2 giờ nghẹt thở giải cứu nữ công nhân khỏi kẻ ngáo đá

Nạn nhân chưa hoàn hồn kể lại sự việc
Nạn nhân chưa hoàn hồn kể lại sự việc
(PLO) - Nạn nhân khóc lóc van xin tha chết, không ngờ đối tượng trả lời: “Em xin lỗi chị. Hôm nay em chết chắc rồi. Chị “số đen” rơi vào tay em thì hôm nay chị em mình cùng chết”.
Kẻ “ngáo đá” đang đi xe máy trên đường, tưởng phía sau có người truy sát nên vứt xe, trèo tường vào một công ty khống chế một nữ công nhân, liên tục dọa giết và túm tóc kéo lê khắp nhà xưởng. Nạn nhân tưởng “chết chắc” đã được giải cứu sau hai giờ thương thuyết nghẹt thở. 
Thương thuyết bên ngoài xưởng len
Chiều 19/5, tại một công ty dệt len thuộc khu tập thể Nông Trường (xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội), một nam thanh niên có dấu hiệu “ngáo đá” bất ngờ đạp cửa xông vào, tay lăm lăm chiếc kéo và liên tục chửi bới. Mọi người đang làm việc thấy thế chạy tán loạn. Riêng chị Đắc Thị Hồi (SN 1981, ở Vân Côn, Hoài Đức) bị thanh niên đó khống chế, đe dọa giết. Thấy thanh niên xăm trổ, hung hãn, những công nhân khác không dám xông vào cứu, bỏ chạy ra ngoài báo cơ quan công an.
Nhận được tin cấp báo của quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, áp sát nhà xưởng nơi có đối tượng và con tin. Từ bên ngoài, mọi người khuyên can đối tượng bỏ hung khí, không nên manh động nếu muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật. 
Đối tượng đã đưa ra yêu sách muốn gặp hai người tên Kiên và Thắng ở xã La Phù (Hoài Đức), nói chỉ có hai người này mới biết được chuyện của anh ta. Đáp ứng yêu cầu của đối tượng, khoảng một lúc sau, lực lượng chức năng đã đưa người đàn ông tên Kiên ở La Phù đến. Từ phía bên ngoài, anh Kiên đã khuyên đối tượng nên buông vũ khí và thả con tin, anh Kiên sẽ giải quyết mọi việc cho thanh niên này ổn thỏa. Sau gần hai giờ thương thuyết, cuối cùng đối tượng đã đồng ý.
Đúng lúc này, lực lượng chức năng đã ập vào khống chế đối tượng, giải cứu được con tin. Nạn nhân vừa thoát được ra ngoài đã ngất lịm.
Nhìn bao len tưởng kẻ thù
Tại cơ quan điều tra, danh tính đối tượng được làm rõ là Phạm Văn Cường (SN 1991, trú tại xã An Tiến, huyện An Lão, Hải Phòng), khi đó, Cường vẫn có biểu hiện của việc vừa chơi ma túy đá.
Bước đầu Cường khai nhận do trước đó có sử  dụng chất ma túy nên gây ảo tưởng. Khi đi xe máy tới khu vực gần xã An Khánh, tưởng phía sau có người truy sát mình nên Cường đã vứt xe máy lại và trèo tường vào một công ty ngay đó để cướp chiếc kéo và khống chế chị Hồi. 
Nạn nhân cho biết, trong lúc khống chế chị, đối tượng liên tục nói mình đang bị truy sát nên phải chạy vào đây lẩn trốn. “Khi khống chế tôi, thanh niên đó đã ảo tưởng ra nhiều thứ khác. Nhìn thấy hai bao len, anh ta lại nghĩ rằng đó là hai người đang ẩn nấp nên đã chửi bới loạn lên, một tay xiết chặt cổ tôi, còn tay kia dùng kéo nhọn ấn mạnh vào cổ” - chị Hồi kể. 
Được biết, Cường có tiền sử nghiện ma túy, do quen biết với một vài người tại địa phận huyện Hoài Đức nên đã có mặt tại đây và gây ra vụ việc trên.  
“Số đen” gặp “ngáo đá”
Về phía nạn nhân, dù đã được ở trong vòng tay của gia đình nhưng mỗi lần nghĩ tới giây phút bị bắt làm con tin chị vẫn không khỏi rùng mình. Mấy ngày trôi qua, chị Hồi vẫn chưa hết sợ hãi kể lại chuyện: “Khi thấy thanh niến đó chạy vào trong xưởng nơi tôi và 9 công nhân khác đang làm việc, tay lăm lăm chiếc kéo thì ai cũng hốt hoảng bỏ chạy ra bên ngoài. Cả nhóm chạy được ra đến cửa, anh ta đã tóm được tôi và lập tức dùng kéo kề vào cổ tôi dọa giết. Tôi có van xin nhưng anh ta vẫn không nghe, sau đó còn hăm dọa tôi “nếu không yên lặng sẽ giết ngay”.
Những công nhân khác sau đó đã quay lại nhà xưởng để khuyên can thanh niên đừng làm điều dại dột, nhưng đối tượng xua đuổi mọi người, chốt chặt cửa rồi tiếp tục dùng kéo nhọn kề cổ và dọa nạt chị Hồi, còn túm tóc nạn nhân kéo lê khắp nhà xưởng.
Nhớ lại phút giây phút “thập tử nhất sinh”, giọng chị Hồi vẫn run run: “Tôi nói “xin anh tha cho em, em là người vô tội. Ở nhà em còn con nhỏ cùng mẹ già cần chăm sóc”. Ai ngờ đối tượng nói: “Em xin lỗi chị. Hôm nay em chết chắc rồi. Chị “số đen” rơi vào tay em thì hôm nay chị em mình cùng chết”.
Nạn nhân đã tưởng không thể thoát được cái chết. Chị đã vô cùng hoảng loạn, khóc lóc rất nhiều, xin tha mạng nhưng thanh niên bỏ ngoài tai tất cả, vẫn hung hãn đe dọa. Chính vì thế khi được công an cứu thoát, nạn nhân đã sợ hãi đến mức ngất xỉu, một lúc sau mới tỉnh lại. Vợ chồng chị Hồi đều làm nông nghiệp, trong lúc nông nhàn chị mới đi dệt len để kiếm thêm thu nhập và “số đen” rơi vào tay kẻ “ngáo đá”./.

Tin cùng chuyên mục

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.