OMO kêu gọi tạo màn chắn xanh cho Việt Nam từ hơn 10 hecta rừng và 30.000 cây xanh

Ông Mai Ngọc Nhân – Quản lý thương hiệu OMO Việt Nam phát biểu tại sự kiện
Ông Mai Ngọc Nhân – Quản lý thương hiệu OMO Việt Nam phát biểu tại sự kiện
(PLVN) -Tiếp nối việc tăng mảng xanh đô thị, OMO hướng đến gia tăng diện tích rừng trên cả nước nhằm kích hoạt màn chắn xanh ở quy mô xã hội, bảo vệ người dân khỏi lũ lụt, lũ cuốn, sạt lở đất ở khu vực Thanh Hóa và xâm nhập mặn tại Trà Vinh và Tiền Giang. 

Nhằm mở rộng quy mô hoạt động trồng cây trong khuôn khổ chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”, nhãn hàng OMO thuộc Công ty TNHH Quốc Tế Unilever phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Trung ương Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và các tổ chức phi lợi nhuận chính thức khởi động dự án trồng rừng tại tỉnh Tiền Giang, mở đầu cho chuỗi hoạt động trồng rừng trong tháng 08 tại 3 tỉnh Tiền Giang, Thanh Hóa và Trà Vinh.

Tiếp nối sứ mệnh tăng mảng xanh đô thị sau chuỗi hoạt động trồng cây tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua, OMO kêu gọi cộng đồng cùng nhau “Làm điều hay, ngại gì bẩn”, hiện thực hóa ý tưởng tạo ra màn chắn xanh cho Việt Nam, bảo vệ môi trường mà cụ thể là tài nguyên rừng quý giá. Tiến độ của các màn chắn xanh được OMO cập nhật tại: bit.ly/OMOlambandebaove1.

OMO kêu gọi tạo màn chắn xanh cho Việt Nam từ hơn 10 hecta rừng và 30.000 cây xanh  ảnh 1
Ca sỹ Phạm Quỳnh Anh và nhiều người nổi tiếng hưởng ứng Chương trình 

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ trong 7 tháng đầu năm 2020, cả nước ta có 1.647,2 ha rừng bị thiệt hại, trong đó là 404,1 ha rừng bị chặt, phá. Sự suy giảm diện tích rừng không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái động thực vật đa dạng vốn có, mà còn khiến tình trạng lũ lụt, sạt lở, xâm nhập mặn ngày càng gia tăng, tác động tiêu cực đến đời sống sinh hoạt của người dân Việt Nam. Điển hình là thực trạng xâm nhập mặn kỷ lục ở Đồng bằng sông Cửu Long vào đầu năm nay đã gây nên những tổn thất nặng nề cho đời sống người dân địa phương. Thiếu rừng, tình trạng đất bị xói mòn, sạt lở do mưa lũ sẽ còn tiếp diễn. Theo dự đoán, vào khoảng năm 2100, với tốc độ sụt lún hiện tại, gần như toàn bộ vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ chìm dưới mặt nước.

Thấu cảm từ các số liệu đáng báo động về rừng tại nước ta và mong muốn khởi xướng một chương trình mà bất kỳ ai cũng có thể bắt tay cùng hành động, lấm bẩn để bảo vệ môi trường sống, OMO đã cho ra đời dự án “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”. Tiếp nối việc tăng mảng xanh đô thị, OMO hướng đến gia tăng diện tích rừng trên cả nước nhằm kích hoạt màn chắn xanh ở quy mô xã hội, bảo vệ người dân khỏi lũ lụt, lũ cuốn, sạt lở đất ở khu vực Thanh Hóa và xâm nhập mặn tại Trà Vinh và Tiền Giang.

Cụ thể, trong ngày 16 tháng 08 năm 2020, OMO phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Tiền Giang triển khai dặm lại và trồng mới 10.000 cây phi lao tại khu vực ven biển Gò Công Đông, An Phú Đông. Kế hoạch cũng sẽ triển khai trồng 10.000 cây đước tại xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải, Trà Vinh. Việc trồng rừng sẽ góp phần chống xâm nhập mặn, giảm thiểu thiệt hại do hạn mặn gây ra với đời sống dân cư trong vùng. Ngoài ra, rừng cũng bảo vệ đê biển, bảo vệ đất, giúp cho việc canh tác nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản của người dân địa phương thuận lợi hơn.

OMO khởi động trồng rừng tại Tiền Giang
 OMO khởi động trồng rừng tại Tiền Giang

Tiếp đó, OMO hợp tác cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia để phủ xanh 10 ha rừng với 10.000 cây thân gỗ và cây có thể làm thức ăn cho động vật (lim xanh, vù hương, lát hoa…) tại Vườn Quốc gia Bến En (Thanh Hóa), chia thành hai đợt trồng vào ngày 18 tháng 08 năm 2020 và ngày 21 tháng 03 năm 2021. Cánh rừng mới này sẽ góp phần bảo vệ, phục hồi và gia tăng sự phong phú cho hệ sinh thái 6 tỉnh Bắc Trung Bộ; cải tạo đất, tạo nguồn thức ăn cho nhiều loài động vật hoang dã. Không những thế, việc trồng rừng còn giúp điều tiết và giữ nước hiệu quả, củng cố hoạt động sản xuất nông nghiệp, song song với vai trò phòng chống lũ lụt, lũ quét, sạt lở, bảo vệ cuộc sống sinh hoạt của người dân tại Thanh Hoá và Nghệ An.

