Biển báo nguy hiểm

(PLO) - 'Bỏ túi' những hiểu biết về các loại biển báo trên đường, sẽ giúp bạn có một lộ trình an toàn.
Mô tả ảnh


Các biển báo nguy hiểm được đánh số từ 201 đến 246 gồm có 46 kiểu nhằm báo trước cho người tham gia giao thông biết phía trước có thể xảy ra tình huống nguy hiểm để phòng tránh.

201a Biển báo 201a:Chỗ ngoặt vòng bên trái.

 

Báo trước sắp tới chỗ ngoặt vòng bên trái.

Biển báo chỗ ngoặt vòng bên phải Biển báo 201b:Chỗ ngoặt vòng bênphải.

 

Báo trước sắp tới chỗ ngoặt vòng bên phải.

 

Biển báo nhiều chỗ ngoặt liên tiếp Biển báo 202:Nhiều chỗ ngoặt liên tiếp.

 

Báo trước sắp tới nhiều chỗ ngoạt liên tiếp, lái xe giảm tốc độ.

Đường hẹp cả 2 bên Biển báo 203a: Đường hẹp cả 2 bên.
Đường hẹp bên trái Biển báo 203b: Đường hẹp bên trái.
Đường hẹp bên phải Biển báo 203c: Đường hẹp bên phải.
Đường 2 chiều Biển báo 204: Đường 2 chiều.Báo đoạn đường phía trước do sửa chữa hoặc có trở ngại khác nên phải đi vào phần đường còn lại hoặc đường tạm theo cả 2 chiều.
Đường giao nhau a Biển báo 205a: Đường giao nhau.

 

Báo hiệu đường giao nhau cùng cấp phía bên trái.

Đường giao nhau b Biển báo 205b: Đường giao nhau .

 

Báo hiệu đườnggiao nhau cùng cấp phía bên phải

duong giao nhau Biển báo 205c: Đường giao nhau

 

Đường giao nhau cùng cấp phía trước.

Đường giao nhau cung cap Biển báo 205d: Đường giao nhau

 

Báo hiệu sắp đến đoạn đường giao nhau cùng cấp.

Đường giao nhau cùng cấp ngã 4 Biển báo 205e: Đường giao nhau

 

Báo hiệusắp đến ngã tư giao nhau với đường cùng cấp.

Vòng xoay Biển báo 206: Đường giao nhau chạy theo vòng xuyến.

 

Báo hiệunơi giao nhau có đảo an toàn ở giữa.

Giao nhau với đường không ưu tiên Biển báo 207a: Giao nhau với đường không ưu tiên.

 

Đặt trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên.

giao nhau voi duong khong uu tien ben phai Biển báo 207b:Giao nhau với đường không ưu tiên.

 

Đặt trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên ở bên phải.

giao hhau voi duong khong uu tien ben trai Biển báo 207c:Giao nhau với đường không ưu tiên.

 

Đặt trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên ở bên trái.

giao hau voi duong uu tien Biển báo 208:Giao nhau với đường ưu tiên.

 

Đặt trên đường không ưu tiên.

Biển báo giao nhau có tín hiệu đèn Biển báo 209:Giao nhaucó tín hiệu đèn.

 

Báo trước nơi giao nhau có đèn tín hiệu điều khiển giao thông. Đặt nơi đèn tín hiều không được nhìn thấy rõ ràng và kịp thời.

Biển báo giao nhau với đường sắt có rào chắn Biển báo 210:Giao nhau với đường sắt có rào chắn.

 

Báotrước sắp đến chỗ giao nhau đường bộ và đường sắt, có rào chắn ở2 bên đường sắt và có nhân viên ngành đường sắt điều khiển.

Giao nhau với đường sắt không có rào chắn Biển báo 211:Giao nhau với đường sắt không có rào chắn.

 

Báotrước sắp đến chỗ giao nhau đường bộ và đường sắt, không có rào chắn ở2 bên đường sắt vàkhông có người điềukhiển giao thông.

biển báo cầu hẹp Biển báo 212:Cầu hẹp.

 

Báo cầu phía trước là loại cầu có chiều rộng phần xe chạy nhỏ hơn hoặc bằng 1 làn đường (4,5m). Các xe khi lưu thông qua loại cầu này phải nhường nhau và chờ ở 2 đầu cầu.

Biển báo cầu tạm Biển báo 213:Cầu tạm

 

Báo cầu phía trước là loại cầutạm, được làm để sử dụng tạm thời cho xe qua lại.

Biển báo cầu xoay,cầu cất Biển báo 214:Cầuxoay – cầu cất

 

Báo cầu phía trước là loại cầuxoay, cầu cất là những loại cầu trong từng khoảng thời gian có ngắtgiao thông đường bộ để cho tàu thuyền qua lại. Các phương tiện đi trên đường bộ phải chờ đợi để đi qua.

