Hai anh em sinh đôi cùng bạn xấu hãm hiếp bé gái 13 tuổi

Ngôi nhà của hai anh em song sinh Quang và Vinh, nơi xảy ra sự việc.
Ngôi nhà của hai anh em song sinh Quang và Vinh, nơi xảy ra sự việc.
(PLO) - Trên đường về T. đã bị Hảo dụ dỗ về nhà Quang và Vinh chơi. Tại đây, ba “yêu râu xanh” đã lôi vào trong buồng thay nhau hãm hiếp.
Nữ sinh bị 3 trai làng làm nhục
Chiều tối ngày 2/10, trên đường đi học về Giáp Thị T. (SN 2001, trú tại xã Phồn Xương, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) gặp Nguyễn Minh Hảo (SN 1998, trú tại bản Hom, xã Tam Hiệp). Đứng nói chuyện một lúc Hảo đèo T. bằng xe đạp điện về nhà hai anh em sinh đôi Nguyễn Vinh Quang (SN 1999) và Nguyễn Quang Vinh (SN 1999, cùng trú tại bản Đồng Tiên, xã Tam Tiến, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang). 
Tại đây, Hảo đã dụ dỗ T. đi vào trong buồng rồi khống chế thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau khi Hảo hãm hiếp T, hai anh em Quang, Vinh đã thay nhau vào quan hệ với T. Đến khoảng 11h đêm cùng ngày, Hào mới đưa T. về nhà mình để ngủ qua đêm. 
Đến khuya cả nhà không thấy T. về nên gia đình đã đi tìm nhưng không thấy. Đến sáng ngày 3/10, T. về nhà trong bộ dạng mệt mỏi, hoảng loạn, một mực không nói gì. Gia đình gặng hỏi mãi T. mới khóc nức nở cho biết: đêm qua bị 3 người bạn thay nhau cưỡng hiếp. Bức xúc trước hành vi đồi bại của 3 thanh niên trên gia đình T. đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an. 
Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo, Công an huyện Yên Thế đã tiến hành xác minh, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân bị can, bị cáo và đồng thời dựng lại hiện trường. Qua quá trình điều tra, danh tính của các nghi phạm là Nguyễn Minh Hảo (SN 1998, ở bản Hom, xã Tam Hiệp) và hai anh em sinh đôi là Nguyễn Vinh Quang, Nguyễn Quang Vinh (SN 1999, ở bản Đồng Tiên, xã Tam Tiến). 
Công an huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can về hành vi “hiếp dâm trẻ em”. Hiện tại, hai anh em Nguyễn Vinh Quang, Nguyễn Quang Vinh đang được tại ngoại còn Nguyễn Minh Hảo đang bị tạm giam. 
Cả nạn nhân và thủ phạm đều có hoàn cảnh đặc biệt
Nói về nhân thân của hai nghi can sinh đôi là Quang Vinh và Vinh Quang, ông Nguyễn Văn Hải – Trưởng thôn Đồng Tiên cho biết: Bố của Quang và Vinh bị mất. Cuộc sống gia đình khó khăn do chăn nuôi thất bại. Để trang trải cuộc sống, nuôi con mẹ phải đi xuất khẩu lao động. Hiện 3 anh em trai ở với nhau. Ông bà ngoại sống ở ngay bên cạnh no cơm nước cho các cháu. Từ lúc mẹ không ở nhà Quang, Vinh không chịu học hành mà ăn chơi theo đám bạn đua đòi và học đến lớp 8 thì nghỉ. 
Ông nội của Quang và Vinh cho biết: Trước khi đi làm mẹ của cháu có dặn bảo nấu cơm cho các cháu ăn đầy đủ. Tôi già yếu cộng với bị thoái hóa khớp không thể lúc nào cũng ở bên cạnh được. Người anh lớn của Quang, Vinh là Trường bị nghiện tôi đã phải cho đi cai bắt buộc. Sau đó gọi điện sang bên kia bảo về nhà trông nom các cháu nhưng mẹ cháu bảo không có tiền để về, con phải làm để trả nợ. Cũng chỉ vì không có người dạy dỗ đến nơi đến chốn nên hai anh em nó mới lâm vào cảnh trên.  
Ông Hoàng Quốc Văn, Trưởng Công an xã Tam Tiến cho biết: Hiện tại cả 3 anh em sống cùng với nhau. Ông bà thi thoảng sang trông nom. Bố mất, mẹ đi xuất khẩu lao động được khoảng hơn một năm thì Quang và Vinh không chịu học hành. Trong thời gian đi học Quang và Vinh thường hay quậy phá, đánh học sinh trong trường. 
Còn về đối tượng Nguyễn Minh Hảo, Trưởng công an xã Tam Hiệp – ông Lưu Đức Thiện cho biết: đối tượng Hảo sinh ra trong một gia đình thuần nông, là con út trong gia đình có ba chị em. Cuộc sống gia đình rất khó khăn nhưng Hảo không chịu học hành mà chỉ học đến lớp 9 đã nghỉ. 
Còn về phía nạn nhân T., nữ sinh lớp 8 cũng có hoàn cảnh khá đặc biệt. Mẹ T. đi xuất khẩu lao động nên gửi cho ông bà ngoại chăm sóc. Đến khi nghe tin con gái bị hiếp dâm thì mẹ T. vội vàng trở về nước. Chị lo lắng cho tương lai con gái nên quyết định không đi xuất khẩu nữa mà ở nhà chăm sóc bảo vệ con. 
Trao đổi với phóng viên, chị Giáp Thị L. vẫn chưa hết bàng hoàng. Gạt nước mắt chị L. cho biết:  Từ khi xảy ra sự việc cháu luôn bị ám ảnh chỉ muốn uống thuốc tự tử. Cháu không dám đi học gia đình khuyên bảo mãi cháu mới đến trường./. 
PLVN tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm

Nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen cướp tài sản

Nhóm đối tượng: Văn Đ., Ngọc Đ., Vương, Giàu (thứ tự từ trái qua).
(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) mới ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đ. (SN 2009); Nguyễn Ngọc Đ. (SN 2008); Nguyễn Quốc Vương (SN 2000) và Nguyễn Văn Giàu (SN 1990, cùng trú phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) về tội “Cướp tài sản”.

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND tỉnh Gia Lai đưa 2 vợ chồng Hà Thị Thê (SN 1990), Nguyễn Đức Hiệp (SN 1987, cùng ở thôn 2, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) ra xét xử sơ thẩm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời tuyên phạt Thê 16 năm, Hiệp 12 năm tù.

Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Cần hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến thu hồi tài sản tham nhũng không qua kết tội phù hợp với pháp luật Việt Nam. (Ảnh minh họa: TP)
(PLVN) - Đây là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại Hội thảo khoa học góp ý hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu các tuyên bố bảo lưu của Việt Nam khi ký kết, phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC) và khả năng điều chỉnh nhằm nâng cao mức độ tuân thủ UNCAC của Việt Nam, do Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra, Thanh tra Chính phủ tổ chức chiều 25/4.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.