Trốn chạy công an vì chở gà nhập lậu

Trốn chạy công an vì chở gà nhập lậu
(PLO) - Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC49), Công an tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với các đơn vị chức năng vừa phát hiện đồng thời tiêu hủy gần 1 tấn gà nhập lậu từ biên giới.
Trước đó, khoảng 22h10 ngày 24/6, tại quốc lộ 1A qua địa phận huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, PC49 - Công an tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện ô tô tải biển số Hà Nội có dấu hiệu vận chuyển gia cầm nhập lậu.
Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã ra hiệu lệnh cho tài xế dừng xe kiểm tra nhưng tài xế đã tăng tốc bỏ chạy. Thấy vậy, tổ công tác đã tiến hành truy đuổi buộc chiếc xe phải dừng lại.
Tiến hành kiểm tra thùng xe, tổ công tác phát hiện 27 lồng gà thịt có tổng trọng lượng gần 1 tấn nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc và giấy kiểm dịch. Tài xế Nông Văn Thương (ở Lạng Sơn) khai nhận, anh ta được thuê vận chuyển số gà trên từ khu vực biên giới về nội địa với tiền công 1 triệu đồng.
Qua công tác đấu tranh được biết, toàn bộ số gia cầm trên được nhập lậu từ biên giới. Đây là loại gà siêu trứng đã bị thải loại, chứa tồn dư hóa chất độc hại, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tuy nhiên, các đối tượng buôn lậu hám lợi vẫn tìm mọi cách đưa về nước tiêu thụ, gây nguy hại sức khỏe người tiêu dùng và có nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Hiện, Công an tỉnh Lạng Sơn đang điều tra, xử lý vụ việc theo quy định./.

Đọc thêm

Giải pháp chữa 'đau đầu' khi phải họp trực tuyến

Lựa chọn nền tảng họp trực tuyến phù hợp góp phần vào thành công của doanh nghiệp.
(PLVN) - Trong thời đại số, các nền tảng họp trực tuyến đang bung nở như nấm sau mưa, việc lựa chọn được một giải pháp phù hợp với điều kiện, nhu cầu và tính chất riêng của từng tổ chức, doanh nghiệp luôn là một vấn đề đau đầu với các nhà quản lý.

Chiều nay, giá xăng dầu trong nước sẽ giảm mạnh?

Giá xăng có thể giảm mạnh vào chiều nay (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Giá xăng trong nước được dự báo sẽ giảm sâu vào chiều nay, với mức giảm từ 1.200 -1.400 đồng/lít, giá dầu cũng sẽ giảm khoảng 900 đồng/lít. Nếu liên bộ Tài chính - Công Thương trích Quỹ bình ổn thì giá xăng có khả năng giảm ít hơn.

Chỉ có khoảng 20% lượng vàng miếng đấu thầu thành công

Chỉ có khoảng 20% lượng vàng miếng đấu thầu thành công
(PLVN) - Đây là phiên đấu thầu thứ năm kể từ khi Ngân hàng nhà nước (NHNN) quyết định mở lại phiên đầu thầu vàng và là phiên đấu thầu thứ hai thành công với số lượng đấu thầu thành công cũng chỉ chiếm 20% so với lượng vàng đem ra đấu thầu.

Apple ra mắt loạt sản phẩm mới

Apple ra mắt iPad thế hệ mới sử dụng chip M4 (Ảnh minh họa: Pinterest).
(PLVN) - Apple vừa tung ra loạt sản phẩm mới, trong đó nổi bật là iPad Air và iPad Pro mới, với phiên bản Pro 13 inch được xem là sản phẩm mỏng nhất từ trước đến nay.

Làm thế nào để kiểm tra độ sâu gai lốp?

Làm thế nào để kiểm tra độ sâu gai lốp?
(PLVN) - Khi lái xe với lốp mòn, khả năng vận hành sẽ giảm và không đảm bảo an toàn. Vì vậy, việc kiểm tra độ sâu gai lốp là cực kỳ quan trọng và cần thực hiện thường xuyên.