Bất chấp biển cấm, xe tải, xe khách vô tư 'tàn phá' đường đua F1

Bất chấp biển cấm, xe tải, xe khách vô tư 'tàn phá' đường đua F1
(PLVN) - Từ ngày 10/2, ô tô khách, xe hợp đồng trên 9 chỗ ngồi, xe buýt, xe tải có khối lượng chở hàng từ 0,5 tấn trở lên bị cấm di chuyển vào các tuyến đường thuộc đường đua F1 như Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ… (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để đảm bảo chất lượng đường đua.

Các trường hợp CSGT được dừng phương tiện khi tuần tra, kiểm soát

Các trường hợp CSGT được dừng phương tiện khi tuần tra, kiểm soát
(PLVN) - Bộ Công an đang dự thảo Thông tư quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông. Tại dự thảo này quy định rõ các trường hợp Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện khi tuần tra, kiểm soát.

Cách sử dụng đèn xi nhan đúng luật và an toàn

Cách sử dụng đèn xi nhan đúng luật và an toàn
(PLVN) - Ngoài quy định bắt buộc trong Luật Giao thông đường bộ Việt Nam mà tài xế xe ô tô bắt buộc phải thực hiện đúng còn có một số tình huống nên bật đèn xi-nhan để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Cấm xe khách, xe tải đi trên QL1 đoạn qua Cai Lậy

Xe tải và xe khách loại lớn sẽ bị cấm lưu thông trên QL1 đoạn qua thị xã Cai Lậy
(PLVN) - Ngày 22/10, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết, QL1 đoạn qua trung tâm thị xã Cai Lậy (Tiền Giang)  có nhiều phương tiện tham gia giao thông khiến tuyến này thường xuyên ùn tắc, đặc biệt vào dịp lễ Tết, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Danh tính gia đình mở tiệc trên cao tốc Nội Bài- Lào Cai

Gia đình thản nhiên mở tiệc trên cao tốc rồi phát livestream lên mạng xã hội. Ảnh: FB
(PLVN) - Liên quan đến vụ việc một gia đình dừng xe mở tiệc trên cao tốc Nội Bài- Lào Cai vào trưa mùng 2 Tết, hiện cơ quan chức năng đã xác minh được danh tính các đối tượng vi phạm và kiêm quyết xử lý nghiêm những trường hợp này.

Tổng cục Đường bộ: Cảnh báo tình trạng đường BOT xuống cấp

Hình minh họa
(PLVN) - Tổng cục Đường bộ (TCĐB) Việt Nam vừa có văn bản đánh giá, hiện các tuyến đường do doanh nghiệp quản lý bảo trì có chất lượng bảo dưỡng thường xuyên (BDTX) chưa đạt yêu cầu; đơn vị BDTX chưa làm đúng tiêu chuẩn kỹ thuật quy định, một số nhà đầu tư BOT, doanh nghiệp dự án BOT chưa thực hiện nghiêm túc công tác quản lý, còn dễ dãi trong việc nghiệm thu đánh giá chất lượng thực hiện, cá biệt có đơn vị hoặc tuyến đường còn hiện tượng buông lỏng quản lý, BDTX.