Tự xưng người thân của Bộ trưởng Đinh La Thăng để liên hệ công tác

Tự xưng người thân của Bộ trưởng Đinh La Thăng để liên hệ công tác
(PLO) - Ngày 26/1, Bộ GTVT đã có Công văn số 957/BGTVT-TCCB gửi các cơ quan tham mưu giúp việc Bộ trưởng, các đơn vị trực thuộc Bộ và các Sở GTVT về hiện tượng lợi dụng trong công tác.
Theo đó, thời gian gần đây Bộ GTVT nhận được thông tin phản ánh về hiện tượng có một số người đến (hoặc gọi điện thoại đến) các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ và Sở GTVT để liên hệ công tác, làm việc và xưng danh là người thân, quen của đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT. 
"Việc làm này là vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của đồng chí Bộ trưởng cũng như công việc chung của Bộ; đồng thời gây phiền hà đối với các cơ quan, đơn vị" - Công văn do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường ký nêu rõ.
Để tránh tình trạng lợi dụng uy tín của đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT nhằm mưu lợi cá nhân, đồng thời làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác, cũng như giữ gìn kỷ cương trong thực thi công vụ, Bộ GTVT đề nghị các cơ quan, đơn vị lưu ý: không tiếp, làm việc và giải quyết bất kỳ yêu cầu nào của các đối tượng trên.
Bên cạnh đó, Bộ này cũng đưa ra khuyến cáo, khi xuất hiện những việc nêu trên, cần báo ngay cho Văn phòng Bộ GTVT và cơ quan Công an để kịp thời ngăn chặn, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin cùng chuyên mục

Vương cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

Đang truy bắt kẻ dùng dao cướp vàng của người đi đường

(PLVN) - Nghe tiếng tri hô của vợ anh Sơn, người dân xung quanh liền đến hỗ trợ anh Sơn khống chế Vương giao cho lực lượng Công an cùng tang vật (1 sợi dây chuyền vàng 18kara, trọng lượng hơn 13 chỉ, 1 khẩu súng chưa giám định, 1 bình xịt hơi cay) còn Hiếu lên xe tẩu thoát. Công an huyện Châu Thành đang truy bắt Hiếu.

Đọc thêm

Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch Hội chữ thập đỏ ở Phú Yên

Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Hòa công bố quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Phan Thị Hồng Nhung (Ảnh: Viện KSND tỉnh Phú Yên).
(PLVN) -  Viện Kiểm sát nhân dân huyện Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên) mới phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét chỗ ở đối với bà Phan Thị Hồng Nhung (SN 1989, nguyên Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Sơn Xuân, huyện Sơn Hòa) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại khoản 2 điều 174 Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Một số Trang Thông tin mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an trên Facebook. Ảnh: bocongan.gov.vn
(PLVN) - Bộ Công an khẳng định hiện nay chỉ cung cấp thông tin chính thức trên môi trường mạng qua hai kênh: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an (https://mps.gov.vn/ và https://bocongan.gov.vn/); Trang Thông tin Bộ Công an trên nền tảng Facebook (https://www.facebook.com/mps.gov?mibextid=LQQJ4d).