Thông quan cầu Bắc Luân II nối TP Móng Cái với TP Đông Hưng, Trung Quốc

Lễ thông quan cầu Bắc Luân
Lễ thông quan cầu Bắc Luân
(PLVN) - Sáng 19/3, Lễ thông quan cầu Bắc Luân II nối TP.Móng Cái (Quảng Ninh, Việt Nam) với TP Đông Hưng (Quảng Tây, Trung Quốc) được tổ chức tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) với sự phối hợp tổ chức của Chính quyền Nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc).

Cầu Bắc Luân II khánh thành ngày 13/9/2017, đây là cây cầu có kết cấu dạng vòm lớn nhất Việt Nam. Cầu xây vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, rộng 27,7m, dài 618m. Trong đó phần cầu phía Việt Nam dài 154,4m, tổng mức đầu tư trên 336 tỷ đồng.

Các lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) bấm nút thông quan cầu Bắc Luân II
Các lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) bấm nút thông quan cầu Bắc Luân II

Sau nghi lễ thông quan, 20 xe container đã tiến hành làm các thủ tục xuất, nhập khẩu hàng hóa thông qua cầu Bắc Luân II. Việc thông quan được diễn ra an toàn, nhanh chóng.

Trước đó, để kết nối đồng bộ với cầu Bắc Luân II, tỉnh Quảng Ninh đã đầu tư hạng mục đường dẫn cầu dài 3,5km, kêu gọi nhà đầu tư triển khai đầu tư bãi thông quan hàng hóa rộng 7.000m2 trang bị thiết bị hỗ trợ đồng bộ, hiện đại với xe cầu lên đến 100 tấn.

Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) gặp gỡ ông Lộc Tâm Xã, Bí thư Khu ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc).
Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) gặp gỡ ông Lộc Tâm Xã, Bí thư Khu ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc).

Việc thông quan cầu Bắc Luân II nhằm giảm tải lưu lượng giao thông qua cầu Bắc Luân I, đồng thời nâng tầm phát triển kinh tế, thương mại giữa Quảng Ninh - Quảng Tây, đặc biệt là lĩnh vực thương mại, du lịch. Song song với đó, sẽ thúc đẩy việc hình thành Khu hợp tác kinh tế song phương giữa hai bên tại khu vực đầu cầu Bắc Luân II và kết nối Khu cửa khẩu kinh tế quốc tế Móng Cái với Khu thí điểm khai phát trọng điểm quốc gia Đông Hưng, cũng như giao thương giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc và khu vực Đông Bắc Á.

Đại biểu 2 nước dự lễ thông quan
Đại biểu 2 nước dự lễ thông quan

Theo kế hoạch, cuối tháng 3/2019, Quảng Ninh tiếp tục khởi công cao tốc Vân Đồn-  Móng Cái, tuyến đường sẽ đấu nối trực tiếp vào đường dẫn cầu Bắc Luân II. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là trục giao thông thông suốt Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội - Lào Cai, trở thành tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam tính đến thời điểm này.

Những chuyến xe vận chuyển hàng hóa đầu tiên qua cầu Bắc Luân II dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo 2 địa phương

Những chuyến xe vận chuyển hàng hóa đầu tiên qua cầu Bắc Luân II dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo 2 địa phương

Đọc thêm

Tìm kiếm 2 nạn nhân rơi theo xe rác xuống sông

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đang nỗ lực tìm kiếm 2 người trên xe chở rác mất tích khi rơi xuống sông.
(PLVN) - Chiều 21/11, lực lượng chức năng huy động tối đa lực lượng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn vụ ô tô chở rác đâm lan can cầu treo Bình Thành (Thừa Thiên Huế) rồi lao xuống sông khiến hai người mất tích.

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.