Kè vực sâu phía trước 01 Biển báo 215a:Kè – vực sâu phía trước.

 

Báo phía trước có bờ kè, vực sâu, hoặc bờ sông áp sát đường phía bên phải, cần đề phòng tình huống nguy hiểm vượt kè, rơixuống vực sâu (thường cắmở những chỗ ngoặt nguy hiểm).

Bờ kè -vực sâu b Biển báo 215b:Kè – vực sâu phía trước.

 

Báo phía trước có bờ kè, vực sâu, hoặc bờ sông áp sát đường phía bên trái, cần đề phòng tình huống nguy hiểm vượt kè, rơixuống vực sâu (thường cắmở những chỗ ngoặt nguy hiểm).

Đường ngầm Biển báo 216: Đường ngầm

 

Báo trước những chỗ có đường ngầm (đường tràn). Đường ngầm là những đoạn đường vượt qua sông, suối, khe cạn mà nước có thể chảy tràn qua mặt đường thường xuyên hoặc khi có lũ.

Bến phà Biển báo 217: Bến phà

 

Báotrướcsắp đến bến phà.

Cửa chui Biển báo 218: Của chui

 

Báotrướcsắp đến những đường có cổng chắn ngang như cổng đường hầm, cổng thành, cầu vượt đường bộ dạng vòm,…

Dốc xuống nguy hiểm Biển báo 219: Dốc xuống nguy hiểm.

 

Báotrước sắp tới dốc xuống nguyhiểm,người điềukhiển phương tiện phải chọn cách chạy phù hợp để đảm bảo an toàn.

Dốc lên nguy hiểm Biển báo 220: Dốc lênnguy hiểm.

 

Báotrước sắp lêndốc nguyhiểm,người điềukhiển phương tiện phải chọn cách chạy phù hợp để đảm bảo an toàn.

Đường không bằng phẳng Biển báo 221a: Đường không bằng phẳng.

 

Báotrướcsắp tới đoạn đường có mặt đường không bằng phẳng, lồi lõm, sống trâu,… xe chạy với tốc độ cao sẽ bị nguy hiểm.

Đường không bằng phẳng b Biển báo 221b: Đường không bằng phẳng

 

Báotrướcđoạn đường có sóng mấp mô nhân tạo (gờ giảm tốc) để hạn chế tốc độ xe chạy (biển được cắm kèm theo biển số 227 “Hạn chế tốc độ tối đa”), bắt buộc lái xe phải chạy với tốc độ chậm trước khi qua những điểm cần kiểm soát, kiểm tra hay khu đông dân cư,…

Đường trơn Biển báo 222: Đường trơn.

 

Báotrước sắp tới đoạn đường có thể xảy ra trơn trượt khi thời tiết xấu, cần tránh hãm phanh, tăng ga, sang số đột ngột hoặc xe chạy với tốc độ cao sẽ gặp nguy hiểm. Khi gặp biển báo này người điềukhiển phương tiện phải giảm tốc độ xe chạy và thận trọng.

Vách núi nguy hiểm Biển báo 223: Vách núi nguy hiểm.

 

Báotrước đường đi sát vách núi.

Người đi bộ qua đường Biển báo 224: Đường dành cho người đi bộ cắt ngang.

 

Báotrướcsắp đến phần đường ngang dành cho người đi bộ qua đường, các loại xe cộ phải nhường ưu tiên cho người đi bộ và chỉ được chạy xe nếu như không gây nguy hiểm cho người đi bộ.

Biển báo trẻ em Biển báo 225: Trẻ em

 

Báotrướcgần đến đoạn đường thường có trẻ em đi ngang qua hoặc tụ tập trên đường vườn trẻ, trường học,…

Đường người đi xe đạp cắt ngang Biển báo 226: Đường người đi xe đạp cắt ngang.

 

Báotrướcđến đoạn đườngthường có người đi xe đạp từ những đường nhỏ cắt ngang hoặc từ đường dành cho xe đạp nhập vào đường ô tô.

Biển báo công trường phía trước Biển báo 227: Công trường

 

Báotrướcgần tới đoạn đường đang tiến hành tu sửa có người và máy móc đang làm việc trên mặt đường. Người điều khiển phương tiện phải giảmtốc độ xe, không gây nguy hiểm cho người và máy móc trên đoạn đường đó.

Biển báo đá lở Biển báo 228: Đá lở

 

Báotrướcgần tới một đoạn đường có thể cóđất đá từ trên ta luy sụt lở bất ngờ gây nguy hiểm cho xe cộ và người đi đường, đặc biệt là ở những đoạn đường miền núi. Người lái xe phải chú ý đặc biệt khi thời tiết xấu khi tầm nhìn bị hạn chế và khi dừng hay đỗ xe sau những trận mưa lớn.

