Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu: Tăng cường sự tham gia của nhân dân vào hoạt động quản lý nhà nước

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu
(PLO) - Sáng qua (4/7), Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã dự phiên khai mạc kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Sóc Trăng khóa IX. 

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Sóc Trăng vẫn đang là tỉnh nghèo, tốc độ tăng trưởng kinh tế vẫn còn thấp, tái cơ cấu và chuyển dịch kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa còn chậm, tình hình sản xuất nông nghiệp còn nhiều khó khăn; giá mía, tôm giảm thấp. Vì vậy, các đại biểu HĐND cần tập trung thảo luận, phân tích làm rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan, tìm ra các giải pháp thiết thực khắc phục các hạn chế, yếu kém; bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng kinh tế bền vững; phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và các năm tiếp theo…

Phó Chủ tịch Quốc hội lưu ý Sóc Trăng cần phấn đấn, thực hiện công khai, dân chủ trong mọi hoạt động của các đại biểu, tăng cường sự tham gia của nhân dân vào hoạt động quản lý nhà nước; tăng cường giám sát bởi giám sát của HĐND. Các đại biểu HĐND cần phát huy tính chủ động, kết hợp chặt chẽ giữa hoạt động của HĐND với các cơ quan của Quốc hội, với Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh và bám sát cơ sở, gắn bó mật thiết với cử tri, lắng nghe ý kiến nhân dân, trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc cử tri thường xuyên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Nhà máy giấy Lee & Man Việt Nam (doanh nghiệp Việt Nam 100% vốn đầu tư nước ngoài) tại Cụm công nghiệp tập trung Phú Hữu A, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá, nhà máy đã đi vào sản xuất bước đầu đã có kết quả, đảm bảo các yêu cầu về môi trường; đồng thời hoan nghênh nhà đầu tư tiếp tục đầu tư nhà máy giai đoạn 2. Mặc dù sản xuất giấy không phải xu thế của thời đại công nghệ 4.0 nhưng với những nước đang phát triển thì vẫn rất cần thiết. Vấn đề ở đây là công nghệ, quy trình xử lý nước thải, những quan ngại về môi trường đã cơ bản được trả lời. Việc nước thải nhà máy thải ra qua hồ sinh học cá có thể sống được, là nỗ lực rất đáng ghi nhận; vấn đề bây giờ là tiếng ồn, bụi, phải quan tâm giải quyết. Nhà máy nằm ở vị trí đặc biệt trong khu vực nếu có vấn đề gì về môi trường sẽ tác động lớn đến cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và những nơi khác. Trên sông Hậu cũng có rất nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp, các địa phương cũng phải hết sức quan tâm trong vấn đề bảo vệ môi trường, công nghệ đầu tư, quy trình quản lý theo dõi các nhà máy này../,

Đọc thêm

Chi hội Báo Pháp luật Việt Nam nhận 2 bằng khen của Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam

Chi hội Báo Pháp luật Việt Nam nhận 2 bằng khen của Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam
(PLVN) - Chiều 18/3, tại TP HCM, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 558 của Thủ tướng và hội nghị thi đua khen thưởng năm 2024. Chi hội nhà báo Báo Pháp luật Việt Nam vinh dự được tặng 1 bằng khen tập thể và 1 bằng khen cho cá nhân nhà báo Trần Ngọc Hà - Phó Tổng biên tập, Thư ký Chi Hội nhà báo Báo Pháp luật Việt Nam.

'Mỗi bài báo phải đúng đường lối, pháp luật, đúng nguyện vọng người dân'

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo hội nghị
(PLVN) - Phát biểu tại Hội nghị Toàn quốc năm 2024 của Hội Nhà báo Việt Nam diễn ra sáng 18/3, ở TP HCM, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, làm báo có thể nghèo nhưng không được tiêu cực. Mỗi bài báo viết ra phải đúng đường lối, pháp luật, đúng nguyện vọng người dân, được người đọc tâm phục, khẩu phục...

UBKT Trung ương đề nghị xem xét, kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan, ông Lê Duy Thành, ông Đặng Văn Minh

UBKT Trung ương đề nghị xem xét, kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan, ông Lê Duy Thành, ông Đặng Văn Minh
(PLVN) - Tại Kỳ họp thứ 38, sau khi xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật một số đảng viên vi phạm tại các Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương nhận thấy, bà Hoàng Thị Thúy Lan và các ông Lê Duy Thành, Đặng Văn Minh, Cao Khoa, Hà Hoàng Việt Phương đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương...

Bộ trưởng Tài chính nêu giải pháp hạ giá vàng, giá vé máy bay

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
(PLVN) - Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính sáng nay, 18/3, một số đại biểu Quốc hội bày tỏ băn khoăn về tình trạng giá vàng, giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua và đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nêu giải pháp để khắc phục.

Chuyển cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm trong kinh doanh bảo hiểm

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trả lời chất vấn tại phiên họp.
(PLVN) - Pháp luật nghiêm cấm việc các cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, tranh giành, lôi kéo, dùng các thủ đoạn để bán bảo hiểm đối với những người chưa có nhận thức cao. Bộ Tài chính đã thực hiện kiểm tra, thanh tra khi có khiếu nại những hành vi như vậy và xử phạt nghiêm minh, chuyển cho cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm để xử lý.

Phát triển du lịch Điện Biên trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn văn hoá, tự nhiên

Phát triển du lịch Điện Biên trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn văn hoá, tự nhiên
Dự Hội thảo khoa học quốc gia "Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững", sáng 17/3, tại TP Điện Biên Phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng với nguồn lực đầu tư còn hạn chế, du lịch Điện Biên cần tập trung đầu tư những công trình, dự án "ra tấm, ra món", phát triển trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn giá trị văn hoá, tự nhiên.

Quy hoạch tỉnh sẽ tạo nền tảng vững chắc cho Điện Biên phát triển

Quy hoạch tỉnh sẽ tạo nền tảng vững chắc cho Điện Biên phát triển
Sáng 17/3, tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị, trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Điện Biên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh Điện Biên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các chủ thể đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các chủ thể đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động
(PLVN) - Nhấn mạnh nhà ở xã hội là nhà ở bình thường như các loại nhà ở khác, phải bảo đảm chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường, Thủ tướng yêu cầu tất cả các chủ thể có liên quan, mỗi người, mỗi tổ chức chung tay, góp sức tạo phong trào, xu thế phát triển nhà ở xã hội, đặt mình vào địa vị của người khác và đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động, trong đó có việc nghiên cứu, triển khai gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm và lãi suất thấp hơn từ 3-5%.