Hải Phòng: Triệt xóa nhóm cờ bạc hoạt động dưới hình thức công ty

Tang vật thu giữ tại chiếu bạc
Tang vật thu giữ tại chiếu bạc
(PLO) - Đại tá Nguyễn Đức Cường - Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) CA TP Hải Phòng cho biết, cơ quan này vừa tiến hành bắt quả tang 13 đối tượng đang đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa ăn tiền tại khu vực nghĩa trang thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.
Theo tài liệu từ cơ quan CSĐT CA TP, khoảng đầu tháng 12/2014, lực lượng trinh sát PC45 đã phát hiện tại địa bàn xã Phù Ninh, Thủy Nguyên, TP Hải Phòng xuất hiện nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc địa ăn tiền dưới dạng mô hình “công ty”. 
Phương thức hoạt động của nhóm đối tượng cờ bạc này được xác định do một số đối tượng góp tiền - gọi là đóng tảy, đứng ra tổ chức để đánh với các con bạc, trong mỗi lần mở bát xem mặt vị nếu phía tổ chức thắng thì được cả số tiền con bạc đặt, nếu phía tổ chức thua thì các con bạc chỉ được số tiền bằng 90% hoặc 95% số tiền đã đặt. 
Sau một thời gian theo dõi, nắm bắt quá trình hoạt động của nhóm đối tượng cờ bạc theo mô hình “Công ty” này, lực lượng PC45 đã dựng được sơ đồ tổ chức, phương thức thủ đoạn và vị trí các địa điểm nhóm đối tượng thường tổ chức đánh bạc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, PC45 đã nhanh chóng triển khai kế hoạch hoạch triệt xóa tụ điểm cờ bạc này.
Chiều ngày 06/01, lực lượng CA đã được chia thành nhiều mũi tổ chức bắt quả tang 13 đối tượng đang đánh bạc tại hình thức xóc đĩa ăn tiền tại địa điểm nghĩa trang trên đồi thuộc thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Tang vật thu giữ gồm 01 bộ bát, đĩa sứ, 04 quân vị; Số tiền thu giữ trên chiếu bạc trên chiếu bạc hơn hai mươi triệu đồng;  03 xe ô tô của các đối tượng tham gia đánh bạc và thu giữ trên người các đối tượng hơn một trăm triệu đồng.
Đại tá Nguyễn Đức Cường đánh giá, nhóm cờ bạc có tổ chức này hoạt động rất tinh vi. Để nhằm che mắt lực lượng chức năng, các đối tượng tổ chức tụ điểm cờ bạc này đã lựa chọn địa điểm là những nơi vắng người, xa khu dân cư, địa bàn hiểm trở, như bãi đất trống các khu nghĩa trang ngang đồi có nhiều cây cối; gần ven sông…. 
Trong mỗi lẫn tổ chức địa điểm đánh bạc, nhóm đối tượng này đã cắt cử nhiều chốt canh gác từ xa; lựa chọn kỹ những con bạc phải là chuyên nghiệp hoặc được kiểm tra, thử thách nhiều lần và đặc biệt là thường xuyên thay đổi địa điểm. Các con bạc không biết trước sẽ đánh bạc tại địa điểm nào, khi tổ chức đánh bạc đối tượng tổ chức bố trí cho xe đến đón các con bạc ở nhiều địa điểm khác nhau sau đó đưa đến địa điểm do chúng đã bố trí sẵn.
Tại cơ quan CSĐT, 13 đối tượng đã khai nhận hành vi đánh bạc của mình, hiện PC45 đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án và truy bắt các đối tượng liên quan tham gia tổ chức tụ điểm đánh bạc trên.

Tin cùng chuyên mục

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.