FE CREDIT tái định hình tài chính tiêu dùng Việt Nam với nền tảng cho vay công nghệ “$NAP”

FE CREDIT tái định hình tài chính tiêu dùng Việt Nam với nền tảng cho vay công nghệ “$NAP”
(PLO) - Cho vay tiêu dùng tại Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc kể từ năm 2015. Theo Ủy Ban Giám Sát Tài Chính Quốc Gia, tài chính tiêu dùng Việt Nam đã tăng trưởng thần tốc từ 50,2% năm 2016 lên 65% năm 2017 và thị phần vay tiêu dùng trong tổng thị trường tín dụng tăng từ 12,3% năm 2016 lên 18% năm 2017.

“Miếng bánh” hấp dẫn này đã thu hút nhiều tổ chức tài chính cả trong và ngoài nước. Hàng loạt ngân hàng và doanh nghiệp mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng và nhiều tập đoàn tài chính nước ngoài gia nhập thị trường Việt Nam bằng cách thành lập công ty con hoặc “thâu tóm” các công ty hiện hữu.

“Cho vay công nghệ” hứa hẹn bùng nổ

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gia tăng, trải nghiệm của khách hàng khi vay tiêu dùng vẫn còn nhiều điểm cần cải thiện. Thực tế là phần lớn người tiêu dùng Việt đã bắt đầu am hiểu công nghệ (cuối năm 2017, 84% dân số nước ta sử dụng điện thoại thông minh), nhưng vay tiêu dùng chủ yếu vẫn áp dụng quy trình thủ công và tốn thời gian.

Quá trình xét duyệt vay thông thường mất đến 4-5 ngày qua nhiều bước: (1) khách hàng làm đơn đề nghị vay trực tiếp qua nhân viên tín dụng hoặc qua internet; (2) sau khi được tư vấn, khách hàng nộp các chứng từ theo yêu cầu; (3) công ty tiến hành thẩm định hồ sơ và yêu cầu xác minh qua điện thoại và/hoặc thẩm định trực tiếp tại nhà khách hàng, bước này thường mất 1-3 ngày trước khi bên cho vay đưa ra quyết định; (4) sau đó khách hàng cần ký kết hợp đồng vay và (5) sau khi hoàn tất các bước trên, tiền giải ngân mới được chuyển vào tài khoản của khách hàng hoặc khách hàng nhận tiền mặt tại các điểm chi hộ.

FE CREDIT là đơn vị tài chính tiêu dùng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công nền tảng cho vay kỹ thuật số mang tên “$NAP”. Nền tảng này được lập trình hoàn toàn tự động mang đến một quy trình cho vay hoàn chỉnh và khép kín mà không cần đến sự can thiệp của con người, giúp rút ngắn toàn bộ quá trình vay chỉ còn 10-15 phút và khách hàng được giải ngân tiền trong vòng vài giờ đồng hồ. Trải nghiệm vay mới mẻ này đang nhanh chóng thu hút người tiêu dùng vì giảm thiểu được những bất cập của mô hình cho vay truyền thống.

"Giải mã" sự đột phá của FE CREDIT!

Việc hợp tác với những tập đoàn Fintech hàng đầu thế giới đã cho phép FE CREDIT ứng dụng các công nghệ tân tiến vào nền tảng cho vay kỹ thuật số này, giúp mang đến trải nghiệm đột phá cho người dùng theo đúng sứ mệnh công ty đặt ra là cung cấp những dịch vụ tài chính “đã nhanh còn dễ”.

Các công nghệ tự động này đã được “nội địa hóa” và điều chỉnh tỉ mỉ để phù hợp với thị trường Việt Nam, không chỉ về ngôn ngữ mà còn kết hợp với các chức năng như Nhận diện khuôn mặt, Nhận diện kí tự quang học (OCR), Trợ lý ảo, Chuyển giọng nói sang văn bản, Chấm điểm tín dụng dựa trên dữ liệu từ nhà mạng, Chữ ký điện tử... Việc áp dụng hàng loạt công nghệ khác nhau đòi hỏi doanh nghiệp phải có “tư duy thiết kế quy trình” vô cùng tinh vi ngay từ lúc khởi tạo.

