Xe điện HKbike đổi tên thương hiệu thành PEGA

HK bike đổi thành PEGA
HK bike đổi thành PEGA
(PLO) -Với tham vọng trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về xe điện 2 bánh, hãng xe điện Việt HKbike quyết định đổi tên thương hiệu thành PEGA.

HKbike đã quyết định đổi tên thương hiệu thành PEGA, để phù hợp với việc nhận diện thương hiệu quốc tế và như là một lời khẳng định về quyết tâm đưa sản phẩm xe điện trí tuệ Việt vươn ra toàn cầu.

PEGA là tên viết tắt của Pegasus - ngựa thần nổi tiếng nhất trong thần thoại Hy Lạp. Ngựa là hình ảnh gần gũi, quen thuộc với loài người, bởi từ xa xưa, đây là phương tiện di chuyển đầu tiên và gắn bó với con người trong cuộc sống.

Qua năm tháng, khi xã hội phát triển, ngựa đã được thay thế bằng những phương tiện hiện đại và tiện lợi hơn như máy đạp, xe máy, ô tô... Sử dụng hình ảnh và tên gọi của Pegasus cho thương hiệu mới, PEGA (HKbike) muốn khẳng định sức mạnh bền bỉ của các sản phẩm, khả năng vươn cao, vươn xa ra toàn cầu của thương hiệu mới đầy ý nghĩa này.

Gia nhập thị trường xe điện từ cuối năm 2012 chỉ với 01 showroom nhỏ có diện tích 50m2 tại Hà Nội, sau 4 năm gây dựng và phát triển, đến nay PEGA (HKbike) đã trở thành thương hiệu xe điện có hệ thống phân phối lớn và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam, với 500 điểm bán hàng, trong đó có 230 showroom chính hãng có diện tích từ 100 - 350m2 được đặt tại khu vực trung tâm của các thành phố lớn trên toàn quốc.

PEGA (HKbike) đang xây dựng nhà máy lắp ráp rộng 15.000m2 tại khu công nghiệp Yên Dũng - Bắc Giang, với máy móc và công nghệ hiện đại, công suất thiết kế đạt 40.000 xe/tháng. Khi đưa vào sử dụng, nhà máy này sẽ giúp PEGA (HKbike) tăng quy mô sản xuất và đảm bảo chất lượng lắp ráp.

PEGA- thương hiệu Việt sẽ vươn tầm thế giới
PEGA- thương hiệu Việt sẽ vươn tầm thế giới

Những sản phẩm nổi bật hiện của PEGA (HKbike) được người tiêu dùng ưa chuộng: xe đạp điện Zinger Color 2, xe đạp điện Cap-A 2, xe máy điện Crazy Bull, xe máy điện X-men Plus 2016, xe máy điện Maxxer.

Đây là những dòng xe có kiểu dáng phù hợp với thị hiếu của giới trẻ và có khả năng đi được quãng đường vượt trội, từ 75 - 110km 1 lần sạc. Khả năng leo dốc khỏe hay chống nước tốt cũng là lợi thế của các dòng sản phẩm thương hiệu PEGA (HKbike).

Xe điện có từ 90 đến 150 linh kiện nhỏ, bao gồm: các bộ phận nhựa, yên, khung xe, tay lái, động cơ, phanh, điều tốc,... Bởi vậy, quá trình sản xuất ra một chiếc xe điện khá phức tạp.

Việt Nam có hàng trăm nhà sản xuất linh kiện xe 2 bánh hàng đầu thế giới. PEGA (HKbike) với 4 năm kinh nghiệm nỗ lực tạo chỗ đứng trong thị trường xe điện tại Việt Nam, đã tiến tới hợp tác được với hơn 100 nhà sản xuất này. Cộng với sử dụng linh kiện gồm động cơ xe, bộ điều khiển của Bosch sẽ tăng cường hiệu suất di chuyển cho sản phẩm, tạo ra các dòng xe điện chất lượng vượt trội, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Lê Hoàng Long - CEO PEGA (HKbike) cho biết: "Chúng tôi có thể trở thành công ty triệu đô với cái tên HKbike, nhưng để trở thành thương hiệu toàn cầu tỷ đô thì cần một cái tên phù hợp, đó là PEGA.

Liều lĩnh và mạo hiểm để tạo ra đột phá mang tính toàn cầu là điều cần phải làm” Ông Long chia sẻ thêm: "Đầu năm 2017, chúng tôi sẽ cho ra mắt sản phẩm "made in Việt Nam" đầu tiên, đến cuối năm 2017 là 50% sản phẩm xe điện của chúng tôi sẽ được nội địa hóa và đến năm 2018 sẽ là 70%."

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.