VNPT, Viettel, VNG lọt Top doanh nghiệp công nghệ Việt Nam uy tín năm 2018

Top 5 DN công nghệ thông tin và viễn thông uy tín năm 2018 (Nguồn: Vietnam Report)
Top 5 DN công nghệ thông tin và viễn thông uy tín năm 2018 (Nguồn: Vietnam Report)
(PLO) - Trong danh sách Top Doanh nghiệp (DN) công nghệ Việt Nam uy tín năm 2018 mà Vietnam Report phối hợp cùng VietNamNet vừa công bố, có sự góp mặt của các “đại gia” CNTT – VT - những DN được kỳ vọng giữ vai trò tiên phong giúp nền kinh tế Việt Nam tận dụng các cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Uy tín của các DN công nghệ được đánh giá lượng hóa một cách khách quan và độc lập, căn cứ theo kết quả đánh giá tài chính DN, đánh giá uy tín DN trên truyền thông bằng phương pháp media coding, khảo sát các chuyên gia ngành công nghệ và các công ty trong ngành trong thời gian từ tháng 01/2017 đến tháng 05/2018.

Theo đó, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) góp mặt trong Top 5 DN công nghệ uy tín 2018, cùng với Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel Group), Công ty CP FPT (Tập đoàn FPT), Công ty CP tập đoàn công nghệ CMC (CMC Corp), Công ty CP VNG. Trong khi đó, một công ty con của VNPT là Cty CP Công nghệ công nghiệp Bưu chính viễn thông (VNPT Technology) góp mặt trong danh sách Top 10 DN giải pháp phần mềm và tích hợp hệ thống uy tín, cùng với Cty TNHH hệ thống thông tin FPT (FPT IS), Cty TNHH tích hợp hệ thống CMC SI, Cty CP Viễn thông – Tin học Bưu điện CT-IN; Cty CP MISA, …

Đặc biệt, có thể thấy uy tín của các DN công nghệ Việt Nam luôn gắn với uy tín của lãnh đạo doanh nghiệp. Những DN công nghệ cao cũng là các DN có tần suất xuất hiện của lãnh đạo DN rất cao và tích cực trên các kênh truyền thông chính thống. 

Theo đó, hai lãnh đạo của VNPT là ông Trần Mạnh Hùng (Chủ tịch Tập đoàn VNPT) và ông Phạm Đức Long (Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT) có tần suất xuất hiện trên truyền thông cao, cùng với  ông Nguyễn Mạnh Hùng (Chủ tịch – TGĐ Tập đoàn Viettel), ông Lê Hồng Minh (Chủ tịch VNG), ông Trương Gia Bình (Chủ tịch Tập đoàn FPT), ông Nguyễn Trung Chính (Chủ tịch Tập đoàn CMC).

Các CEO của các DN công nghệ Việt Nam uy tín có tần suất xuất hiện trên truyền thông cao (Nguồn: Vietnam Report)
Các CEO của các DN công nghệ Việt Nam uy tín có tần suất xuất hiện trên truyền thông cao (Nguồn: Vietnam Report)

Bản báo cáo của Vietnam Report cho thấy, các DN công nghệ Việt Nam đang thể hiện sự chủ động hội nhập vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó, các DN công nghệ hàng đầu Việt Nam đang ưu tiên đầu tư vào 5 công nghệ cốt lõi của cách mạng công nghiệp 4.0: IoT (Internet vạn vật kết nối), Big Data (Phân tích dữ liệu lớn), AI (Trí tuệ nhân tạo), Cloud Computing (Điện toán đám mây) và Blockchain (Khối chuỗi).

Đồng thời, các chuyên gia công nghệ tham gia khảo sát của Vietnam Report cho rằng hai công nghệ Big Data và Cloud Computing có ảnh hưởng đáng kể đối với hoạt động DN Việt Nam trong 3 năm qua, và IoT, Blockchain, AI sẽ là những ứng dụng tiềm năng phát triển cao trong 3 năm tới.

