Thực hư chuyện Vietravel bán hãng hàng không Vietravel Airlines sau 4 tháng hoạt động

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch hãng hàng không Vietravel Ảilines - khẳng định, thông tin Vietravel phải bán hãng hàng không này sau 4 tháng hoạt động do thua lỗ, kinh doanh khó khăn là hoàn toàn sai sự thật.
Vietravel Airlines chính thức khai thác thương mại từ tháng 1/2021. Vietravel Airlines chính thức khai thác thương mại từ tháng 1/2021.

Trước thông tin rao bán hãng bay sau 4 tháng hoạt động, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Vietravel Airlines - đã lên tiếng bác bỏ và khẳng định: “Không có chuyện đó”.

Theo ông Kỳ, trong Đại hội cổ đông tới đây của Vietravel, ban lãnh đạo dự kiến trình thông qua chủ trương chuyển nhượng bớt phần vốn góp của Vietravel tại Vietravel Airlines, chính xác là cổ phần hoá Vietravel Airlines. Hiện Vietravel đang nắm 100% vốn điều lệ của Vietravel Airlines là 700 tỷ đồng.

“Đây là lộ trình định trước theo đề án hoạt động của Vietravel Airlines, không phải là thông tin mới mẻ”- ông Kỳ nói.

Người đứng đầu hãng bay non trẻ Vietravel Airlines cũng khẳng định, trong Đề án thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines trình Chính phủ và Bộ GTVT đã vạch rõ lộ trình phát triển của hãng, trong đó từ năm thứ 2 khi đi vào hoạt động sẽ bắt đầu cổ phần hoá. Ban đầu là bán cổ phần cho cổ đông chiến lược và người lao động, sau đó sẽ chuyển đổi mô hình hoạt động từ công ty TNHH 1 thành viên sang công ty cổ phần. Bước tiếp theo sau đó là bán cổ phần ra công chúng (IPO), rồi mới niêm yết trên sàn chứng khoán.

Người đứng đầu Vietravel Airlines cũng khẳng định đang muốn tìm một đối tác chiến lược đồng hành trong việc quản trị, khai thác hãng bay này.

Với tổng vốn đầu tư thực hiện dự án 700 tỷ đồng, dự án vận tải hàng không lữ hành Công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) có thời gian hoạt động  50 năm.

Về quy mô, số lượng tàu bay khai thác năm đầu tiên của Vietravel Airlines là 3 tàu bay, tăng dần đến năm thứ 5 khai thác 8 tàu bay.

Vietravel Airlines cũng đưa ra 4 phương án khai thác, tương đồng với các kịch bản khai thác thị trường hàng không Việt Nam trong giai đoạn 2020-2023 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 được Bộ GTVT báo cáo Chính phủ.

Vietravel Airlines định hướng phát triển là hãng hàng không có hoạt động bay phục vụ khách du lịch là chủ yếu với mạng đường bay gắn với tuyến du lịch trong nước và quốc tế, kết nối nội vùng với các cảng hàng không còn dư nhiều công suất như: Chu Lai, Đà Nẵng, Quảng Nam, Vân Đồn, Hải Phòng...

Vietravel Airlines chính thức ra mắt vào ngày 26/12/2020 và bắt đầu khai thác bay thương mại từ tháng 1/2021. Hãng hàng không lữ hành này cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không và các gói du lịch trong nước và quốc tế.

Vietravel Airlines xây dựng hãng hàng không có trụ sở tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế, cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế.

Anh Vũ
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Giá thép tăng đã được dự báo trong kịch bản

Giá thép tăng đã được dự báo trong kịch bản
(PLVN) - Trong khi nhiều ý kiến lo ngại việc tăng giá sắt thép, xi măng, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, hay một số phí dịch vụ vận tải biển, phí hàng không... sẽ gây áp lực đến chỉ số giá (CPI) năm 2021, trong một phản hồi mới đây, Bộ Tài chính khẳng định, CPI năm 2021 vẫn trong tầm kiểm soát.

Sau quyết định thanh tra đột xuất HoSE: VAFI “tố” tình trạng cổ phiếu rác, thổi giá chứng khoán

Tình trạng nghẽn lệnh trên HoSE từ cuối năm 2020 đến nay vẫn không cải thiện được khiến NĐT bức xúc.
(PLVN) - Bày tỏ mong muốn cần mở chiến dịch thanh tra làm sạch thị trường chứng khoán (TTCK), ngày sau khi Bộ Tài chính quyết định thanh tra đối với Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) TP Hồ Chí Minh (HoSE), Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) đã “tố” một loạt vấn đề tồn tại trên HoSE, trong có có tình trạng cổ phiếu rác, doanh thu lợi nhuận giả, vốn điều lệ khống, thổi giá chứng khoán…

Thị trường chứng khoán Việt Nam: Tăng trưởng trong bối cảnh dịch bệnh

Thị trường chứng khoán Việt Nam được dự báo tiếp tục tăng trưởng trong năm 2021.
(PLVN) - Trong khi nhiều ngành kinh doanh khác chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 thì thị trường chứng khoán Việt Nam 5 tháng qua đã có sự “lội ngược dòng” ngoạn mục khi có mức tăng trưởng thuộc nhóm cao nhất thế giới. Xu hướng này được dự báo tiếp tục duy trì mạnh mẽ đến cuối năm...

Tháo gỡ khó khăn cho tiêu thụ, vận chuyển nông sản trong bối cảnh dịch COVID-19

Tháo gỡ khó khăn cho tiêu thụ, vận chuyển nông sản trong mùa dịch. Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhằm tháo gỡ những khó khăn trong công tác tiêu thụ và vận chuyển nông sản trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã có văn bản gửi 6 Bộ đề nghị phối hợp xử lý những vướng mắc còn tồn tại, thúc đẩy hoạt động tiêu thụ nông sản phát triển tích cực.

Đề nghị Hải quan ưu tiên phân luồng thông quan cho nông sản

Bộ NN&PTNT đề nghị Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan chỉ đạo uu tiên phân luống thông quan cho nông sản
(PLVN) - Bộ NN&PTNT đề nghị Bộ Tài chính quan tâm, chỉ đạo Tổng cục Hải quan, các Chi cục Hải quan tại các cửa khẩu tổ chức phân luồng thông quan, ưu tiên với nhóm hàng nông sản khi đến thời điểm thu hoạch chính vụ; kéo dài thời gian làm việc, tạo điều kiện thông thoáng về thủ tục hành chính.

Hoa quả được ưu tiên đi trong ngày

Hình minh họa
(PLVN) -  Ngày 8/6, PLVN đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Đình Đại - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn, địa phương có cửa khẩu quốc tế, nơi xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản, trong đó có vải thiều.