Đại hội Đảng bộ TP Cần Thơ thành công tốt đẹp

(PLVN) - Sau 3 ngày làm việc, ngày 25/9, Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã đề ra định hướng phát triển cho thành phố trong nhiệm kỳ mới, đồng thời, bầu ra BCH Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân, Đại hội đã thảo luận, phân tích, đánh giá khách quan những kết quả đạt được, đồng thời nghiêm túc kiểm điểm những hạn chế, yếu kém, phân tích sâu sắc nguyên nhân của những tồn tại này, từ đó đề ra những giải pháp khắc phục có hiệu quả cho nhiệm kỳ tới.

Đại hội đã xác định được mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp tập trung phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh và xây dựng Đảng bộ thành phố giai đoạn 2020 – 2025.

Ban Chấp hành Đảng bộ TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt trước Đại hội.
 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt trước Đại hội.

Đại hội biểu thị sự thống nhất và quyết tâm của toàn Đảng bộ và nhân dân thành phố trong 5 năm tới, đó là: “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy sức mạnh tổng hợp, xây dựng, phát triển TP Cần Thơ sớm trở thành trung tâm động lực vùng ĐBSCL”.

Theo đó, trong nhiệm kỳ tới, TP Cần Thơ hướng đến xây dựng và phát triển TP Cần Thơ trở thành thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc văn hóa sông nước vùng ĐBSCL; là trung tâm về công nghiệp, dịch vụ thương mại, du lịch, logistics, công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; về giáo dục và đào tạo, y tế chuyên sâu, khoa học và công nghệ, du lịch, văn hóa và thể thao; là đô thị hạt nhân vùng ĐBSCL; đời sống vật chất và tinh thần của người dân đạt mức cao; tổ chức đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; quốc phòng, an ninh được đảm bảo vững chắc.

Tân Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh
 Tân Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh

Các văn kiện được thông qua tại đại hội là kết tinh trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của Đảng bộ và nhân dân, đánh dấu bước trưởng thành của Đảng bộ trong việc vận dụng sáng tạo chủ trương, đường lối đổi mới của Đảng phù hợp với điều kiện thực tế của thành phố.

Trên tinh thần tập trung dân chủ và đoàn kết thống nhất cao, Đại hội đã bầu 50 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XIV và 17 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết vào đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bảo đảm tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, năng lực, trí tuệ và bản lĩnh, đại diện cho hơn 52.000 đảng viên nhận nhiệm vụ quan trọng do Đảng bộ và nhân dân thành phố giao phó.

Tại phiên làm việc  thứ nhất BCH Đảng bộ TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2020 -2025, BCH đã nhất trí bầu ra Ban Thường vụ, Bí thư Thành ủy, Phó Bí thư thành ủy, Uỷ ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy. Theo đó, ông Lê Quang Mạnh -  Chủ tịch UBND TP được bầu làm Bí thư Thành ủy Cần Thơ, ông Phạm Văn Hiểu – Chủ tịch HĐND TP và ông Trần Việt Trường – Trưởng Ban Tuyên giá thành ủy được bầu làm Phó Bí thư Thành ủy.

Phát biểu bế mạc Đại hội, ông Lê Quang Mạnh, Tân Bí thư Thành ủy Cần Thơ, cho biết, thành công của đại hội là kết quả của quá trình làm việc nghiêm túc, đầy trách nhiệm của đại biểu đại hội. Các đồng chí thật sự là những đảng viên tiêu biểu của Đảng bộ cả về ý thức, trách nhiệm và trí tuệ, thực hiện tốt nhiệm vụ đại biểu tại đại hội.

Một góc TP Cần Thơ
 Một góc TP Cần Thơ

Thành công của đại hội còn là kết quả của sự chuẩn bị chu đáo, hết sức trách nhiệm của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XIII và kết quả tốt đẹp từ đại hội Đảng bộ các cấp trong thành phố; là sự đóng góp nhiệt tình, tâm huyết của các đồng chí lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ, các vị khách quý, của nhân sĩ, trí thức, doanh nhân, chức sắc tôn giáo và các tầng lớp nhân dân trong thành phố. “Đó là kết quả của việc phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội”, ông Mạnh nhấn mạnh. 