Thông qua chương trình, OMO cũng chính thức giới thiệu thông điệp “Làm điều hay, ngại gì bẩn” (Dirt for Good) mà nhãn hàng sẽ theo đuổi trong thời gian tới. Không dừng lại ở việc thúc đẩy sự phát triển của mỗi cá nhân thông qua học hỏi, khám phá chẳng ngại lấm bẩn trong thông điệp “Trẻ học điều hay, ngại gì lấm bẩn”, OMO tin rằng hành trình trải nghiệm, lấm bẩn này sẽ càng ý nghĩa hơn nếu tạo ra được những chuyển biến tích cực và tốt đẹp cho môi trường sống. Với kim chỉ chỉ nam mới “Làm điều hay, ngại gì bẩn”, OMO khuyến khích mọi người cùng nhau lấm bẩn vì điều tốt đẹp để song song với trải nghiệm giàu lên từng ngày là cuộc sống, cộng đồng có thêm nhiều đổi thay ý nghĩa.

Từ ngày 20/08 đến hết ngày 05/09/2020, với mỗi sản phẩm OMO mua tại hệ thống siêu thị Co.opmart, mỗi người sẽ đóng góp 5.000 đồng vào chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam” trực thuộc Quỹ “Vững vàng Việt Nam” của Công ty TNHH Quốc Tế Unilever, chung tay với OMO tạo ra những đổi thay thiết thực cho môi trường.

Đặc biệt, để mọi thành viên trong gia đình không còn e ngại lấm bẩn, tự tin trồng thêm nhiều cây xanh, OMO đầu tư cải tiến sản phẩm nước giặt OMO Matic, thay thế chất làm sạch hóa học bằng hoạt chất có nguồn gốc thiên nhiên, với công thức màn chắn kháng bẩn PolyShield Xanh, sẵn sàng đánh bay vết bẩn cứng đầu nhất.

Chia sẻ về sự kiện trồng cây tại Tiền Giang, Bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương cho biết: "Đồng hành với OMO trong chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam", chúng tôi hy vọng có thể cổ vũ thêm nhiều thanh thiếu niên nói riêng và cộng đồng nói chung trên khắp cả nước hưởng ứng phong trào trồng cây, trồng rừng, từ đó góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp và sự phát triển bền vững của nước nhà".

OMO kêu gọi tạo màn chắn xanh cho Việt Nam từ hơn 10 hecta rừng và 30.000 cây xanh  ảnh 3
Chương trình khởi động trồng 10.000 cây phi lao tại Tiền Giang 

Trực tiếp tham gia trồng rừng cùng người dân và các em học sinh địa phương có ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, ca sĩ - diễn viên Jun Phạm, cặp đôi blogger Giang Ơi - Anh Bạn Thân, blogger du lịch Chan La Cà. Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh cho biết: “Rừng đã bảo vệ con người hàng thế kỷ qua và giờ đã đến lúc chúng ta đáp lại bằng hành động, trồng thêm nhiều cây xanh, chung tay bảo vệ rừng. Hi vọng chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam” sẽ góp phần nâng cao ý thức cộng đồng, mang đến sự cải thiện rõ rệt cho thiên nhiên và môi trường Việt Nam”.

Nói về những tâm tư mà nhãn hàng gửi gắm thông qua chương trình, Ông Mai Ngọc Nhân – Quản lý thương hiệu OMO Việt Nam bày tỏ: “Bên cạnh cải tiến sản phẩm để mang đến những giải pháp giặt giũ ưu việt, OMO đồng thời hướng đến mục tiêu giải quyết những vấn đề xã hội - môi trường thông qua các hoạt động vì cộng đồng. Khởi xướng chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”, chúng tôi không đơn thuần kêu gọi mọi người đóng góp gây quỹ, mà thực sự mong mỏi từng cá nhân trực tiếp hành động, tạo ra thay đổi thiết thực cho môi trường, bắt đầu bằng cách trồng cây tại nơi mình sinh sống. Từ những việc làm giản đơn như thế, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng màn chắn xanh kiên vững cho Việt Nam ở mọi cấp độ gia đình - cộng đồng - xã hội, bảo vệ tương lai xanh cho trải nghiệm của thế hệ trẻ và hơn hết là lan tỏa mạnh mẽ tinh thần lấm bẩn vì điều tốt đẹp đến mọi người”.

OMO kêu gọi tạo màn chắn xanh cho Việt Nam từ hơn 10 hecta rừng và 30.000 cây xanh  ảnh 4
 Cặp đôi gia đình Đông Nhi - Ông Cao Thắng bắt tay vào trồng cây

Bên cạnh các hoạt động kể trên, ở màn chắn xanh cấp độ cộng đồng, 4.000 cây xanh đã và sẽ được OMO trồng tại TP.HCM (quận Bình Thạnh và quận 12), 50 cây ăn quả và cây tán rộng đã tạo thành biểu tượng tấm khiên - màn chắn xanh tại Hà Nội. Đối với màn chắn xanh gia đình, OMO tổ chức cuộc thi “Vẽ vườn cây ước mơ của bé”, hỗ trợ hiện thực hóa khu vườn trong mơ do chính trẻ thiết kế, đồng thời tặng bộ dụng cụ trồng cây khi mua sản phẩm giúp mỗi nhà ngày càng có thêm nhiều mảng xanh.

Tin cùng chuyên mục

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Đọc thêm

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV – phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
(PLVN) -  Ngay đầu Quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tập đoàn công nghệ toàn cầu FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu. Hai bên dự kiến xây dựng Nhà máy Trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành Đối tác phát triển dịch vụ (Service Delivery Partner) trong mạng lưới đối tác của NVIDIA.