Từ khóa: #tổng công ty hàng hải việt nam

Kết nối 2 cảng tại Cái Mép – Thị Vải

Các đại biểu thực hiện nghi thức mở cổng cảng CMIT và TCTT.
(PLVN) - Hai cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) và Tân Cảng – Cái Mép Thị Vải (TCTT) vừa chính thức được kết nối với nhau. Đây là sự kiện đánh dấu một bước tiến mới trong mô hình hợp tác khai thác và phát triển cảng biển.

Việt Nam thiếu 4 tỷ USD để phát triển cảng biển?

Bến Cảng Tiên Sa thuộc Cảng Đà Nẵng
(PLVN) - Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) cho hay, các cảng biển của Việt Nam chưa rơi vào tình trạng quá tải và vẫn đang đảm đương tốt việc xuất nhập khẩu hàng hóa. Nhưng “Tổng” này thừa nhận, tương lai, khi hàng hóa lên đến 30 triệu TEU, thậm chí 40 triệu TEU thì Việt Nam cần đầu tư thêm một số cảng.

Tiên Sa “bắt tay” nhiều hãng tàu lớn, giúp Vinalines “lột xác”

Năm 2019, Cảng Tiên Sa đón nhiều chuyến tàu du lịch, trong đó có các tàu cỡ lớn như Costa Atlantica
(PLVN) - Tiên Sa (thuộc Công ty CP Cảng Đà Nẵng) là cảng biển quan trọng của miền Trung trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, trong những năm qua có tốc độ tăng trưởng doanh thu ấn tượng, góp phần bù đắp cho lĩnh vực vận tải biển của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) trong bối cảnh doanh nghiệp  này đang trong cơ cấu lại hoạt động.

“Siêu Ủy ban” và khối tài sản hơn 1 triệu tỷ đồng: DN muốn xin cơ chế đặc thù để dễ hoạt động

“Siêu Ủy ban” và khối tài sản hơn 1 triệu tỷ đồng: DN muốn xin cơ chế đặc thù để dễ hoạt động
(PLVN) - Một bức tranh tươi mới về doanh nghiệp nhà nước được kỳ vọng trong ngày ra mắt Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (gọi tắt: Ủy ban vốn, “siêu ủy ban”). Nhưng với một bộ máy mới toanh lại được giao trông coi cả khối tài sản lên tới triệu tỷ đồng hẳn không phải là nhiệm vụ nhẹ nhàng. Một năm qua, trong “vai” là cơ quan chủ quản 19 Tổng công ty, Tập đoàn kinh tế nhà nước, Ủy ban vốn đã thực sự tròn “vai”?

Chinh phục mục tiêu bằng dịch vụ cốt lõi

Vosco, Vosa… là những thương hiệu vận tải biển uy tín, lâu năm của VIMC
(PLVN) - Năm 2019, năm đầu tiên sau cổ phần hóa, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đặt nhiều mục tiêu đầy tham vọng, phấn đấu đưa VIMC lọt vào Top các doanh nghiệp (DN) hàng hải lớn trên thế giới. 

Thu hồi Cảng Quy Nhơn: Chưa chốt được vì giá “trên trời”?

Nếu Cty Hợp Thành chắc giá 751 tỷ đồng, Vinalines sẽ đàm phán như thế nào?
(PLVN) - Phía doanh nghiệp đang nắm quyền khai thác cảng liệt kê một loạt khoản mục với tổng trị giá gần 800 tỷ đồng mà Vinalines phải “chồng” đủ nếu lấy lại cảng này. Bên có trách nhiệm thu hồi không chịu, nói con số đó vô lý và trái với tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ.

Chủ tịch 'siêu Ủy ban' Nguyễn Hoàng Anh: VIMC đã vượt qua 'cú sốc' lớn

Chủ tịch VIMC Lê Anh Sơn  (đứng) báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị với ông Nguyễn Hoàng Anh
(PLO) -Làm việc với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp - lưu ý đơn vị này khi xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh phải gắn với kế hoạch chung của Ủy ban. Đồng thời, phải xác định mình đang đứng ở đâu trong Chiến lược phát triển kinh tế biển mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.

Đề nghị truy tố 7 doanh nghiệp nợ đọng bảo hiểm xã hội

BHXH Quảng Ninh chuyển hồ sơ 7 đơn vị nợ đọng BHXH kéo dài sang Cơ quan CSĐT để xử lý theo quy định của pháp luật
(PLO) - Ngày 3/12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp thống nhất chuyển hồ sơ các đơn vị có nợ đọng BHXH kéo dài sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh, với sự tham dự của đại diện Sở LĐTB&XH, Công an tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh.

Cảng Quy Nhơn: Cần mô hình quản trị mới để miền Trung “cất cánh”

Cảng Quy Nhơn có vị trí cửa ngõ giao thương quan trọng của khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Việt Nam
(PLO) - Những lùm xùm xung quanh việc cổ phần hóa cảng Quy Nhơn vừa đượcThanh tra Chính phủ công bố. Tuy nhiên, vấn đề được dư luận và đặc biệt cộng đồng doanh nghiệp (DN) quan tâm hơn cả là sẽ phát triển cảng Quy Nhơn theo hướng nào để khai thác tối đa tiềm năng của một cửa ngõ giao thương quan trọng của khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Việt Nam.

Nhìn lại sai phạm khi CPH Cảng Quy Nhơn: Bài 2 - Nguyên lãnh đạo tỉnh cũng bức xúc đâm đơn kiến nghị

Cảng Quy Nhơn “ăn nên làm ra” bậc nhất miền Trung nhưng bị định giá 
“bèo bọt” khi cổ phần hóa
(PLO) - Nhận định rằng vụ mua bán có dấu hiệu làm thất thoát tài sản nhà nước, tháng 4/2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thanh tra lại toàn bộ quá trình cổ phần hóa Cảng Quy Nhơn. Sau đó, Thanh tra Chính phủ đã tiến hành thanh tra. Đến cuối tháng 7/2017, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục chỉ đạo khẩn trương thanh tra, kết luận rõ đúng sai trong việc cổ phần hóa Cảng Quy Nhơn.