Xác định nguyên nhân bà nội sát hại cháu gái dưới đập nước ở Nghệ An

Hình ảnh camera an ninh người dân ghi lại được cảnh bà Hường gặp cháu nội trước khi tìm thấy thi thể dưới đập nước.
Hình ảnh camera an ninh người dân ghi lại được cảnh bà Hường gặp cháu nội trước khi tìm thấy thi thể dưới đập nước.
(PLVN) - Bà nội sát hại cháu ruột của mình được xác định là do mâu thuẫn gia đình, không liên quan đến trục lợi bảo hiểm nhân thọ hay theo giáo phái lạ.

Chiều 13/11, Công an huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Phạm Thị Hường (65 tuổi, trú tại xã  Hậu Thành, huyện Yên Thành) về hành vi Giết người. Nạn nhân trong vụ án là Nguyễn Thị Tâm (11 tuổi) - người cháu ruột của bị can.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cho biết, đến nay, cơ quan công an đã chứng minh được động cơ gây án của bà Hường hãm hại cháu Tâm do mâu thuẫn với bố con nạn nhân.

Đồng thời cơ quan công an cũng bác thông tin bị can giết cháu nội để lấy tiền bảo hiểm hoặc do theo giáo phái lạ như thông tin trên mạng xã hội. 

Trước đó, như Báo PLVN thông tin, chiều 3/11 cháu Nguyễn Thị Tâm đi xe đạp điện đến dự sinh nhật bạn, trên đường về thì gặp bà nội mình. Tại đây, hai bà cháu có nói chuyện với nhau, khi cháu Tâm cãi lại bà thì bà bực tức nhắc đến chuyện bố cháu cũng hỗn láo với mình. Trong lúc bức xúc, bà Hường đã nghĩ đến chuyện sát hại cháu nội mình nên bảo Tâm lấy xe đạp chở ra khu vực đập nước gần nhà để tắm.

Trong lúc nhờ cháu nội kỳ lưng thì bà Hường đã bất ngờ đẩy nạn nhân xuống nước dẫn đến cháu bé bị đuối nước. Gây ra sự việc xong, bà Hường lên xe về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra, đến tối do không thấy Tâm về nhà nên người thân đổ xô đi tìm.

Khi phát hiện dép cháu bé trên đập nước, người dân đã tìm kiếm dưới hồ nước và tìm thấy thi thể vào nạn nhân sáng 5/11. Xác định cái chết của bé gái có nhiều uẩn khúc, cảnh sát đã triệu tập bà Hường để điều tra làm rõ. Bị can đã thừa nhận việc đẩy cháu nội xuống nước khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, vụ án được giao cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An thụ lý theo thẩm quyền.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.