Thanh Hương giấu chồng chuyện suýt chết khi đóng cảnh tắm trần

Thanh Hương giấu chồng chuyện suýt chết khi đóng cảnh tắm trần
Khi thực hiện một cảnh tắm trần và bơi qua sông lúc nửa đêm, nữ diễn viên suýt chết đuối vì quá mệt mỏi, hụt hơi.

 Cơ duyên nào đưa chị đến với vai Nương trong phim 'Thương nhớ ở ai'?

- Anh trợ lý đạo diễn gọi tôi lên thử vai và đó cũng là lần đầu tiên tôi gặp đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Trước đó, tôi cũng biết rằng có rất nhiều người thử vai này rồi nhưng không được. Khi gặp tôi, anh Ninh nhìn chằm chằm một lúc, không nói năng gì. Sau đó, anh ấy bảo: "Vì em làm ở nhà hát nên anh không lo về khả năng diễn xuất của em nhưng cái quan trọng là em phải hát được. Em hãy hát thử một đoạn cho anh nghe". Sau khi tôi hát một bài dân ca, anh liền thốt lên "Đúng là Nương của tôi rồi".

Anh Ninh nói rằng Nương là vai chính của phim và là một vai rất quan trọng. Anh ấy rất tâm đắc với vai Nương vì đây là nhân vật mà anh ấy sáng tạo rất nhiều so với phiên bản điện ảnh từng làm trước đó.

thanh-huong-giau-chong-chuyen-suyt-chet-duoi-khi-dong-canh-tam-tran

Tạo hình của Thanh Hương trong 'Thương nhớ ở ai'.

- Bộ phim đã đóng máy được gần 3 năm. Cảnh quay nào trong phim khiến chị bị ám ảnh nhất?

- Trong số những cảnh quay mà tôi nhớ nhất, có một cảnh tôi phải tắm trần và bơi qua sông lúc 12h đêm tại Tam Cốc (Ninh Bình). Dù có thể dùng người đóng thế, tôi vẫn yêu cầu để mình tự diễn. Sau một ngày mệt mỏi vì quay suốt từ sáng đến tối, tôi bị hụt hơi lúc đóng cảnh này. Lúc bơi đến giữa sông, tôi còn bị rong rêu quấn vào chân nên càng đuối sức và thấy chới với. Vì đoàn phim ở cách đó rất xa, chỉ nhìn thấy lấp ló bóng tôi trên mặt sông nên không hề hay biết tôi bị nạn. Khi đó, tôi vẫy vẫy mãi không thấy ai nên hét lên kêu cứu và hét được một lúc thì tôi thấy mình bắt đầu chìm xuống. May mắn là phó đạo diễn đã nhảy xuống kịp để cứu tôi, đưa lên bờ. Lúc ấy, nếu anh ấy xuất hiện chậm thêm vài phút nữa thì không biết tôi sẽ như thế nào. Khi được đưa lên bờ, tôi gần như ngất ngay tại chỗ vì uống no nước. 

- Cảm xúc của chị như thế nào ở khoảnh khắc đó? 

- Biết chắc là mình đã thoát chết nhưng tôi vẫn sợ thất thần và cứ thế ngồi khóc. Khi được đưa lên bờ, tôi vừa đắp chăn bông vừa run khiến cả đoàn lo lắng. Tối đó khi trở về phòng nghỉ, tôi vẫn không thể ngủ được và cứ trằn trọc mãi vì sợ. Tuy nhiên, tôi không hề để gia đình biết chuyện đó. Tôi giấu ông xã vì sợ anh ấy lo lắng. Tôi cũng không muốn anh ấy biết rồi sau này lại phải suy nghĩ, lo lắng mỗi khi tôi đi diễn. 

thanh-huong-giau-chong-chuyen-suyt-chet-duoi-khi-dong-canh-tam-tran-1

Cảnh tắm trần của Thanh Hương trong phim.

- Ngoài việc suýt chết đuối, cảnh quay nào để lại cho chị nhiều cảm xúc nhất khi diễn?

- Nhân vật của tôi là một ca nương lang bạt nhiều năm ở thành phố nên khi về quê, bị người làng hắt hủi, phải ra ngoài bãi sông ở. Đóng xong cảnh ca nương ngồi hát và nghĩ thương thân phận mình rồi khóc, tôi không thoát khỏi cảm xúc của nhân vật. Khi đạo diễn hô cắt, tôi ra một góc ngồi và cứ khóc suốt gần 2 tiếng sau mới dừng. Anh Ninh nói đó là do tôi nhập tâm quá và bảo mọi người cứ để tôi khóc cho hết đi đã rồi mới quay tiếp. 

