Anh cán bộ trẻ say mê sáng tạo

Trung úy Hoàng Trung Tới giới thiệu sáng kiến “Thiết bị ẩn hiện mục tiêu bằng hơi”
Trung úy Hoàng Trung Tới giới thiệu sáng kiến “Thiết bị ẩn hiện mục tiêu bằng hơi”
(PLO) - Chúng tôi có dịp gặp Trung úy Hoàng Trung Tới - Trợ lý tham mưu, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 246 (Sư đoàn 346, Quân khu 1) khi Tới cùng đội tuyển của Quân khu 1 đang hoàn thành củng cố, chỉnh sửa mô hình học cụ huấn luyện chuẩn bị tham gia Hội thi sáng kiến cải tiến mô hình, trang thiết bị huấn luyện toàn quân năm 2016 sắp tới. 

Chứng kiến Tới đang lau chùi, kiểm tra lại mô hình “Thiết bị ẩn hiện mục tiêu bằng hơi”, tôi không khỏi “tò mò” và ấn tượng về sáng kiến này. Trung úy Hoàng Trung Tới cho biết: “Trong thời gian qua, công tác bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện của đơn vị còn gặp không ít khó khăn về điều kiện thao trường, thời tiết. Công tác bảo đảm cho người phục vụ kéo bia độ chính xác không cao; bia không vững chắc khi bắn, ẩn hiện mục tiêu không đúng điều kiện; còn mất nhiều thời gian cho công tác chuẩn bị bố trí trước và trong mỗi bài bắn, bảo đảm sử dụng không lâu dài. Trước thực trạng đó, để nâng cao chất lượng, hiệu quả bài bắn trong huấn luyện và thực hành bắn đạn thật bảo đảm an toàn. Tôi đã nghiên cứu và thiết kế sáng kiến “Thiết bị ẩn hiện mục tiêu bằng hơi”.

Vừa nói, Tới vừa chỉ cho chúng tôi về cấu tạo “Thiết bị ẩn hiện mục tiêu bằng hơi” với giá thành rẻ hơn so với các sản phẩm trước. “Thiết bị ẩn hiện mục tiêu bằng hơi” hoạt động dựa trên nguyên lý của xilanh đẩy trục cắm bia tự động di chuyển lên xuống, ẩn hiện mục tiêu dựng và ngả theo chiều thuận, chiều nghịch. Sản phẩm khi đưa vào huấn luyện tại đơn vị đã giải phóng được hoàn toàn sức người, gọn nhẹ, dễ sử dụng, độ bền cao, dùng được cả trong điều kiện thời tiết xấu và có thể bố trí được nhiều mục tiêu.

“Thiết bị ẩn hiện mục tiêu bằng hơi” đã được sử dụng trong kiểm tra bắn súng tiểu liên AK bài 1, buổi 11 cho chiến sĩ mới năm 2016 của Trung đoàn 246 và huấn luyện, kiểm tra bắn súng AK bài 1 cho lực lượng thường trực, dân quân tự vệ huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên năm 2016 đạt hiệu quả cao và an toàn tuyệt đối.

Tìm hiểu được biết, hàng năm trong mỗi đợt thi sáng kiến mô hình huấn luyện của đơn vị, Trung úy Hoàng Trung Tới đều tham gia và có nhiều sáng kiến được áp dụng vào quá trình huấn luyện của đơn vị. Trong công việc, trên cương vị đảm nhiệm trợ lý tham mưu, Tới luôn chủ động, linh hoạt trong công việc, do đó, kết quả hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị luôn được cấp trên đánh giá cao. Cá nhân Trung úy Hoàng Trung Tới các năm 2013, 2014 được tặng danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”. Năm 2015 được tặng “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bằng chính tinh thần trách nhiệm, đức tính cần cù, tỉ mỉ, cụ thể, luôn say mê sáng tạo và nỗ lực cố gắng trong công việc của mình, Trung úy Hoàng Trung Tới luôn trăn trở với việc nâng cao hiệu quả, chất lượng huấn luyện của đơn vị. Hy vọng với sự nhiệt huyết và say mê sáng tạo, Tới sẽ góp phần tạo động lực thúc đẩy phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của đơn vị, góp phần nâng cao kết quả huấn luyện của đơn vị…

Đọc thêm

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về thực tế tại Việt Nam

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - "Báo cáo Nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4/2024 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế tại Việt Nam".

Dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp: Bảo đảm xây dựng nền công nghiệp quốc phòng chủ động, lưỡng dụng

Đại tướng Phan Văn Giang tham quan Nhà máy Z131 (Tổng cục CNQP). (Ảnh: Lam Hạnh)
(PLVN) - Mới đây Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp trên địa bàn Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tổ chức thực hiện biên chế

Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế đánh giá kết quả đạt được và hạn chế, đồng thời xác định một số nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2026. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Hôm qua (24/4), tại Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế (Phiên họp thứ 3). Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế Trương Thị Mai chủ trì Hội nghị.

Cần xây dựng lộ trình kiểm soát giá

Phó Thủ tướng - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Hằng)
(PLVN) - Ngày 24/4, khi chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả công tác quản lý, điều hành giá quý I/2024, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành cần xây dựng lộ trình tăng giá các mặt hàng dịch vụ một cách hợp lý, nhịp nhàng.

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'
Sáng 24/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ xuất quân hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông" với chuỗi các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân các gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương - bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ
Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trang El Popular của Đảng Cộng sản Uruguay và tờ Resumen Latinoamericano của Argentina đã đăng bài phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Argentina Ngô Minh Nguyệt, trong đó khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử; là chiến thắng của đường lối kháng chiến, đường lối quân sự độc lập, đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.