Cụ thể, Uber cho biết, trong quý 1 vừa qua, công ty có trụ sở tại San Francisco này đã chịu lỗ ròng 108 triệu USD, thấp hơn đáng kể so với mức thua lỗ của cùng kỳ năm ngoái là 2,9 tỷ USD, với sự trợ giúp từ việc bán mảng lái xe tự động với giá 1,6 tỷ USD.
Tổng doanh thu đặt xe của Uber trong quý 1 năm nay đã tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 19,5 tỷ USD, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của bộ phận giao hàng ăn Uber Eats.
Báo cáo doanh thu cho thấy, mảng kinh doanh xe tự lái, bao gồm các chuyến xe được đặt thông qua điện thoại thông minh, đã đạt 6,8 tỷ USD, giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giám đốc tài chính của Uber Nelson Chai cho biết, tổng số lượt đặt xe của Uber trong quý 1 đã vượt kỳ vọng, với lượng hành khách cải thiện đáng kể. Giá cổ phiếu Uber tăng hơn 4% sau khi công bố số liệu trên.
Nhà phân tích Eric Haggstrom của eMarketer cho biết sau khi thoát ra khỏi “vực sâu” của đại dịch, hoạt động kinh doanh của Uber đang trên con đường phục hồi rõ ràng.
Tháng trước, Uber đã thông báo kế hoạch tung ra gói "cứu trợ" trị giá 250 triệu USD để thu hút tài xế quay lại sử dụng nền tảng này, đáp ứng nhu cầu đi xe ngày càng tăng.
Theo Uber, số tiền này sẽ được sử dụng để tăng thu nhập của tài xế tại Mỹ, vốn đã cao hơn bình thường do ít cạnh tranh hơn từ các công ty cùng ngành. Tuy nhiên, Uber không cho biết thông tin chi tiết về cách phân bổ số tiền này cho các tài xế.
Theo Dara Khosrowshahi - Giám đốc điều hành của Uber, trong số những tài xế đã từ bỏ nền tảng này vào năm ngoái, mối quan tâm hàng đầu của họ là nguy cơ nhiễm COVID-19 và tình trạng thiếu tiền trang trải chi phí.
Tuy nhiên, nhu cầu đối với các dịch vụ đặt xe của Uber đang vượt quá nguồn cung ở Mỹ, mang lại cơ hội kiếm tiền chưa từng có ở một số thành phố, nơi tài xế đang được trả mức lương cao nhất 30 USD/giờ.