Tuy nhiên, để ngành công nghệ Việt Nam thực sự vươn lên ngang hàng cùng với các nước phát triển trên mặt trận công nghệ, các DN vẫn còn gặp nhiều thách thức. Theo khảo sát của Vietnam Report từ chính phía nhu cầu của DN và nhận định chuyên gia trong ngành, 3 thách thức lớn nhất hiện nay các DN gặp phải là: Thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao; Thiếu chính sách tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ kịp thời cho DN; Vấn đề bản quyền, sở hữu trí tuệ còn lỏng lẻo, chưa có môi trường bảo hộ chặt chẽ cho DN. Trong đó, vấn đề về các chính sách chưa theo kịp các khái niệm mới của cách mạng công nghiệp 4.0 được nhiều DN phần mềm coi là rào cản lớn nhất đối với sự phát triển DN.

Tin cùng chuyên mục

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Đọc thêm

Facebook đột ngột sập toàn cầu tối 05/03

Hình minh họa
(PLVN) - Khoảng 22h35 ngày 05/03 (giờ Việt Nam), hàng loạt người dùng phản ánh tài khoản Facebook của họ bất ngờ bị thoát ra và không thể truy cập lại, kể cả trên ứng dụng và phiên bản web.

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế
(PLVN) - Vừa qua, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) - Đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Globus Access - Công ty Công nghệ có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ/thiết bị cho các mạng viễn thông, đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển TV360 ở thị trường quốc tế.

Điện thoại không có ứng dụng chỉ dùng AI được giới thiệu tại MWC

Điện thoại chỉ dùng AI và không có ứng dụng của nhà mạng Deutsche Telekom.
(PLVN) - Theo Android Authority, Hội nghị Di động thế giới (MWC) diễn ra tại Tây Ban Nha năm nay đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều ý tưởng và sản phẩm độc đáo trong ngành di động. Trong số đó, có một ý tưởng đáng chú ý là một chiếc điện thoại concept dựa trên trí tuệ nhân tạo mà nhà mạng Deutsche Telekom từ Đức đã giới thiệu.

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?
(PLVN) -  Theo kế hoạch, đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên cả nước, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Điều này ảnh hưởng tới khoảng 15 triệu người đang dùng điện thoại “cục gạch” sẽ phải chuyển sang dùng điện thoại thông minh… Tuy nhiên, để không người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, các cơ quan chức năng cùng nhà mạng VNPT đã chuẩn bị lộ trình tắt sóng các phương án hỗ trợ chuyển đổi tối ưu để đảm bảo không người dùng nào bị bỏ lại phía sau .

'Apple Ring' đang được phát triển

Hình ảnh teaser của Samsung Galaxy Ring được trình chiếu tại Galaxy Unpacked vào tháng 1
(PLVN) - Theo một báo cáo mới từ Hàn Quốc, Apple đang tăng tốc phát triển một chiếc nhẫn thông minh có khả năng theo dõi sức khỏe của người dùng, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Ring của Samsung.

Lộ diện khuôn thiết kế iPhone 16

2 hình ảnh được cho là có liên quan đến iPhone 16
(PLVN) - Tài khoản Majin Bu, người từng cung cấp nhiều thông tin chính xác về các thiết bị Apple chưa ra mắt, đã đăng 2 hình ảnh được cho là liên quan đến iPhone 16, bao gồm khuôn nhôm dùng để sản xuất phụ kiện và ốp lưng mới.

Nhiều kết quả tích cực trong công tác hiện đại hóa, chuyển đổi số hải quan

Trong năm qua, ngành Hải quan luôn chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống công nghệ thông tin. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với mục tiêu lấy cải cách, hiện đại hóa làm cơ sở, hiện đại hóa mô hình quản lý hải quan làm trọng tâm, năm 2023 vừa qua, Tổng cục Hải quan tiếp tục thực hiện Chiến lược phát triển Hải quan đến năm 2030; đồng thời, ban hành Đề án quản trị Chiến lược phát triển Hải quan đến năm 2030 kèm theo Quyết định số 3028/QĐ-TCHQ ngày 08/12/2023 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.