cầu ‘siết’ kỷ luật, kỷ cương công vụ

Tổng cục Hải quan mới đây đã ban hành Chỉ thị số 5269/CT-TCHQ về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong khi thi hành công vụ. (Ảnh: Quang Hùng)
(PLVN) - Để chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, văn minh, hiện đại và bảo đảm công tác quản lý công chức, xây dựng lực lượng, bảo vệ chính trị nội bộ, Tổng cục Hải quan mới đây đã ban hành Chỉ thị số 5269/CT-TCHQ về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong khi thi hành công vụ.

Livestream bán hàng: Khai thuế, nộp thuế như thế nào?

Livestream bán hàng: Khai thuế, nộp thuế như thế nào?
(PLVN) - Các tổ chức, cá nhân bán hàng hóa thông qua phiên livestream thực hiện đăng ký thuế, kê khai, nộp thuế theo nguyên tắc: tự khai, tự nộp, tự chịu trách nhiệm và xuất hóa đơn đầy đủ khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

Dệt may sẽ đạt mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD?

Đơn hàng của dệt may Việt Nam đang dồi dào. (Nguồn: VGP).
(PLVN) -  Kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam đang phục hồi theo đà phục hồi của kinh tế thế giới. Nhiều dự đoán cho thấy, năm nay, nhiều khả năng dệt may Việt Nam sẽ “về đích” với mục tiêu xuất khẩu đạt 44 tỷ USD.