Thực hư cặp đá diệu kỳ có khả năng tiêu trừ bách bệnh nan y

phương pháp chườm đá - liệu pháp y mao mạch thu hút nhiều người cao tuổi tham gia
phương pháp chườm đá - liệu pháp y mao mạch thu hút nhiều người cao tuổi tham gia
(PLO) -Theo giới thiệu, hai viên đá này chỉ cần cho vào lò vi sóng với công suất 800W trong 5 phút hoặc ngâm nước sôi, luộc trong 20 phút, sau đó dùng khăn chườm đá bọc cặp đá lại rồi áp vào khu vực liên sườn bên phải và vùng thượng vị là có thể giúp đả thông bế tắc mao mạch ngoại vi và nội tạng, lưu thông khí huyết, đẩy lùi được nhiều căn bệnh nan y khó chữa như nhiễm độc chì, u xơ tiền liệt tuyến, ung thư, men gan cao….

Cặp đá thần kỳ?

Phương pháp chữa bệnh trên được gọi là liệu pháp y mao mạch – chườm ấm vùng gan được ông Dư Quang Châu, Giám đốc Trung tâm Cảm Xạ, Hội Liên hiệp Khoa học Kỹ thuật Hà Nội giới thiệu đến đông đảo người dân vào cuối tháng 5 vừa qua.

Theo ông Châu, việc chườm nóng gan sẽ làm giãn tĩnh mạch gan, tăng lưu thông máu và tạo điều kiện để các chất độc được chuyển ra ngoài. Ngoài ra, khi các cơ quan liền kề lá gan là mật và tụy cũng được sức nóng giúp đả thông các mao mạch thì kích thích sự tiết dịch của các cơ quan, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, cải thiện chứng táo bón, điều hòa đường huyết. Nó cũng kích thích hoạt động của enzym giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, nấm, ký sinh trùng đường ruột… tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

“Thật ra, việc dùng sức nóng để gia tăng thân nhiệt chống lại bệnh tật đã được Hippocrates nói đến từ cách đây khoảng 2400 năm trước. Sau đó, các bác sĩ tên tuổi như Pasteur, Eugenen Dubois, August Krogh… cũng đã nói về tác dụng của sức nóng làm giãn nở mao mạch, giúp đem thêm oxy cho tế bào, đồng thời làm giảm sức mạnh của vi khuẩn gây bệnh”, ông Châu nói.

ông Dư Quang Châu, tác giả phương pháp chườm ấm vùng gan bằng đá
ông Dư Quang Châu, tác giả phương pháp chườm ấm vùng gan bằng đá

Dựa trên những nguyên lý đó, ông Châu đã nghĩ ra việc dùng đá đã được làm nóng để chườm ấm vùng gan nhằm tác động lên các mao mạch ngoại vi bị bế tắc để đả thông nó, giúp làm thông máu huyết.

Ông gọi đó là cặp đá diệu kỳ, và loại đá này là đá núi lửa, hay còn tên gọi khác là đá bazan được khai thác ở Tây Nguyên. Loại đá bazan này được tạo thành do sự đông nguội của dung nham nóng chảy. Được biết, liệu pháp y mao mạch – chườm nóng vùng gan đã được ông Châu phổ biến từ ngày 1/9/2014.

Để thuận tiện khi sử dụng, đá bazan được gia công chế tác thành hình ovan phẳng dẹt với kích thước dài 10.3cm, rộng 8.2cm, dày 3.3cm. Đá có màu xám đen, hạt mịn, lẫn các hạt xám trắng, óng ánh xếp thành hai hàng song song.

Trong kết quả phân tích về cặp đá diệu kỳ ngày 15/4/2016, Viện khảo cổ học, Viện Hàn lâm KHXNVN đã kết luận mẫu đá có hoạt tính phóng xạ nhỏ. Trong đá có các lỗ sóng điện từ cao tần và bảo lưu nhiệt năng.

Chia sẻ về cách chườm đá, ông Châu cho biết: “Khi đã có cặp đá này, mọi người làm nóng đá trong lò vi sóng, công suất 800W trong 5 phút, hoặc ngâm nước sôi, luộc trong 20 phút. Dùng khăn chườm đá bọc cặp đá diệu kỳ xếp nối liền nhau, rồi áp vào khu vực liên sườn bên phải vùng thượng vị. Chườm ấm liên tục trong suốt một giờ đồng hồ và phải thực hiện mỗi ngày.

Nếu khi chườm đá vẫn cảm thấy nóng thì nên quấn thêm khăn để kiểm soát nhiệt độ, sau đó tháo dần khăn ra khi cảm thấy viên đá mát – xa nguội dần. Ngoài việc chườm đá nóng ở vùng gan còn có thể chườm ở những chỗ đau nhức cục bộ”.

Cận cảnh cặp đá được cho là có khả năng chữa bệnh diệu kỳ
Cận cảnh cặp đá được cho là có khả năng chữa bệnh diệu kỳ

Thực hư khả năng chữa bệnh bằng đá

Trong một buổi giới thiệu về cách chữa bệnh từ “cặp đá diệu kỳ” gần đây của ông Châu, có nhiều người đã lên chia sẻ về việc mình khỏi nhiều bệnh nan y nhờ phương pháp chườm ấm vùng gan.

