Uber giảm bớt mức thua lỗ nhờ bán mảng công nghệ tự lái

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty cung cấp dịch vụ đặt xe qua ứng dụng di động Uber vừa thông báo, họ đã giảm bớt mức thua lỗ trong quý 1/2021 bằng cách bán mảng công nghệ tự lái, đồng thời cho biết hoạt động kinh doanh dịch vụ chia sẻ xe vốn bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19 đang bắt đầu phục hồi.
Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.

Cụ thể, Uber cho biết, trong quý 1 vừa qua, công ty có trụ sở tại San Francisco này đã chịu lỗ ròng 108 triệu USD, thấp hơn đáng kể so với mức thua lỗ của cùng kỳ năm ngoái là 2,9 tỷ USD, với sự trợ giúp từ việc bán mảng lái xe tự động với giá 1,6 tỷ USD.

Tổng doanh thu đặt xe của Uber trong quý 1 năm nay đã tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 19,5 tỷ USD, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của bộ phận giao hàng ăn Uber Eats.

Báo cáo doanh thu cho thấy, mảng kinh doanh xe tự lái, bao gồm các chuyến xe được đặt thông qua điện thoại thông minh, đã đạt 6,8 tỷ USD, giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giám đốc tài chính của Uber Nelson Chai cho biết, tổng số lượt đặt xe của Uber trong quý 1 đã vượt kỳ vọng, với lượng hành khách cải thiện đáng kể. Giá cổ phiếu Uber tăng hơn 4% sau khi công bố số liệu trên.

Nhà phân tích Eric Haggstrom của eMarketer cho biết sau khi thoát ra khỏi “vực sâu” của đại dịch, hoạt động kinh doanh của Uber đang trên con đường phục hồi rõ ràng.

Tháng trước, Uber đã thông báo kế hoạch tung ra gói "cứu trợ" trị giá 250 triệu USD để thu hút tài xế quay lại sử dụng nền tảng này, đáp ứng nhu cầu đi xe ngày càng tăng.

Theo Uber, số tiền này sẽ được sử dụng để tăng thu nhập của tài xế tại Mỹ, vốn đã cao hơn bình thường do ít cạnh tranh hơn từ các công ty cùng ngành. Tuy nhiên, Uber không cho biết thông tin chi tiết về cách phân bổ số tiền này cho các tài xế.

Theo Dara Khosrowshahi - Giám đốc điều hành của Uber, trong số những tài xế đã từ bỏ nền tảng này vào năm ngoái, mối quan tâm hàng đầu của họ là nguy cơ nhiễm COVID-19 và tình trạng thiếu tiền trang trải chi phí.

Tuy nhiên, nhu cầu đối với các dịch vụ đặt xe của Uber đang vượt quá nguồn cung ở Mỹ, mang lại cơ hội kiếm tiền chưa từng có ở một số thành phố, nơi tài xế đang được trả mức lương cao nhất 30 USD/giờ.

M. Trang
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Viet Solutions 2021: Tìm kiếm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia

Sau 2 mùa giải, Viet Solutions có gần 600 dự án gửi về cuộc thi, tổng giá trị hợp đồng đã ký kết lên tới 20 tỷ đồng.
(PLVN) - Ngày 10/6/2021, Bộ Thông tin & Truyền thông phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố mùa giải thứ 3 – Viet Solutions 2021, nhằm tìm kiếm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia. Trong mùa giải năm 2021, Viet Solutions mở rộng tiếp nhận cả các ý tưởng công nghệ và tăng gấp 3 giá trị giải thưởng.

Tập đoàn Kim Tín chi 5 triệu USD để chuyển đổi số toàn diện

Kim Tín và FPT khởi động dự án chuyển đổi số của hai tập đoàn hàng đầu Việt Nam.
(PLVN) -  Với việc ký kết hợp đồng và khởi động dự án Chuyển đổi số toàn diện diễn ra ngày hôm nay - 04/06, Tập Đoàn Kim Tín đã "giao" vào tay Tập đoàn FPT yếu tố quan trọng quyết định hiện thực hoá mục tiêu đưa Kim Tín phát triển bứt phá trong tương lai.

Truy vết, xử lý ca bệnh, ổ dịch nhanh chóng nhờ phần mềm công nghệ

Truy vết, xử lý ca bệnh, ổ dịch nhanh chóng nhờ phần mềm công nghệ
(PLVN) - Tình hình dịch tại Bắc Giang lần này khác rất nhiều so với những ổ dịch tại các địa phương trước đó kể cả về quy mô, mức độ lẫn thời gian diễn biến. Đặc biệt, để giải quyết được thông tin của các mẫu gộp một cách bài bản, hệ thống và có hiệu quả, bắt buộc chúng ta cần phải áp dụng những ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT).

Huawei đã làm gì để thể hiện là "doanh nghiệp có trách nhiệm"?

Huawei đã làm gì để thể hiện là "doanh nghiệp có trách nhiệm"?
(PLVN) - Huawei cam kết giảm thiểu tác động đến môi trường trong quá trình sản xuất, vận hành và trong suốt vòng đời của các sản phẩm và dịch vụ của mình, nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon, thúc đẩy năng lượng tái tạo và đóng góp vào các hệ thống kinh tế tái tạo.