Tạo cơ hội cho các startup phát triển

Trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2015
Trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2015
(PLO) - “Với hạ tầng mạng viễn thông, cơ sở vật chất, các phương tiện truyền thông mạnh mẽ mà VNPT đang sở hữu, chúng tôi cam kết sẽ trở thành cầu nối các startup với các nhà đầu tư, hỗ trợ truyền thông, tạo cơ hội để ngày càng nhiều các sản phẩm hữu ích cho đời sống được đến gần hơn với cộng đồng, cũng là tạo cơ hội cho các startup, các doanh nghiệp trẻ ngày một phát triển hơn...”

 Ông Ngô Diên Hy - Tổng Giám đốc VNPT-Media - khẳng định tại Chương trình Giao lưu “Tech Talk: Những điểm mấu chốt của công nghệ khi đưa sản phẩm vào thị trường” diễn ra mới đây tại Hà Nội.

Đồng hành cùng các startup
Theo chia sẻ của ông Ngô Diên Hy, VNPT sau giai đoạn tái cơ cấu đang không ngừng đổi mới, phát triển mạnh mẽ. Dự kiến trong 5 năm tới, 30% doanh thu của VNPT sẽ đến từ lĩnh vực Viễn thông – CNTT, và đến năm 2020, VNPT sẽ cần thêm 5.000 nhân viên nữa trong lĩnh vực này. Do vậy việc đầu tư phát triển nguồn nhân lực trẻ, sáng tạo và kiến thức tốt là một trong những mục tiêu hàng đầu mà VNPT đang hướng tới. VNPT luôn sẵn sàng mở rộng cửa đối với các tài năng trẻ mong muốn khẳng định khả năng của mình.
Là tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực viễn thông – CNTT, VNPT xác định sứ mệnh phát triển hạ tầng viễn thông - CNTT vững chắc, đẩy mạnh sự phát triển CNTT của Việt Nam để tạo sức mạnh cạnh tranh trên thị trường thế giới. Trong suốt những năm vừa qua, VNPT luôn có nhiều chương trình, hoạt động cùng đồng hành phát triển các doanh nghiệp, hướng đến việc phát triển và nuôi dưỡng nhân tài của đất nước, đồng thời cũng từ đó phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao cho Tập đoàn.
Một hoạt động nổi bật trong số đó là VNPT phối hợp với VTV, Báo Dân trí tài trợ và tổ chức chính Giải thưởng Nhân tài Đất Việt. Ông Ngô Diên Hy cho hay, trong suốt 12 năm từ 2005 đến nay, VNPT đã dành 18 tỷ đồng để tài trợ cho Giải thưởng, trong đó, VNPT là đơn vị chủ trì việc tổ chức cuộc thi và tài trợ toàn bộ giải thưởng trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
Cùng với hoạt động tài trợ, VNPT cũng đã đồng hành với các nhóm thí sinh trong và sau cuộc thi với các hoạt động truyền thông, phát triển sản phẩm nhằm tạo đà cho các sản phẩm đến với thị trường. Trong những năm qua, VNPT đã có sự hợp tác và phát triển sản phẩm với nhiều nhóm tác giả bước ra từ Giải thưởng Nhân tài Đất Việt.
Năm 2016, với sự phát triển mạnh mẽ của các startup Việt Nam, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã thống nhất chủ đề của Giải thưởng năm nay là “đồng hành cùng Startup”, kêu gọi sự tham gia của các startup Việt Nam trên khắp cả nước để cùng mở ra cơ hội đầu tư, hợp tác, đặc biệt là để các startup hoàn thiện sản phẩm của mình ngày một tốt hơn, tạo sức cạnh trạnh lớn hơn khi đưa ra thị trường.
Hỗ trợ thiết thực từ những hành động cụ thể
Có thể kể ra một số các sản phẩm đoạt giải Nhân tài Đất Việt đã được sử dụng và hỗ trợ của VNPT như sản phẩm “Phần mềm quản lý quảng cáo trực tuyến” của Trung tâm Điện toán Truyền số liệu khu vực 3 (VDC3) đã dành giải Nhì Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2006. Hiện, phần mềm quản lý quảng cáo trực tuyến đã được ứng dụng rộng rãi trong thực tế, do Trung tâm Điện toán Truyền số liệu khu vực 3 (VDC3) phát triển. Hiện nay, phần mềm VDC-ADServer đã được triển khai ứng dụng, quản lý truyền phát quảng cáo đến hầu hết các website do công ty VDC quản lý tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.
Sản phẩm "Giải pháp học trực tuyến và thi trực tuyến của AI Việt Nam ứng dụng cho việc nâng cao chất lượng đào tạo” đã đạt Giải Nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2007. Sau khi giành giải cao, AI Việt Nam liên tục gặt hái được thành công như đã ký hợp tác với hàng chục đối tác là các bộ, ngành, tập đoàn kinh tế lớn về cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến - khẳng định AI là đơn vị hàng đầu về giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến tại Việt Nam. Năm 2009 AI đã triển khai thành công Trường đào tạo trực tuyến cho Bộ Thông tin và Truyền thông và đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Bộ Thông tin và Truyền thông và VNPT. Hiện, VNPT ký hợp đồng và sử dụng phần mềm Đào tạo trực tuyến trên khắp các tỉnh thành cả nước.
Sản phẩm “Hệ thống số hoá tư duy con người” của Nhóm MIMAS (Giải Nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2010) và đội CNC Mobile (giải Ba Nhân tài Đất Việt 2010) đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn từ phía Ban Tổ chức NTĐV. Đặc biệt, đội MIMAS - Giải Nhất Nhân tài Đất Việt 2010 cũng đã xuất sắc lọt vào top 5 Doanh nghiệp Công nghệ cao khởi sự khu vực Châu Á Thái Bình Dương diễn ra tại Ấn Độ…
Được biết, để kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, VNPT cũng vừa đưa ra 2 chương trình hấp dẫn “VNPT đồng hành khởi nghiệp” và "Combo không lo cước phí" với các gói sản phẩm đã tích hợp các dịch vụ Viễn thông - CNTT phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp. VNPT hy vọng sẽ góp phần cổ vũ, giúp giảm chi phí cho các công ty khởi nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Các sản phẩm mới được ra mắt tại Lễ ra mắt sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị vào đầu năm 2024.

Supe Lâm Thao tự tin với sản phẩm mới trợ lực cho cây cà phê Tây Nguyên

(PLVN) - Giúp sức cho cây cà phê nâng tầm vị thế cả về chất lượng và giá cả, các chuyên gia thuộc Viện Thổ nhưỡng Nông hoá kết hợp với đội ngũ kỹ sư của Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã dày công nghiên cứu, cho ra mắt các sản phẩm phân bón chuyên dùng phù hợp với đặc tính của cây trồng, đặc biệt là cây cà phê vùng đất Tây Nguyên.

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.