Đọc thêm

Chi hội Báo Pháp luật Việt Nam nhận 2 bằng khen của Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam

Chi hội Báo Pháp luật Việt Nam nhận 2 bằng khen của Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam
(PLVN) - Chiều 18/3, tại TP HCM, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 558 của Thủ tướng và hội nghị thi đua khen thưởng năm 2024. Chi hội nhà báo Báo Pháp luật Việt Nam vinh dự được tặng 1 bằng khen tập thể và 1 bằng khen cho cá nhân nhà báo Trần Ngọc Hà - Phó Tổng biên tập, Thư ký Chi Hội nhà báo Báo Pháp luật Việt Nam.

'Mỗi bài báo phải đúng đường lối, pháp luật, đúng nguyện vọng người dân'

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo hội nghị
(PLVN) - Phát biểu tại Hội nghị Toàn quốc năm 2024 của Hội Nhà báo Việt Nam diễn ra sáng 18/3, ở TP HCM, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, làm báo có thể nghèo nhưng không được tiêu cực. Mỗi bài báo viết ra phải đúng đường lối, pháp luật, đúng nguyện vọng người dân, được người đọc tâm phục, khẩu phục...

UBKT Trung ương đề nghị xem xét, kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan, ông Lê Duy Thành, ông Đặng Văn Minh

UBKT Trung ương đề nghị xem xét, kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan, ông Lê Duy Thành, ông Đặng Văn Minh
(PLVN) - Tại Kỳ họp thứ 38, sau khi xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật một số đảng viên vi phạm tại các Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương nhận thấy, bà Hoàng Thị Thúy Lan và các ông Lê Duy Thành, Đặng Văn Minh, Cao Khoa, Hà Hoàng Việt Phương đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương...

Bộ trưởng Tài chính nêu giải pháp hạ giá vàng, giá vé máy bay

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
(PLVN) - Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính sáng nay, 18/3, một số đại biểu Quốc hội bày tỏ băn khoăn về tình trạng giá vàng, giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua và đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nêu giải pháp để khắc phục.

Chuyển cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm trong kinh doanh bảo hiểm

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trả lời chất vấn tại phiên họp.
(PLVN) - Pháp luật nghiêm cấm việc các cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, tranh giành, lôi kéo, dùng các thủ đoạn để bán bảo hiểm đối với những người chưa có nhận thức cao. Bộ Tài chính đã thực hiện kiểm tra, thanh tra khi có khiếu nại những hành vi như vậy và xử phạt nghiêm minh, chuyển cho cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm để xử lý.

Phát triển du lịch Điện Biên trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn văn hoá, tự nhiên

Phát triển du lịch Điện Biên trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn văn hoá, tự nhiên
Dự Hội thảo khoa học quốc gia "Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững", sáng 17/3, tại TP Điện Biên Phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng với nguồn lực đầu tư còn hạn chế, du lịch Điện Biên cần tập trung đầu tư những công trình, dự án "ra tấm, ra món", phát triển trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn giá trị văn hoá, tự nhiên.

Quy hoạch tỉnh sẽ tạo nền tảng vững chắc cho Điện Biên phát triển

Quy hoạch tỉnh sẽ tạo nền tảng vững chắc cho Điện Biên phát triển
Sáng 17/3, tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị, trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Điện Biên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh Điện Biên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các chủ thể đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các chủ thể đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động
(PLVN) - Nhấn mạnh nhà ở xã hội là nhà ở bình thường như các loại nhà ở khác, phải bảo đảm chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường, Thủ tướng yêu cầu tất cả các chủ thể có liên quan, mỗi người, mỗi tổ chức chung tay, góp sức tạo phong trào, xu thế phát triển nhà ở xã hội, đặt mình vào địa vị của người khác và đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động, trong đó có việc nghiên cứu, triển khai gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm và lãi suất thấp hơn từ 3-5%.