FLC Thanh Hóa chưa cho phép Bùi Tiến Dũng kiếm tiền 'tay trái'

Bùi Tiến Dũng trong vòng tay bố mẹ tại quê nhà.
Bùi Tiến Dũng trong vòng tay bố mẹ tại quê nhà.
(PLO) - Trước thông tin lộ cát xê khủng của thủ môn Bùi Tiến Dũng khi tham dự sự kiện hay chụp ảnh, live tream... tràn lan trên mạng xã hội, FLC Thanh Hóa đã ra thông cáo chính thức về vấn đề này.

Hôm qua (31/1), một bảng báo giá của Công ty truyền thông Orion Football Total (OFT) liên quan tới Bùi Tiến Dũng được lan truyền. Theo báo giá, đơn vị này đã ký hợp đồng bảo trợ thương hiệu với Bùi Tiến Dũng và nhiều cầu thủ U23 Việt Nam khác.

OFT cũng đưa ra những mức giá lên tới hàng chục nghìn USD cho việc sử dụng hình ảnh của thủ môn Bùi Tiến Dũng vào mục đích thương mại. Cụ thể, việc đăng quảng cáo trên Facebook cá nhân của Tiến Dũng có giá hơn 2.500 USD, livestream là 5.000 USD, tham dự event giá 10.000 USD, check-in địa điểm là 5.000 USD, giá book quay quảng cáo TVC là 50.000 USD, chụp ảnh: 10.000 USD… Đặc biệt, nếu trở thành gương mặt đại diện cho một ngành hàng thì mức thù lao được ấn định cho Bùi Tiến Dũng lên tới hơn 123.000 USD.

Trước thông tin trên, ông Nguyễn Trọng Hoài, Phó chủ tịch FLC Thanh Hóa cho biết, bản báo giá quảng cáo liên quan đến thủ môn Bùi Tiến Dũng đã ảnh hưởng đến hình ảnh của cá nhân cầu thủ, tập thể U23 Việt Nam, FLC Thanh Hóa và bóng đá Việt Nam. Nó khiến người hâm mộ Việt Nam có cái nhìn sai lệch và thiếu thiện cảm về cầu thủ, về đội bóng U23 Việt Nam.

"FLC Thanh Hóa với tư cách là cơ quan chủ quản của thủ môn Bùi Tiến Dũng khẳng định một cách chính thức: Mọi hình thức liên quan đến việc khai thác và sử dụng hình ảnh các cầu thủ FLC Thanh Hóa, trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng, đều do CLB quản lý. Cầu thủ FLC Thanh Hóa chỉ được quảng cáo với đối tác khi được sự đồng ý của đội bóng", ông Hoài tuyên bố.

Trên nhiều diễn đàn người hâm mộ cũng có các ý kiến trái chiều về vấn đề này. "Mọi thứ từ U23 có vẻ đang bị truyền thông khai thác "quá mức" để làm thương mại. Mọi thứ cần chấm dứt để U23 này trở lại mặt đất... nghỉ ngơi và tập luyện trở lại chứ không phải đi vào showbiz. Vẫn còn đó ASIAD, AFF cup vào năm sau, rồi những giải đấu quan trọng khác...", một fabooker viết.

Sau thành công trong màu áo U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018, trang cá nhân của thủ môn Bùi Tiến Dúng có hơn 2,6 triệu người theo dõi (follower). Đây là con số kỷ lục của một cầu thủ bóng đá, vượt kỷ lục cũ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng (gần 2 triệu người theo dõi). 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Gia đình nhạc sĩ Văn Cao xúc động hát Quốc ca cùng 15.000 người

Gia đình nhạc sĩ Văn Cao xúc động khi lần đầu cùng hát Quốc ca cùng 15 nghìn người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Chương trình "Ngày hội văn hóa - Vững bước vào kỷ nguyên mới" được bắt đầu bằng nghi thức rước Quốc kỳ Việt Nam, lễ thượng cờ và chào cờ khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc. Tham gia cùng 15.000 người chào cờ và hát Quốc ca có khách mời đặc biệt là con trai và cháu đích tôn của cố nhạc sĩ Văn Cao.

'Nàng thơ' mới của Soobin

Khoảnh khắc tình tứ của nam nữ chính trong MV (Ảnh cắt từ MV).
(PLVN) -  Sau thời gian dài vắng bóng, Soobin Hoàng Sơn đã chính thức trở lại với MV "Dancing in the Dark" trong album "Bật nó lên". MV này còn khiến khán giả bất ngờ với sự xuất hiện của Hoa hậu Thanh Thủy – một gương mặt chưa từng xuất hiện trong bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào của Vpop trước đây.

Tình yêu quê hương, đất nước trong lòng nghệ sĩ trẻ

Trong phim “Chúng ta là người Việt Nam”, Hoàng Thùy Linh mong muốn thể hiện nghệ thuật chất riêng của dân tộc mình. (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Những năm gần đây, một số nghệ sĩ đã thể hiện tình yêu đất nước tươi đẹp, tôn vinh vẻ đẹp của quê hương, đất nước qua những sản phẩm âm nhạc độc đáo. Các nghệ sĩ không chỉ là những người sáng tạo mà còn đóng vai trò gìn giữ và lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, giá trị văn hóa dân tộc đến bạn bè quốc tế.

Xôn xao thông tin tạm dừng danh hiệu Mister Tourism World 2025

Nam vương Hưng Nguyễn và 5 á vương trong đêm chung kết. Ảnh: Vietnamnet
(PLVN) -  Ngày 13/3, Mister Tourism World thông báo trên fanpage tạm dừng các danh hiệu trong top 6 Nam vương Du lịch thế giới 2025. Còn ban tổ chức Mister Tourism World 2025 tại Việt Nam phản hồi “không có quyết định tạm đình chỉ hay thu hồi danh hiệu”.

Các nghệ sĩ tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam qua MV độc đáo

MV Nhà em ở lưng đồi của Sao Mai Thu Hằng ngập tràn cảnh sắc tươi đẹp và trong lành của miền cao Y Tý. (Ảnh trong MV)
(PLVN) - Những năm gần đây, một số nghệ sĩ đã thể hiện tình yêu đất nước tươi đẹp, tôn vinh vẻ đẹp bất tận của mảnh đất chữ S qua những MV (music video) độc đáo. Các MV tiệm cận với xu hướng làm nhạc của giới trẻ ngày nay gây hiệu ứng mạnh mẽ trong việc quảng bá du lịch Việt Nam đến với đông đảo du khách trong nước cũng như quốc tế, đặc biệt là những người trẻ thích du lịch khám phá, du lịch sinh thái và du lịch văn hóa.

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi trong MV “Bắc Bling” của Hoà Minzy

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi có hàm răng đen nhai trầu trong “Bắc Bling” (Ảnh trong Bắc Bling")
(PLVN) - Nụ cười của cụ bà với hàm răng đen nhai trầu - hình ảnh đặc trưng của văn hóa Bắc Bộ xưa vừa chân thực, vừa mang đậm chất điện ảnh trong MV “Bắc Bling”. Không ai ngờ rằng, một người nông dân mộc mạc khi lên hình lại tỏa sáng đến như vậy. Khán giả gọi đó là “Nụ cười Bắc Ninh”.