Dải máy bay lên xuống Biển báo 229: Dải máy bay lên xuống.

 

Báotrướctới đoạn đường sát đường băng của sân bay và cắt ngang qua hướng máy bay lên xuống ở độ cao nhỏ.

Gia súc Biển báo 230: Gia súc.

 

Báotrướctới đoạn đường thường có gia súc thả rông hoặc lùa qua ngang đường nguy hiểm, biển này thường đặt ở vùng đồng cỏ của nông trường chăn nuôi, vùng thảo nguyên. Người lái xe có trách nhiệm dừng lại bảo đảm cho gia súc có thể qua đường không bị nguy hiểm.

Thú rừng vượt qua đường Biển báo 231: Thú rừng vượt qua đường.

 

Báotrướctới đoạn đường thường có thú rừng qua đường.

Gió ngang Biển báo 232: Gió ngang.

 

Báotrước tới đoạn đường thường có gió ngang thổi mạnh nguy hiểm. Người lái xe cần đề phòng tình huống gió thổi lật xe.

Nguy hiểm khác Biển báo 233: Nguy hiểm khác

 

Báotrước có thể gặp nguy hiểm bất ngờ.

Gia o nhau với đường 2 chiều Biển báo 234: Giao nhau với đường 2 chiều.

 

Biển này đặt trên đường một chiều để báo trước sắp đến chỗ giao nhau với đường hai chiều.

Đường đôi Biển báo 235: Đường đôi.

 

Báo hiệu sắp tớiđoạn đường đôi (2 chiều phân biệt rõ ràng bằng giải phân cách cứng).

Hết đường đôi Biển báo 236: Hết đường đôi.
Cầu vòng Biển báo 237: Cầu vòng.

 

Báotrướcsắp đến chiếc cầu có độ vồng rất lớn ảnh hưởng tới tầm nhìn.

Đường cao tốc phía trước Biển báo 238: Đường cao tốc phía trước.
Đường cáp điện ở phía trên Biển báo 239: Đường cáp điện ở phía trên.

 

Báotrước đoạn đườngcó đường dây điện cắt ngang phía trên tuyến đường, thường kèm theo biển phụ 509 “Chiều cao an toàn” ở phía dưới.

Đường hầm Biển báo 240: Đường hầm.

 

Báotrướcsắp đi vào đường hầm chạy hai chiều, mà chiếu sáng lại không tốt.

Thôn bản Biển báo 241: Thôn bản.

 

Báotrướcsắp đi qua khu dân cư, thị tứ mà lái xe lại không có đủ tầm nhìn, hoặc bị hạn chế tầm nhìn.

Đường sắt cắt ngang đường bộ Biển báo 242a: Vị trí đường sắt cắt đường bộ.

 

Báotrước vị trígiao nhau đường sắt chỉ có một đường cắt ngang đường bộ.

Đường sắt cắt ngang đường bộ b Biển báo 242b:Vị trí đường sắt cắt đường bộ

 

Báotrướcvị trígiao nhau đường sắt có 2 hay nhiều đường cắt ngang đường bộ.

Đường sát cắt với đường bộ không vuông góc Biển báo 243: Đường sắt cắt đường bộ không vuông góc.

 

Báotrướcsắp đi qua đoạn đường có đường sắt cắt qua, nếu ở nơi giao cắt với đường bộ không có người gác mà trên mặt đường có biển báo “gần vạch tín hiệu của đường sắt giao nhau cùng mức” thì phải đặt thêm kí hiệu đường sắt giao cắt với đường bộ không vuông góc ở phía dưới biển báo “giao cắt với đường bộ của đường sắt không có người gác”. Kí hiệu đường sắt giao cắt với đường bộ không vuông góc có ba loại. Loại thứ nhất đặt ở nơi cách nơi giao nhau với đường sắt 50 mét. Loại thứ hai và ba đặt cách nới giao cắt đường sắt 100 mét và 150 mét.

Đường hay xảy ra tai nạn Biển báo 244: Đoạn đường hay xảy ra tai nạn.
Đi Chậm Biển báo 245: Đi chậm

 

Yêu cầu lái xe giảm tốc độ khi gặp biển này.

Chú ý chướng ngại vật phía trước Biển báo 246a: Chú ý chướng ngại vật.

 

Báotrước chướng ngại vật phía trước, đi theo được cả 2 hướng mũi tên.

Chú ý chướng ngại vật bên trái Biển báo 246b: Chú ý chướng ngại vật

 

Chướng ngại vật phía trước đi theo hướng mũi tên trên biển báo.

chú ý chướng ngại vật bên phải Biển báo 246c: Chú ý chướng ngại vật .

