Mất mạng sau câu dọa lây nhiễm HIV

  Mất mạng sau câu dọa lây nhiễm HIV
(PLO) - Bị bạn từ chối cho vay tiền, Tám rút xi lanh chứa kim tiêm ra nói: “Nếu anh không cho tôi mượn tiền thì tôi đâm anh, cả hai cùng dính”. Sau lời đe dọa trên, Tám bị người này đâm chết.

Lê Gia Tuyến (SN 1970, Thanh Cao, Thanh Oai, Hà Nội) sinh ra trong một gia đình có 4 anh chị em. Học hết lớp 7, Tuyến ở nhà phụ giúp cha mẹ công việc đồng ruộng, làm nón. Ít lâu sau, Tuyến bị bạn bè xấu rủ rê, sa chân vào con đường tội lỗi và bị công an huyện bắt về tội “Cưỡng đoạt tài sản” vào tháng 9/1994.

Chưa đầy một năm sau, Tuyến tiếp tục bị công an bắt về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Từ khi “có số má” thì “thành tích” về việc ăn cơm tù nhiều hơn cơm nhà của Tuyến ngày càng tăng với 9 tiền án, tiền sự trong vòng 11 năm.

Sau những sóng gió cuộc đời, Tuyến quay về nẻo thiện bằng việc xây dựng hạnh phúc gia đình với chị Nguyễn Thị Hoa. Cứ ngỡ từ đó, Tuyến sẽ được sống trong hạnh phúc nhưng vài năm sau ngày kết hôn, Tuyến lại gây ra tội lỗi tày trời, bị truy tố về tội "Giết người". Lần này, anh ta còn vô tình kéo theo người vợ bụng mang dạ chửa vào con đường tù tội vì bị truy tố về tội "Không tố giác tội phạm".

Theo cáo trạng, Tuyến và anh Phạm Văn Tám (SN 1973) là bạn bè thân thiết gần 20 năm. Tối 28/7/2009, anh Tám đến nhà Tuyến chơi. Lúc sau, Tám hỏi vay tiền của Tuyến. Do biết Tám nghiện ma túy từ trước, vẫn còn nợ mình gần 1 triệu đồng chưa trả nên Tuyến không cho vay, đuổi khách về.

Thấy vậy, Tám đi ra ngoài hiên trước cửa nhà Tuyến ngồi. Ít phút sau anh ta quay vào trong nhà, tiếp tục năn nỉ Tuyến cho mình mượn tiền. Bị Tuyến từ chối thẳng thừng, Tám rút trong túi quần ra một xi lanh có kim tiêm giơ về phía chủ nhà nói: “Nếu anh không cho tôi mượn tiền thì tôi đâm anh, cả hai cùng dính”. Bị đe dọa cho lây nhiễm HIV, Tuyến lấy chiếc kéo dưới gầm bàn đáp trả: “Nếu mày đâm tao thì tao đánh mày đó”.

Tuy nhiên, Tám không sợ lời đe dọa của bạn, tiếp tục cầm xi lanh tiến về phía Tuyến. Khi Tám giơ xi lanh lên, Tuyến né sang một bên, tay phải cầm kéo, đâm một nhát trúng vào ngực kẻ đang đe dọa mình. Bị đâm, Tám ôm ngực, lảo đảo chạy ra khỏi nhà Tuyến. Tuy được người dân đưa đến Trạm Y tế xã Thanh Cao cấp cứu nhưng Tám đã tử vong.

Nhận được tin báo Tám đã tử vong tại trạm y tế xã do một người bạn gọi điện, Tuyến thú nhận với Hoa mình vừa đâm Tám một cái. Nghe vậy, Hoa hỏi sao mà đâm nhưng không thấy chồng nói gì. Sau đó, Hoa thấy Tuyến đi bộ sang nhà hàng xóm. Ít phút sau, anh ta trở về bảo vợ đưa tiền cho mình và dặn ở nhà nuôi con, nếu ai hỏi thì nói đi từ chiều rồi. Nhận 100 nghìn đồng từ tay vợ, Tuyến lấy xe máy bỏ trốn. 

Đi đến Thanh Hóa, Tuyến bán xe máy cho một người không quen biết được hơn 2 triệu đồng rồi trốn vào miền Nam, đi làm thuê kiếm sống. Ngày 6/7/2015, Tuyến bị bắt theo lệnh truy nã và bị TAND TP Hà Nội xét xử vào ngày hôm qua (25/4).

Quá trình xét hỏi, HĐXX nhận thấy vụ án còn nhiều điểm cần phải làm rõ: Bị cáo Tuyến từng gây ra nhiều vụ án trong các năm nhưng không thấy giấy xác nhận đã chấp hành xong hình phạt tù của bị cáo. Nạn nhân có vợ nên cần xác định rõ có xác minh được địa chỉ của người này để lấy lời khai không vì hai người chưa ly hôn, chị này bỏ đi… Do đó HĐXX quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung. 

Bên ngoài phòng xử, bị cáo Hoa nước mắt ngắn nước mắt dài cho biết, gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã. Từ ngày Tuyến bỏ trốn, gánh nặng cơm áo đè nặng lên đôi vai chị bởi phải nuôi hai con nhỏ và cha mẹ chồng bệnh tật. Để có tiền nuôi sống 4 miệng ăn trong cảnh thiếu trước, hụt sau, ngoài việc đồng áng, chị Hoa còn đi buôn đồng nát, để rồi vướng vòng lao lý vì dính dáng vào đồ ăn cắp...

Đọc thêm

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.