- Đạo diễn Lưu Trọng Ninh chia sẻ khi casting vai Nương, anh ấy không hề biết chị là ai. Thời điểm đó chị cũng chưa được nhiều người biết đến. Mục đích thực sự của chị khi nhận phim này là gì?

- Từ lâu, tôi đã biết tiếng anh Ninh là người rất mát tay, giúp nhiều diễn viên từ không nổi tiếng trở thành nổi tiếng. Nhưng thật lòng mà nói, khi đến casting vai Nương trong Thương nhớ ở ai, tôi hoàn toàn không nghĩ đến việc đó. Tôi chỉ nghĩ rằng nếu có cơ hội được làm với đạo diễn giỏi như anh Lưu Trọng Ninh, chắc chắn là kinh nghiệm và diễn xuất của mình sẽ tốt hơn rất nhiều. Kể cả Người phán xử, trước khi tham gia tôi không hề nghĩ vai diễn đó sẽ giúp mình nổi tiếng đến vậy. Tôi cho rằng việc diễn viên có nổi tiếng hay không không chỉ phụ thuộc vào năng lực mà còn do duyên số, may mắn nữa. Tôi nghĩ thà mình đừng tính thì nó sẽ đến với mình chứ tính toán quá, có thể nó cũng chẳng đến nữa, thậm chí còn có thể thất bại. Vì thế, tôi tâm niệm mình cứ làm tốt nhất và hết sức mình, được đến đâu thì còn phải tùy duyên nữa.

- Tái hiện lại một giai đoạn trong lịch sử, chị và đoàn phim đã vất vả như thế nào? 

- Khi vào vai Nương, tôi phải trải qua nhiều vất vả, khó khăn, khổ cực hơn rất nhiều so với việc đóng Phan Hương trong Người phán xử. Đoàn phim Thương nhớ ở ai thường phải quay từ sáng đến đêm. Ngày nào cũng phải 1-2h đêm chúng tôi mới về đến phòng và 4h sáng hôm sau đã phải dậy để chuẩn bị quay tiếp. Chúng tôi đi không biết bao nhiêu con đường, bao nhiêu thị trấn, làng quê ở các tỉnh khắp đồng bằng Bắc bộ. 

Ở phim này, tôi phải cào hến như những người nông dân thực thụ. Khi quay xong cảnh đó và đi lên, chân tôi tóe máu vì vỏ hến móc vào chân. Tôi và nữ diễn viên chính đều bị chảy máu, đau như kim châm vì phải đứng trên rất nhiều vỏ hến. Để thực hiện những cảnh đó, chúng tôi đã phải ở làng, chung sống với bà con suốt mấy ngày trời.

thanh-huong-giau-chong-chuyen-suyt-chet-duoi-khi-dong-canh-tam-tran-2

Thanh Hương phải đi học hát ca trù trước khi vào vai ca nương trong phim mới của đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

- Điều gì khiến chị cảm thấy khó khăn nhất khi hóa thân thành một ca nương hát ả đảo?

- Tôi nghĩ cái khó khăn nhất khi đóng một ca nương không phải nằm ở thoại hay diễn biến tâm lý nhân vật mà ở thần thái. Trước khi vào vai này, tôi đã tìm đến cô Bạch Vân để học ca trù suốt 3 tháng. Không những thế, tôi còn tìm đến nhà cổ Mã Mây nghe các ca nương thực thụ hát ca trù. Tôi thấy mấy cô ca nương đều giản dị nhưng ánh mắt lúc nào cũng thất thần, không có biểu cảm gì trên gương mặt. Để có được thần thái ấy, tôi bắt buộc phải luôn luôn diễn bằng mắt và diễn bằng mắt thì rất mệt mỏi.

Phim 'Thương nhớ ở ai' do Lưu Trọng Ninh và Hoàng Tích Thiện đồng đạo diễn. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết 'Bến không chồng' của nhà văn Dương Hướng. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh từng thành công với phiên bản điện ảnh của tác phẩm văn học này. Lấy bối cảnh một làng quê Bắc bộ những năm 1954 - 1975, nội dung phim khắc họa số phận bi kịch của những phụ nữ nông thôn thời hậu chiến. 34 tập phim 'Thương nhớ ở ai' lên sóng vào lúc 14h30 thứ bảy, chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 4/11

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.