 

Chướng ngại vật phía trước đi theo hướng mũi tên trên biển báo.


PLVN
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
Nhận Bảo hiểm xã hội một lần: Người lao động chịu thiệt thòi như thế nào?

Nhận Bảo hiểm xã hội một lần: Người lao động chịu thiệt thòi như thế nào?

(PLVN) - Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài, nhiều lao động nghỉ việc, mất việc nên đã lựa chọn nhận Bảo hiểm xã hội một lần (BHXH một lần). Điều đó đồng nghĩa với việc, những người lao động (NLĐ) này khi đến tuổi nghỉ hưu sẽ không có thu nhập hằng tháng từ lương hưu để đảm bảo cuộc sống hằng ngày và không được cấp thẻ BHYT miễn phí để chăm sóc sức khỏe khi về già - độ tuổi thường gặp nhiều bất trắc về sức khỏe.

Đọc thêm

Tưng bừng khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2021

Tưng bừng khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2021
(PLVN) - Tối 20/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình chủ trì phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch long trọng tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Ninh Bình 2021 với chủ đề “Hoa Lư - Cố đô ngàn năm”.

Cậu học trò nghèo "mổ lợn" tiết kiệm ủng hộ làm đường

Cậu học trò nghèo "mổ lợn" tiết kiệm ủng hộ làm đường
(PLVN) - Đoạn đường làng chưa hoàn thiện đành bỏ ngỏ vì thiếu kinh phí, thấy vậy, cậu học trò nghèo đã ôm con lợn nhựa của mình đến trưởng xóm xin ủng hộ làm đường nông thôn mới. Từ hành động của em, cả làng quyết tâm hoàn thiện đoạn đường dang dở.

Long trọng Lễ giỗ Tổ Hùng vương tại Cà Mau

Long trọng Lễ giỗ Tổ Hùng vương tại Cà Mau
(PLVN) -  Sáng nay 21/4, đại diện lãnh đạo các cấp địa phương và người dân Cà Mau tề tựu tại Đền thờ Vua Hùng (ấp Giao Khẩu, xã Tân Phú, huyện Thới Bình), thành kính tưởng nhớ, tri ân công đức tổ tiên, tưởng niệm các Vua Hùng.

Với Tuchel, Chelsea đã sẵn sàng hướng đến những danh hiệu cao quý

Với Tuchel, Chelsea đã sẵn sàng hướng đến những danh hiệu cao quý
(PLVN) - Sau khi Lampard ra đi, Thomas Tuchel đến và mang về những ngọn gió mới, cả về lối chơi đến tác phong thi đấu của cầu thủ. Bước đầu, chiến lược gia người Đức đã cùng Chelsea gặt hái được những thành công và hoàn toàn có khả năng không chỉ “thoát chìm”, mà còn hướng đến những danh hiệu cao quý. 

Bi hùng khúc tráng ca tàu không số và huyền tích từ thuở cha ông mở nước

Bi hùng khúc tráng ca tàu không số và huyền tích từ thuở cha ông mở nước
(PLVN) - Vịnh Vũng Rô là địa chỉ đỏ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bến đỗ của những chuyến tàu không số chở vũ khí để chi viện cho chiến trường Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Đứng từ đây nhìn lên đỉnh núi sẽ thấy một khối đá khổng lồ sững sững uy nghiêm vươn lên bầu trời, đó là Ðá Bia, còn có tên gọi Thạch Bi Sơn - một biểu tượng của Phú Yên gắn với nhiều huyền tích từ thuở cha ông mở nước.

Tăng cường 55 đoàn tàu khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Tăng cường 55 đoàn tàu khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
(PLVN) - Trong các ngày từ 29/4 đến 3/5/2021, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tăng cường chạy thêm 55 đoàn tàu trên các tuyến, đặc biệt là đến các tỉnh thu hút lượng khách du lịch đông trong kỳ nghỉ Lễ. 

Huyền thoại Bee Gees và bi kịch của việc nổi tiếng quá sớm

Huyền thoại Bee Gees và bi kịch của việc nổi tiếng quá sớm
(PLVN) - Ban nhạc Bee Gees từng làm mưa làm gió thập niên 70 với những bản disco sôi động như Staying Alive, You should be dancing, Tragedy… Tuy nhiên, giờ đây, mọi chuyện chỉ là ký ức vàng son khi ban nhạc gia đình nhà Gibb chỉ còn lại một thành viên duy nhất là người anh cả Barry Gibb. Thành công của ban nhạc này cũng đi cùng với những bi kịch của các thành viên.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0888 033 376