Thanh Hoá: Bắt 5 đối tượng gây ra vụ hỗn chiến tại khu du lịch Hải Tiến

Thanh Hoá: Bắt 5 đối tượng gây ra vụ hỗn chiến tại  khu du lịch Hải Tiến
(PLVN) - Vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng liên quan đến vụ huỷ hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng tại xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa.

Năm đối tượng bị khởi tố gồm: Trương Phú Huân (SN 1982), Trương Phú Hoàng (SN 1986), Trương Quốc Lưu (SN 1990), Trương Quốc Hùng (SN 1997) và Bùi Việt Chiến (SN 1992). Tất cả đều ở xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. 

Trước đó, khoảng gần 13 giờ ngày 23/6/2019, tại khu vực nhà hàng Hưng Thịnh 1 thuộc khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hoá xảy ra vụ đánh nhau, gây rối trật tự công cộng. Một nhóm đối tượng cầm theo hung khí xông vào nhà hàng Hưng Thịnh 1 gây gỗ đánh nhau, sau đó hai bên dùng vỏ chai bia, bát đĩa, ghế ném nhau, làm 3 người bị thương.

Khi quần chúng nhân dân gọi xe đưa người bị thương đi cấp cứu thì nhóm đối tượng trên đã chặn đầu xe cứu thương, không cho đi. Sau khi lực lượng Công an được tăng cường đến hiện trường nhóm người trên mới giải tán, xe cứu thương mới được đưa các nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa.

Quá trình điều tra, đến chiều 25/6, phòng Cảnh sát Hình sự và Công an huyện Hoằng Hóa bước đầu đã xác định và làm rõ vi phạm của các đối tượng có vai trò tích cực trong các vụ việc đã xảy ra. Đồng thời tiến hành triệu tập 5 đối tượng liên quan trực tiếp đến vụ việc đến cơ quan CSĐT công an tỉnh để làm việc.

Đây đều là các đối tượng thuộc thành phần cá biệt tại địa phương, nhận thức pháp luật còn nhiều hạn chế, có bản tính côn đồ, sẵn sàng chống đối hoặc tấn công lại lực lượng chức năng.

Sau khi triệu tập các đối tượng đến cơ quan CSĐT để làm việc, khoảng 20h30’ ngày 25/6 có trên 30 phụ nữ là người nhà của 5 đối tượng nói trên và một số công dân xã Hải Tiến đã đến trụ sở Công an huyện Hoằng Hóa và Công an tỉnh Thanh Hóa khiếu kiện, gây mất trật tự, đòi “thả người”.

Công an tỉnh Thanh Hóa đã triển khai lực lượng kịp thời nắm tình hình, phân hóa vị trí, vai trò của từng đối tượng, đồng thời phân tích, giải thích động viên đối với đại diện gia đình 5 đối tượng đang làm việc tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để những người này hiểu và tự ra về. Tuy nhiên một số đối tượng khác có lợi ích liên quan đã lợi dụng tiếp tục lôi kéo, tụ tập trước cổng Công an tỉnh.

PLVN sẽ tiếp tục thông tin.

Tin cùng chuyên mục

Cẩn trọng với ứng dụng VNeID giả mạo.

Cẩn trọng với ứng dụng VNeID giả mạo.

(PLVN) -Thời gian qua, tỉnh Bình Dương và nhiều địa bàn xuất hiện các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách giả danh cán bộ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an tỉnh và các đơn vị công an xã, phường, thị trấn trên địa bàn hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo.

Đọc thêm

Phát hiện thi thể nữ sinh đại học dưới hồ Láng

Cảnh sát PCCC&CNCH đưa thi thể nạn nhân lên bờ. Ảnh: Công an cung cấp
(PLVN) - Khoảng 10h50 sáng 7/5, những người dân đi qua khu vực cổng sau Bệnh viện phụ sản Hà Nội, ven hồ Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa (Hà Nội) bất ngờ phát hiện dưới mặt hồ nổi lên một phần thi thể người.

Bắt 'bà trùm' ma túy Hương 'Chăm'

Nguyễn Thị Hương và đồng bọn. Ảnh: CACC
(PLVN) - Nguyễn Thị Hương (tức Hương “Chăm”) đã móc nối với một số đối tượng tỉnh ngoài và các đối tượng "cộm cán" trên địa bàn TP Thanh Hóa hình thành đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh.

Đắk Lắk cung cấp hồ sơ các dự án trồng cây xanh theo yêu cầu của Bộ Công an

Một khu phố xanh tại đô thị TP. Buôn Ma Thuột.
(PLVN) -Ngày 5/5, sau yêu cầu của Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Bộ Công an, về việc yêu cầu cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu hồ sơ liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị từ năm 2019 đến hết năm 2023, UBND tỉnh Đắk Lắk đã giao các đơn vị hữu quan tổng hợp, báo cáo tỉnh để cung cấp hồ sơ theo yêu cầu của Cơ quan ANĐT.

Truy bắt nhanh 2 đối tượng trộm xe môtô

Đối tượng Nguyễn Thành Thơ và Lê Văn Thường (từ trái qua).
(PLVN) - Chiều ngày 5/5/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thành (SN 1983, cư trú: xã Vĩnh Hoà, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) và Lê Văn Thường (SN 1993, cư trú: xã Tân Huề, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) để tiếp tục điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.