Sao Việt nào là nạn nhân của"Thánh cô cô bóc"?

Sao Việt nào là nạn nhân của"Thánh cô cô bóc"?
(PLO) - Sau khi cơ quan công an bắt giữ “Thánh cô cô bóc”, dư luận mới vỡ lẽ về những tin đồn thất thiệt, bôi xấu danh dự người nổi tiếng xuất hiện trong thời gian gần đây, đều là sản phẩm của “tập đoàn” này.
Trước đó, vào khoảng cuối năm 2014, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số trang cá nhân có nick name Huyen Nguyen; Thánh cô cô bóc; Tuyết Anh Trần; Minh Minh Phan…. Các đối tượng này tự xưng là “Tập đoàn thánh bóc”.
Điểm chung của các trang có tên trên là liên tục đăng các bài viết và hình ảnh cá nhân có các nội dung dung tục, xuyên tạc, bôi nhọ, xâm hại đến đời sống cá nhân, danh dự nhân phẩm của các doanh nhân, văn nghệ sỹ. 
Nhiều người trong số này đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an. Qua xác định của cơ quan điều tra, tập đoàn Thánh cô cô bóc” đã đưa những thông tin thiếu căn cứ, xúc phạm, bôi nhọ danh dự, xâm phạm tđời tư cá nhân của nhiều người nổi tiếng như người mẫu H.N.H, doanh nhân P. Chanel, ca sĩ Đ.V.H, ông bầu V.K.T, người mẫu N.T, người mẫu L.C, siêu mẫu X.L, nhà thiết kế thời trang Đ.M.C...
Thực tế những bài này đã làm cho gia đình họ xáo trộn, nghề nghiệp bị ảnh hưởng nặng... đặc biệt là họ bị ảnh hưởng nặng về kinh tế khi  bị hủy nhiều hợp đồng quảng cáo, đại diện hình ảnh..
Như trường hợp doanh nhân P. Chanel đã bị các tài khoản facebook như trên bêu xấu có hệ thống. Thậm chí những bài viết trên các trang facebook như để cập chính thức đe dọa gây nguy hiểm cho 2 đứa con của P. Chanel buộc doanh nhân này có phương án bảo vệ con chặt chẽ.
Giang khai “thánh cô” chuyên bêu xấu sao Việt không phải là một người.
 Giang khai “thánh cô” chuyên bêu xấu sao Việt không phải là một người.
Qua quá trình điều tra, ban chuyên án cũng đã xác định được nghi can. Ngày 11/6 vừa qua, cơ quan công an đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Trần Thị Hương Giang (SN 1978, trú ở ngõ 720 đường La Thành, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) để điều tra hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.
Quá trình bắt, khám xét đối tượng, cơ quan điều tra đã thu giữ 5 điện thoại di động, 2 máy tính xách tay và nhiều tài liệu khác có liên quan đến hành vi phạm tội của Trần Thị Hương Giang..
Tại cơ quan điều tra, Giang khai “thánh cô” chuyên bêu xấu sao Việt không phải là một người. Tham gia sử dụng, viết bài trên các trang facebook: Tuyết Anh Trần, Huyen Nguyen, Minh Minh Phan... là có gần chục người, cả trong và ngoài nước. Trong đó có những người tham gia hoạt động trong giới giải trí.
Lời khai báo của Giang được cho là có cơ sở bởi khi Giang đã bị bắt thì trên trang facebook Tuyết Anh Trần  vẫn xuất hiện bài viết mới có nội dung thông báo lời thách thức, sẽ tiếp tục “bóc mẽ” đời tư của sao Việt, trong đó ưu tiên nam ca sĩ Đ.V.H.... Fanpage Tuyết Anh Trần cũng tiếp tục đăng bài nhắc lại các thông tin bôi xấu P. Chanel 
Hiện liên quan đến chuyên án này, Cục cảnh sát hình sự đang phối hợp cùng cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vai trò của nhiều người liên quan. Nghi vấn cũng đang đặt về một “thế lực ngầm” đang chống lưng cho Trần Thị Hương Giang, và các đối tượng trong Thánh cô cô bóc để làm rối loạn thị trường giải trí Việt, ảnh hưởng sự nghiệp, đời tư cá nhân của các ngôi sang làng giải trí./.

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.