Như trường hợp của anh Nguyễn Đăng Thành ở Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội. Anh Thành cho biết: “Năm 1986, tôi được một người thân ở bên Tiệp gửi về cho một bộ súng hơi săn bắn đạn chì. Trong quá trình đi bắn chim, tôi hay ngậm viên đạn chì vào trong miệng để tiện lấy.

Đến năm 2002, khi Nhà nước cấm dùng súng săn thì tôi mới không dùng loại súng này nữa, nhưng kể từ đó làn da của tôi chuyển dần sang xám mà tôi không để ý. Mãi đến năm 2012, người tôi xuất hiện nhiều mụn cơm lốm đốm, đi xét nghiệm thì bác sĩ cho biết tôi bị men gan cao, gan nhiễm mỡ rồi kê đơn thuốc. Nhưng dù uống rất nhiều thuốc Tây, tình trạng của tôi có đỡ hơn nhưng không thể nào dứt hết được bệnh.

Lúc đó thì tôi vô tình được biết đến phương pháp dùng đá chườm ấm vùng gan và bấm huyệt thập chỉ liên tâm. Lúc đầu tôi cũng không tin lắm nên phải đến vài ngày sau tôi mới đem ra dùng thử. Hôm đầu tiên chườm đá, tôi thấy mồ hôi toát ra nhiều, ngủ ngon.

Sau một tháng chườm đá, những mụn cơm lốm đốm biến mất. Sau 2 tháng chườm đá thì da sáng hẳn ra, sức khỏe cũng tốt hơn, ăn uống ngon hơn. Thấy được công dụng của việc chườm ấm vùng gan, tôi mua thêm cặp đá nữa về cho vợ bị đau khớp gối và biếu chú ruột đang bị u xơ tiền liệt tuyến. Không ngờ sau một thời gian áp dụng, khớp gối của vợ và bệnh tình của chú tôi cũng tiến triển trông thấy”.

Người dân vẫn bán tín bán nghi về tác dụng của phương pháp này nhưng vẫn bỏ tiền mua vì giá không quá cao, lại không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.
Người dân vẫn bán tín bán nghi về tác dụng của phương pháp này nhưng vẫn bỏ tiền mua vì giá không quá cao, lại không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Được biết, chú của anh Thành là ông Nguyễn Văn Dần, là bác sĩ chuyên khoa ngoại, từng tham gia kháng chiến những năm 1966. Ông Dần cho biết: “Tôi đi khám được bác sĩ cho biết bị huyết áp cao, u xơ tiền liệt tuyến. Các bác sĩ bệnh viện Xanh-pôn giữ tôi lại để điều trị nhưng vì hoàn cảnh nên tôi không ở lại điều trị. Về nhà, tôi được đứa cháu là Thành đem tặng cặp đá bảo về chườm thử.

Trong đầu tôi cũng không tin, nhưng nghĩ thôi kệ, biết đâu có hi vọng nên vẫn đem ra chườm. Chườm được 2 tháng, tôi đi kiểm tra lại bệnh tình ở bệnh viện Đống Đa thì thấy khối u xơ không còn nữa. Không tin vào mắt mình, tôi tiếp tục sang bệnh viện 354 thì kết quả cũng như vậy”.

Cùng với anh Thành, ông Dần, Đại tá quân đội Khuất Năng Dũng (công tác tại Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Quốc Phòng), bị ung thư giai đoạn cuối cũng đã được “viên đá diệu kỳ” cứu mạng. Ông Dũng cho biết: “Tôi bị ung thư phổi, di căn vào đốt sống ngực thứ 9 đã vào giai đoạn cuối.

Bị mỡ máu, men gan cao, tiểu đường. Cùng với điều trị tại bệnh viện, tôi áp dụng phương pháp chườm đá nóng lạnh của thầy Châu và thấy bệnh tình tiến triển tốt. Mới chườm đá lần đầu tiên, nước tiểu của tôi đang đục chuyển thành trong, huyết áp, nhịp tim ổn định. Chườm một thời gian thì men gan giảm dần, mỡ máu xuống”.

Sau khi nghe chia sẻ về công dụng thần kỳ của phương pháp chườm ấm vùng gan, rất nhiều người dân, đều là những người cao tuổi đã tìm mua “cặp đá diệu kỳ” về sử dụng. Giá mỗi cặp đá là 320 ngàn đồng, bao gồm 2 viên đá chườm cùng chiếc khăn chườm đá và một tờ giấy hướng dẫn. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng (62 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi bị tiểu đường tuýp 2, bị đau nhức xương khớp, đã uống thuốc nhiều nhưng chưa khỏi. Hôm nay nghe giới thiệu thấy hay quá nên cũng muốn mua về dùng thử xem sao, giá cũng không quá đắt.

Thực hư tác dụng của “cặp đá thần kỳ” vẫn khiến nhiều người như tôi bán tín bán nghi, nhưng nghĩ dùng phương pháp này nếu khỏi được thì là cái tốt, còn không khỏi thì cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nên không e ngại lắm.”

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.