Theo ông Nguyễn Thiện Tâm, Giám Đốc Trung Tâm Sáng Kiến của FE CREDIT: "FE CREDIT đã tận dụng sức mạnh công nghệ để tiếp cận và mang lại cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ vượt trội khi giải quyết được những bất cập còn tồn đọng."

Một thách thức lớn khi áp dụng nền tảng cho vay này ở Việt Nam chính là hầu hết những chứng từ bắt buộc trong hồ sơ vay như Chứng minh nhân dân, Hóa đơn tiền điện hay Bảng lương... đều được lưu giữ dưới dạng văn bản giấy mà không có một hệ thống dữ liệu tập trung nào để tra cứu. Nhằm khắc phục nhược điểm này, $NAP sử dụng công nghệ Nhận dạng ký tự quang học (OCR) và Nhận dạng chữ viết tay (ICR) để xác minh danh tính khách hàng và ghi nhận thông tin trên giấy tờ được người dùng chụp bằng chính điện thoại của họ.

Đồng thời, FE CREDIT còn áp dụng công nghệ Nhận diện khuôn mặt, một phần mềm sinh trắc học giúp gia tăng độ chính xác trong quá trình thẩm định và xác minh khách hàng tự động. Công nghệ này sử dụng ảnh chân dung khách hàng tự chụp để truy vấn dữ liệu tín dụng và đưa ra quyết định. Nhận diện khuôn mặt không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, nhân lực và tăng độ chính xác trong việc nhập dữ liệu khách hàng mà còn hỗ trợ quá trình thẩm định, xét duyệt tín dụng và giảm thiểu gian lận.

Vì là một ứng dụng hoàn toàn mới tại Việt Nam, toàn bộ nền tảng này được thiết lập từ số 0. Ngoài ra, vì người dùng Việt chưa từng sử dụng một ứng dụng tương tự như $NAP trước đây, FE CREDIT buộc phải phát triển ứng dụng sao cho dễ dàng, đơn giản và thân thiệt nhất có thể với người dùng.

Kết quả ban đầu đầy triển vọng

Chỉ trong hai tháng triển khai thí điểm $NAP (tháng 08 đến tháng 11 năm 2018), FE CREDIT đã nhận được kết quả vô cùng khả quan khi số lượng đăng ký vay và số khoản vay được giải ngân tăng trung bình đến 280% mỗi tháng. Tính đến cuối tháng 11/2018, số lượng đăng ký vay đã đạt gần 150.000 và hiện tại có khoảng 2.000 lượt đăng ký mỗi ngày.

Độ ổn định của ứng dụng tăng từ 58% trong giai đoạn thử nghiệm lên hơn 97% tại thời điểm hiện tại. Đây có thể nói là một mức độ ổn định đáng kinh ngạc đối với một ứng dụng mới vừa ra mắt được 4 tháng như $NAP. FE CREDIT cho biết sẽ duy trì chỉ số ổn định của ứng dụng ở mức 99% vào tháng 01/2019.

Kiên trì thiết lập những chuẩn mực mới

Bằng việc loại bỏ quy trình rườm rà và giấy tờ thủ công, $NAP đã giúp FE CREDIT hạn chế nguy cơ mất khách hàng tiềm năng vì lý do thủ tục bất tiện và tốn thời gian, đồng thời giảm đáng kể chi phí bỏ ra để có được một khách hàng mới.

Là đơn vị đầu tiên ra mắt nền tảng cho vay tự động, FE CREDIT đang giữ lợi thế tiên phong trên thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam. Ngoài ra, nhờ các thuật toán trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu chuyên sâu trong quá trình xác minh khách hàng, FE CREDIT đã thành công trong việc nắm bắt được nhu cầu của phân khúc khách hàng chưa được tiếp cận với dịch vụ ngân hàng.

FE CREDIT hiện đang hợp tác cùng một số tổ chức tín dụng mới nổi dưới dạng Đối tác Nhãn trắng (white label partner), cho phép các tổ chức này tiếp cận thị trường Việt Nam và mang đến nhiều sản phẩm tài chính hữu ích cho người tiêu dùng thông qua nền tảng cho vay công nghệ của FE CREDIT.

Ông Kalidas Ghose, Phó Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc FE CREDIT, tự hào chia sẻ: “Tại Singapore FinTech Festival 2018, sự kiện Fintech lớn nhất thế giới vừa được tổ chức tại Singapore với hơn 40.000 người tham dự trong 3 ngày, FE CREDIT tự hào được công nhận là một trong những công ty cung cấp các giải pháp tài chính tốt nhất thế giới. FE CREDIT cũng là công ty tài chính duy nhất của Việt Nam được nhắc đến như một minh chứng thành công trong việc ứng dụng Fintech trong bài phát biểu của Phó Thủ tướng Singapore Tharman Shanmugaratnam và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại buổi ra mắt nền tảng kết nối các tổ chức tài chính công nghệ APIX. Mạng Lưới Sáng Kiến Tài Chính ASEAN (AFIN) của Tập Đoàn Tài Chính Quốc Tế (IFC) cũng cho rằng nền tảng của FE CREDIT phù hợp với nhiều nhu cầu, có thể tương thích với các thị trường khác nhau, giúp các tổ chức tín dụng đối tác hoàn thiện mô hình kinh doanh của họ.”

Nền tảng cho vay công nghệ đã đóng góp không nhỏ vào một năm thành công cho FE CREDIT và giúp công ty giành được nhiều giải thưởng quốc tế danh giá như: Thương Hiệu Tài Chính Tiêu Dùng Đột Phá Nhất Châu Á 2018 do tạp chí Global Brands trao tặng; Công Ty Tài Chính Tiêu Dùng Tốt Nhất Đông Nam Á 2018 theo đánh giá của Global Business Outlook và Top 10 Thương Hiệu Tiêu Biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2018 do  Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức.

Triển vọng cho năm 2019

“Khách hàng là trọng tâm của FE CREDIT. Mục tiêu duy nhất của chúng tôi là tạo ra những trải nghiệm dịch vụ cho vay tốt nhất, nhanh chóng và dễ dàng nhất cho khách hàng. Điều đó đã được lập trình trong DNA của chúng tôi” – ông  Basker Rangachari, Giám Đốc Trung Tâm Tiếp Thị của FE CREDIT cho biết.

Ngoài mạng lưới phủ khắp các đô thị cả nước, FE CREDIT đang tích cực mở rộng mạng lưới dày đặc hơn đến các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa. Công ty đang triển khai nền tảng số phục vụ nhóm khách hàng tiểu thương quản lí tài khoản và thanh toán hàng hóa trên thiết bị di động trong hạn mức tín dụng được cấp. Động thái này đã mở ra cơ hội cho hơn 5 triệu tiểu thương đang chiếm đến 90% thị trường bán lẻ Việt Nam được hoạt động dưới một hệ thống tài chính thống nhất qua cổng thanh toán trực tuyến. Với chiến lược này, FE CREDIT mong muốn tạo ra một hệ sinh thái tài chính trên nền tảng công nghệ và thiết bị di động, góp phần thúc đẩy nền kinh tế cả nước và hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp tư nhân cả về mặt cung và cầu.

FE CREDIT đã tiếp tục thành công trong việc tạo dựng thương hiệu tài chính tiêu dùng đẳng cấp thế giới và sở hữu lượng khách hàng lớn nhất tại Việt Nam bằng cách duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2017 và 2018. Theo báo cáo gần nhất, công ty vẫn đang dẫn đầu với hơn 50% thị phần tài chính tiêu dùng tại Việt Nam. Dưới sức ép cạnh tranh, thị trường vay tiêu dùng nội địa chắc chắn sẽ chứng kiến nhiều chuyển biến trong những năm tới.

Với vị thế dẫn đầu, FE CREDIT đã tiếp tục khẳng định tinh thần tiên phong bằng việc không ngừng thiết lập các tiêu chuẩn mới trong ứng dụng Fintech và chứng minh rằng doanh nghiệp này không chỉ sẵn sàng thích ứng với sự thay đổi, mà còn chủ động tạo ra những thay đổi mang tính cách mạng cho thị trường.

Đọc thêm

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) v ừa hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Khuyến mại của các dòng xe ô tô Honda trong tháng 5/2024

Khuyến mại của các dòng xe ô tô Honda trong tháng 5/2024
(PLVN) - Với mong muốn mang đến cho khách hàng nhiều hơn nữa cơ hội trải nghiệm các mẫu xe ô tô Honda và tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn bên gia đình, Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn từ ngày 6 đến hết ngày 31/5/2024.

Việt Nam tiếp tục là thị trường trọng điểm AEON mở rộng đầu tư

Việt Nam tiếp tục là thị trường trọng điểm AEON mở rộng đầu tư
(PLVN) - Trong tầm nhìn dài hạn, AEON vẫn nhận định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 sau Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư. Năm 2024, Tập đoàn sẽ tiếp tục tăng tốc mở rộng với đa dạng mô hình kinh doanh, đồng thời đẩy mạnh kênh thương mại điện tử, tăng cường các sản phẩm từ nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn AEON. Từ đó, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của cộng đồng vì sự thịnh vượng chung.

ROX Cons được vinh danh tại hai bảng xếp hạng của Vietnam Report

ROX Cons được vinh danh tại hai bảng xếp hạng của Vietnam Report
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam (tiền thân là TNCons Vietnam) vinh dự lọt Top 10 Nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024 và Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Doanh nhân Lưu Đức Khang: Khát khao tạo nên những giá trị khác biệt

Doanh nhân Lưu Đức Khang: Khát khao tạo nên những giá trị khác biệt
(PLVN) -  Gần 10 năm chính thức đi vào hoạt động đã ghi dấu nhiều cột mốc quan trọng trong sự đổi thay và phát triển vượt bậc của Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Khang. Luôn xây dựng giá trị cốt lõi là đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Khang dưới sự dẫn dắt của “thuyền trưởng” Lưu Đức Khang đã và đang nỗ lực tạo nên nhiều giá trị khác biệt, không ngừng phấn đấu vươn lên trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực du học, xuất khẩu lao động tại Việt Nam.

Nhà thiết kế Hoàng Ly - Chủ tịch CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam: Nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận với tà áo dài

Nhà thiết kế Hoàng Ly - Chủ tịch CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam: Nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận với tà áo dài
(PLVN) -   Năm 2024 là một năm rất đặc biệt đối với Nhà thiết kế (NTK) Hoàng Ly, đánh dấu cột mốc 30 năm chị gắn bó với ngành thời trang nói chung và áo dài nói riêng. Một chặng đường mà chị cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào vì đã góp công sức trong việc lưu giữ và bảo tồn văn hóa Việt Nam, khẳng định giá trị bền vững trong mọi thời đại. Cho đến nay, niềm đam mê được cống hiến cái đẹp cho cuộc đời chưa bao giờ nguội lạnh đối với NTK tài ba này.

Doanh nhân Lê Lan Hương: Luôn đổi mới, sáng tạo đưa thương hiệu Quạt trần MR.VŨ vươn xa

Doanh nhân Lê Lan Hương: Luôn đổi mới, sáng tạo đưa thương hiệu Quạt trần MR.VŨ vươn xa
(PLVN) -  Là một người đam mê sáng tạo và rất thức thời trong kinh doanh, doanh nhân Lê Lan Hương - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quạt trần Cho Người Giàu đã luôn nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm quạt phù hợp với thực tế người tiêu dùng. Cũng chính nhờ sự nhạy bén này của chị mà thương hiệu Quạt trần MR.VŨ ngày càng khẳng định được vị thế trên thương trường.

Tô Diệp Hà - Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018: 'Gia đình là bến đỗ của hạnh phúc'

Tô Diệp Hà - Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018: 'Gia đình là bến đỗ của hạnh phúc'
(PLVN) - Bùi Thị Ngọc Hà (nghệ danh Tô Diệp Hà) là cái tên đã đăng quang Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, bên cạnh nghệ thuật, người đẹp này còn rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Sở hữu công ty đa hạng mục nhưng nữ doanh nhân cực kỳ kín tiếng, đối với cô, chính chất lượng sản phẩm là lời quảng bá thuyết phục nhất và hạnh phúc gia đình mới thực sự là đích đến cuối cùng của nàng Hoa hậu.

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc
(PLVN) - Với những thành công trong bộ môn tóc, đặc biệt là trị rụng - kích mọc tóc, doanh nhân Phạm Quỳnh Hương đã trở thành cái tên quen thuộc trong lĩnh vực chăm sóc - tạo mẫu tóc, đặc biệt, chị được biết đến là người dẫn đầu đưa các công nghệ tiên tiến nhất của thế giới về Việt Nam.

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: 'Thuyền trưởng' của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: 'Thuyền trưởng' của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B
(PLVN) -  Nếu để ý trên thị trường phần mềm cho ngành F&B sẽ thấy vô vàn những giải pháp nhỏ và phổ biến của các startup trong nước, nhưng đi sâu vào tìm hiểu kỹ lại thấy ở phân khúc các chuỗi nhà hàng lớn thì hầu hết lại đang sử dụng giải pháp do Dcorp Vietnam cung cấp. Với sự chỉ huy của “thuyền trưởng” James Dương Nguyễn, Dcorp là công ty đi tiên phong trong việc cung cấp giải pháp quản trị vận hành chuyên nghiệp ở trình độ và tiêu chuẩn quốc tế.

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: 'Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ'

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: 'Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ'
(PLVN) -  Bắt đầu sự nghiệp từ con số 0, doanh nhân Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond đã vượt qua muôn trùng thử thách để nâng tầm tên tuổi và thương hiệu. Trên tất cả, khó khăn chưa từng khiến nữ doanh nhân nản lòng. Chính quyết tâm và lòng can đảm, dám thử thách những điều mới lạ đã giúp Cao Thanh đạt được những thành công nhất định ngay khi còn trẻ tuổi.

Doanh nhân Nguyễn Thị Loan - 'Bông hồng thép' đất Cảng

Doanh nhân Nguyễn Thị Loan - 'Bông hồng thép' đất Cảng
(PLVN) -  Với ý chí làm giàu và sự nhạy bén trong kinh doanh, CEO Nguyễn Thị Loan đã “chèo lái” đưa Công ty TNHH Thương mại Anh Trang ngày càng phát triển lớn mạnh, tạo dựng danh tiếng và khẳng định được vị thế trên thương trường.

Đạo diễn - Doanh nhân Nguyễn Lan Vy: Khát vọng đưa văn hóa áo dài Việt Nam lên sân khấu quốc tế

Đạo diễn - Doanh nhân Nguyễn Lan Vy: Khát vọng đưa văn hóa áo dài Việt Nam lên sân khấu quốc tế
(PLVN) - Sinh ra và lớn lên tại vùng đất cố đô Huế, nơi được xem là cái nôi của áo dài Việt Nam, Đạo diễn Lan Vy vốn sớm có niềm say mê đối với tà áo quốc phục. Từ thuở nhỏ, được cha rèn luyện cho bản lĩnh còn mẹ dạy cho cách gìn giữ chuẩn mực truyền thống, chị đã lĩnh hội tinh hoa từ chính vùng đất quê hương giàu truyền thống và thành công lan tỏa tới du khách quốc tế thông qua thương hiệu chương trình “Áo Dài Show”.

Vũ Văn Hạnh - Chủ tịch Ecohome Group: Sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng

Vũ Văn Hạnh - Chủ tịch Ecohome Group: Sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng
(PLVN) -  Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu tiêu dùng đối với các mặt hàng lành tính ngày càng cao. Khác với trước đây, khách hàng hiện nay quan tâm tới nguồn gốc cũng như tác dụng lâu dài của sản phẩm đối với sức khỏe và môi trường. Với mong muốn mang tới cộng đồng những mặt hàng “Made in Vietnam” chất lượng cao, giá thành hợp lý, Chủ tịch Ecohome Group Vũ Văn Hạnh đã và đang miệt mài trên con đường chung tay bảo vệ sức khỏe người Việt.