Thành "sát thủ" vì một điệu nhảy trong tiệc cưới

Thành "sát thủ" vì một điệu nhảy trong tiệc cưới
(PLO) - Trong lúc nhảy quá sung ở tiệc cưới, anh Nguyễn Thành Long vô tình vung tay trúng vào đầu một người khách cùng đến dự cưới. Việc này tuy chẳng liên quan đến mình, Nhưng Lê Văn Hiên lại cho rằng mình phải có trách nhiệm, và án mạng đã xảy ra.
Vung tay… gây chết người!
Bị cáo Nguyễn Văn Hiên và người bị hại Nguyễn Thành Long cùng trang lứa, ở cùng khóm, lâu nay không thân thiết nhưng cũng không có mâu thuẫn, oán thù gì. Khoảng 19h ngày 14/6/2013, một người bạn cùng khóm là Võ Văn Út Anh tổ chức tiệc cưới nên có mời bạn bè trong xóm ấp đến chung vui. 
Trước khi đi dự cưới, theo thói quen Hiên thủ sẵn trong túi quần một con dao Thái Lan dài 22cm để phòng thân. Đến khoảng 23h30 cùng ngày, trong lúc uống rượu, anh Nguyễn Thành Long ngồi chung bàn với Hiên, đứng dậy nhảy múa theo điệu nhạc và quơ tay trúng người khác. 
Tức giận, Hiên bảo Long ra ngoài nói chuyện rồi lớn tiếng nhắc nhở Long, dẫn đến cự cãi, thách thức đánh nhau. Sẵn có men rượu nên Long vít cổ và dùng tay đánh vào mặt “cảnh cáo” Hiên về việc dám lên mặt dạy đời. 
Bị đánh đau, Hiên liền móc dao trong túi quần ra và bất ngờ đâm nhiều nhát vào vùng ngực, hông và vai anh Long khiến nạn nhân chỉ kịp “ối” một tiếng rồi gục xuống. Đám cưới trở nên hỗn loạn, mọi người xúm vào đưa anh Long đi cấp cứu nhưng do vết thương quá hiểm nên nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện. 
Nguyên nhân tử vong do vết thương gây thủng tim, sốc mất máu cấp. Gây án xong, Hiên ném con dao xuống kênh Vĩnh Tế rồi bỏ trốn. Hai ngày sau thì hung thủ đến Công an TP.Châu Đốc đầu thú về hành vi “Giết người”.
Tiễn đưa một mối tình…
Hôm qua 23/4, TAND tỉnh An Giang đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Văn Hiên (SN 1990, ngụ khóm Vĩnh Chánh 3, phường Vĩnh Ngươn, TP.Châu Đốc) mức án 17 năm tù về tội “Giết người”. 
Theo dõi diễn biến phiên tòa sơ thẩm hôm qua, ai cũng ngậm ngùi xót thương, tiếc nuối cho cả bị hại và bị cáo. Người bị hại vốn hiền lành, chịu khó, là lao động chính trong gia đình; nay anh mất đi để lại cha mẹ già và khát vọng hạnh phúc còn dang dở. 
Về phía bị cáo, hoàn cảnh cũng khá thương tâm, bị cáo là con út trong một gia đình nghèo có bốn anh em, mồ côi cha từ nhỏ nên Hiên không được học hành mà phải sớm vào đời làm thuê, làm mướn. 24 tuổi, Hiên mới có người yêu, hai người đã dự tính chuyện trăm năm vào mùa cưới năm ngoái. Nhưng rồi đám cưới đó vĩnh viễn bị hoãn lại khi Hiên bột phát gây ra vụ án giết người. 
Đến dự phiên tòa có một cô gái trẻ đẹp, nét mặt buồn so ngồi âm thầm ở một góc khán phòng. Hỏi ra thì được biết đó là người yêu của bị cáo Hiên. Với thái độ dè dặt, cô gái nói rằng cô muốn giữ nỗi buồn riêng cho mình nên không chia sẻ nhiều. Hôm nay cô đã phải trốn gia đình đến phiên tòa để gặp mặt người yêu lần cuối cho trọn nghĩa, vẹn tình.
Khi HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Văn Hiên mức án 17 năm tù về tội “Giết người”, cô người yêu bị cáo cắn chặt môi để ngăn tiếng nấc, nước mắt lặng lẽ rơi thay cho lời tiễn biệt mối tình đầu./.

Đọc thêm

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp xét xử vụ sản xuất 53 ngàn lít xăng giả

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương, hồi tháng 6/2022. Ảnh: Vietnamnet
(PLVN) -  TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến ngày 22/3 sẽ đưa các bị cáo Võ Hoài Phương (40 tuổi, ngụ TP HCM, Giám đốc Cty TNHH Thương mại vận tải Gia Khiêm), Nguyễn Phúc Hoàng (30 tuổi), Trần Văn Hiếu (49 tuổi, cùng ngụ TX Phú Mỹ, cùng là nhân viên Cty Gia Khiêm) ra xét xử về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng
(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Đối tượng Cứ A Nính bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Rạng sáng nay (16/3), Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại Lào bắt giữ thành công đối tượng Cứ A Nính (trú tại bản Loọng Háy, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy sau 10 năm lẩn trốn tại nước bạn.

Tuyên án bị cáo người nước ngoài sang Việt Nam trộm cắp tài sản

Bị cáo Huang LinZhong tại phiên tòa xét xử.
(PLVN) - Ngay trong ngày nhận giấy chứng nhận chấp hành xong bản án 9 tháng tù giam do TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên về tội “Trộm cắp tài sản”, tại Trại giam Vĩnh Quang, Bộ Công an (ở tỉnh Vĩnh Phúc), Huang LinZhong tiếp tục bị Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Phú Yên bắt tạm giam khi vừa được trả tự do.