OMO khởi động Dự án trồng cây tạo màn chắn xanh cho Việt Nam

(PLVN) - Sau thành công của chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam” 2019, nhãn hàng OMO thuộc Công ty TNHH Quốc Tế Unilever tiếp tục kết hợp cùng các đối tác tổ chức sự kiện trồng cây tại Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong phạm vi chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”, được nhãn hàng đặt kỳ vọng mang đến nhiều thay đổi thiết thực và ý nghĩa cho môi trường, góp phần bảo vệ bầu không khí mà khởi đầu là nhân rộng mảng xanh tại hai thành phố lớn.

Trong năm 2019, thông qua chương trình “Phủ Xanh Việt Nam”, nhãn hàng OMO đã trao tặng mảng cây xanh hình trái tim cho các khu dân cư đông đúc tại thủ đô, đồng thời trồng 33.000 cây xanh và tặng 11 sân chơi cho 10 tỉnh thành trên cả nước. Chiến dịch tạo được tiếng vang lớn trên mạng xã hội, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về giá trị to lớn của việc giảm thiểu rác thải, tăng cường trồng cây xanh, gìn giữ chất lượng cuộc sống cho thế hệ tương lai.

OMO thấu hiểu rằng nếu không hành động ngay bây giờ, viễn cảnh tương lai về môi trường xanh - sạch - đẹp mỗi chúng ta hằng mong đợi sẽ chỉ là giấc mơ, và trẻ em sẽ mất dần cơ hội tự do lấm bẩn, khám phá ngoài trời do ô nhiễm không khí, tỉ lệ mảng xanh trong thành phố ngày càng suy giảm trầm trọng. Một tương lai xanh cho trải nghiệm của trẻ mà chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam” 2019 từng đặt nền móng sẽ ngày càng xa vời nếu cộng đồng không tiếp tục duy trì, hay nếu mọi thứ chỉ dừng lại ở những lời kêu gọi hỗ trợ, đóng góp.

Chính vì thế, OMO khởi xướng chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam” trong năm 2020 với mục tiêu thay đổi hành vi của cộng đồng, cùng với cộng đồng tạo ra những chuyển biến tích cực và bền vững hơn cho môi trường sống bằng việc khuyến khích mọi thành viên trong gia đình cùng nhau lấm bẩn, bắt tay vào trồng cây, để những vấn đề môi trường phải được cải thiện từ gốc rễ, cùng với việc được duy trì, lan tỏa ở các cấp độ gia đình - cộng đồng - xã hội.

Đây là một dự án do OMO khởi xướng nhằm mang đến nhiều thay đổi thiết thực và ý nghĩa cho môi trường
Đây là một dự án do OMO khởi xướng nhằm mang đến nhiều thay đổi thiết thực và ý nghĩa cho môi trường 

Bên cạnh chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”, nhãn hàng OMO cam kết mạnh mẽ về chất lượng sản phẩm khi đầu tư tiên phong đột phá, thay thế chất làm sạch hóa học bằng hoạt chất có nguồn gốc thiên nhiên, với công thức màn chắn kháng bẩn PolyShield Xanh trong sản phẩm nước giặt OMO Matic, dễ dàng đánh bay những vết bẩn cứng đầu. Qua đó, mọi thành viên trong gia đình không còn e ngại lấm bẩn, tự tin trồng thêm nhiều cây xanh, góp phần xây dựng màn chắn xanh bảo vệ Việt Nam khỏi những tác động của ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu.

Cụ thể, trong ngày 05 tháng 08 năm 2020, tại Hà Nội, OMO kết hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận Xanh Hà Nội trồng 50 cây ăn quả và cây tán rộng, đặc biệt các cây sau khi trồng sẽ tạo thành biểu tượng tấm khiên – màn chắn xanh kiên cố bảo vệ cho Việt Nam trước nắng nóng, ô nhiễm và bụi mịn. