Vị Giám đốc người nước ngoài chết lõa thể trong nhà: Nghi án tình đồng tính

Căn nhà nơi xảy ra sự việc.
Căn nhà nơi xảy ra sự việc.
(PLO) - “Ban đầu mọi người đều đồn đoán ổng bị đồng tính nhưng tui không tin, rồi dần dần cũng thấy lạ. Sau sự việc, đi đâu tui cũng thấy mọi người tụm năm, tụm bảy đoán già đoán non, nói ổng bị bạn tình đồng tính giết hại... Chưa biết thực hư thế nào, giờ chỉ tội nghiệp ổng tài giỏi như thế mà vắn số”, một người hàng xóm của nạn nhân chia sẻ. 

Khoảng 10h sáng 16/7/2016, nhân viên Công ty Hải Thông (chuyên kinh doanh dịch vụ du học, du lịch, trụ sở quận 5, TP.HCM) và những người dân sinh sống ở hẻm 118 đường Nguyễn Chí Thanh (phường 3, quận 10, TP.HCM) bàng hoàng hay tin ông Lee Alex (51 tuổi, thường gọi là Hải, quốc tịch  Australia, Giám đốc Công ty Hải Thông) tử vong tại nhà riêng trong tình trạng lõa thể. 

Nghi án tình đồng tính

Một số nhân viên Công ty Hải Thông kể, ông Alex là vị giám đốc luôn có trách nhiệm, làm việc khoa học và nghiêm túc. Đặc biệt, ông chưa một lần đi làm trễ hoặc không đến công ty mà không gọi điện thông báo trước, vì công ty thường xuyên tổ chức hội thảo cần có giám đốc trực tiếp điều hành. 

Khoảng hơn 10h sáng 16/7, thấy giám đốc vẫn chưa có mặt, gọi điện thoại vẫn đổ chuông nhưng không bắt máy, nhân viên Công ty nghĩ có chuyện chẳng lành nên tức tốc tìm đến nhà “sếp” tại địa chỉ 118/27 đường Nguyễn Chí Thanh (phường 3, quận 10) để kiểm tra. 

Khi đến nơi, căn nhà cửa đóng then cài kín mít. Sau một hồi tiếp tục gọi cửa không có hồi âm, cảm thấy sự việc bất thường, các nhân viên đã trình báo công an.

Công an phường 3 nhận tin báo đã đến hiện trường, dùng các biện pháp nghiệp vụ phá cửa vào bên trong và phát hiện ông Alex tử vong trên giường ngủ ở tầng hai, trong tình trạng lõa thể.

Hiện trường không có biểu hiện bị xáo trộn, tuy nhiên chiếc xe máy của nạn nhân thường dựng ở tầng trệt căn nhà đã “không cánh mà bay”. Công an phong tỏa hiện trường, vào cuộc điều tra làm rõ cái chết của người đàn ông ngoại quốc.

Một số người từng làm việc cùng nạn nhân nhận xét, ở công ty, ông Alex là người khá nghiêm khắc và cầu toàn trong công việc. Tuy nhiên cũng là người sống rất tình cảm, hòa đồng với nhân viên, chưa từng xảy ra xích mích hay cãi cọ với ai. Nạn nhân có mối quan hệ bạn bè kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, du học rất rộng rãi và được lòng mọi người. 

Về cuộc sống tình cảm cá nhân, tuy đã 51 tuổi nhưng nạn nhân vẫn độc thân. Cuộc sống riêng khá khép kín.

Từ ngày xảy ra sự việc đau lòng, căn nhà nơi nạn nhân sinh sống đã bị niêm phong. Được biết căn nhà thuộc sở hữu của một phụ nữ từng được nạn nhân làm giúp thủ tục xuất cảnh hơn 12 năm trước, hiện cùng gia đình định cư ở Australia. Sau khi xuất cảnh, người này cảm ơn nạn nhân nên đã cho mượn nhà sinh sống.

Những người dân sinh sống trong con hẻm 118 Nguyễn Chí Thanh không khỏi tiếc nuối cho biết, nạn nhân sống ở đây đã hơn 10 năm nay. Rất nhã nhặn, lịch sự, lại sạch sẽ, chưa bao giờ tiếng to tiếng nhỏ với ai. 

Một phụ nữ hàng xóm miêu tả thêm: “Ông ấy không cao nhưng tướng tá rất sang trọng, da dẻ trắng hồng hơn con gái, nói chuyện lúc nào cũng nhẹ nhàng. Nhưng hơn 10 năm nay, tui chưa bao giờ thấy ổng đi chơi hay chở người con gái nào về nhà. Chỉ toàn thấy ổng đi chơi với con trai, lại cười nói rất vui vẻ. Cứ vài hôm lại thấy ổng chở bạn trai về nhà chơi, có khi đồng nghiệp trong công ty, có khi là người lạ mặt tui chưa gặp bao giờ...”.

Người này còn cho hay: “Ban đầu mọi người đều đồn đoán ổng bị đồng tính nhưng tui không tin, rồi dần dần cũng thấy lạ. Sau sự việc, đi đâu tui cũng thấy mọi người tụm năm, tụm bảy đoán già đoán non, nói ổng bị bạn tình đồng tính giết hại... Chưa biết thực hư sự việc thế nào, giờ chỉ tội nghiệp ổng, là giám đốc điều hành một công ty, tài giỏi như thế lại vắn số”.

Căn nhà kiên cố không nghe tiếng động

Theo hàng xóm, nạn nhân quê gốc tại Quảng Châu (Trung Quốc), cùng gia đình sang Australia định cư từ nhỏ, một mình sang Việt Nam sinh sống và làm việc đã hơn 10 năm nay và giao tiếp bằng tiếng Việt rất tốt. Mỗi năm nạn nhân thường trở về Úc thăm gia đình khoảng Năm, sáu lần.

Tuy nạn nhân tên là Lee Alex nhưng mọi người thường thân mật gọi là “chú Hải”. “Chú ấy rất hòa đồng, mỗi lần chú rời Việt Nam trở về Úc đều đến chào mọi người để thông báo là sẽ về nước trong một thời gian, nhờ mọi người xem nhà giúp khi chú đi vắng. Lần nào chú trở về cũng có quà cho mọi người, khi hộp bánh, khi đồ lưu niệm từ Úc mang sang”, người phụ nữ bán bánh mì đầu con hẻm nơi nạn nhân sinh sống nhớ lại. 

Bà cụ sống ngay sát vách nhà nạn nhân buồn bã cho hay: “Ở đây ai cũng quý mến chú ấy, dù người giàu hay nghèo đều đối xử thân thiện. Hơn một tuần trước khi xảy ra sự việc, chú ấy nói có việc gấp phải về nhà. Khi trở lại Việt Nam, chú ấy đến thăm hỏi tui đầu tiên. Ai ngờ mới trở lại được vài ngày thì xảy ra sự việc đau lòng”.

Bà cụ cho biết thêm, nghe nói gia đình nạn nhân đã từ Úc sang Việt Nam mong nhận thi thể người thân về nước để mai táng. Tuy nhiên, sự việc đang trong quá trình điều tra nên họ vẫn ở khách sạn chờ đợi, còn căn nhà xảy ra sự việc đã bị niêm phong.

Về nguyên nhân dẫn đến cái chết của doanh nhân ngoại quốc, một người hàng xóm suy đoán, ngoài mối nghi bị bạn tình đồng tính sát hại, có thể một lý do bất ngờ khiến sự việc không ai phát hiện là cánh cửa quá kín đáo của căn nhà. 

Người hàng xóm kể, lúc trước cánh cửa chính của căn nhà hai tầng nơi nạn nhân sống chỉ là những song sắt được hàn chặt lại. Cuối năm 2015, trong một dịp nạn nhân về Úc, dù cửa đã khóa cẩn thận nhưng kẻ trộm vẫn đột nhập vào được, vừa dắt xe ra cửa thì có người phát hiện. Đối tượng bỏ xe tháo chạy. 

Sau khi trở lại Việt Nam, nạn nhân đã thuê thợ về gia công lại cánh cửa thành hai lớp, một lớp kính dày cộm bên ngoài. Tầng hai căn nhà cũng được gia cố lại, rất kín đáo. 

Vì cánh cửa kiên cố nên hàng xóm cho rằng, nếu có xảy ra xô xát, nạn nhân kêu cứu nhưng đáng tiếc cánh cửa quá kín, lại bị khóa chặt nên không một ai nghe thấy tiếng động.  

Đọc thêm

Nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen cướp tài sản

Nhóm đối tượng: Văn Đ., Ngọc Đ., Vương, Giàu (thứ tự từ trái qua).
(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) mới ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đ. (SN 2009); Nguyễn Ngọc Đ. (SN 2008); Nguyễn Quốc Vương (SN 2000) và Nguyễn Văn Giàu (SN 1990, cùng trú phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) về tội “Cướp tài sản”.

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND tỉnh Gia Lai đưa 2 vợ chồng Hà Thị Thê (SN 1990), Nguyễn Đức Hiệp (SN 1987, cùng ở thôn 2, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) ra xét xử sơ thẩm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời tuyên phạt Thê 16 năm, Hiệp 12 năm tù.

Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Cần hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến thu hồi tài sản tham nhũng không qua kết tội phù hợp với pháp luật Việt Nam. (Ảnh minh họa: TP)
(PLVN) - Đây là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại Hội thảo khoa học góp ý hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu các tuyên bố bảo lưu của Việt Nam khi ký kết, phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC) và khả năng điều chỉnh nhằm nâng cao mức độ tuân thủ UNCAC của Việt Nam, do Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra, Thanh tra Chính phủ tổ chức chiều 25/4.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.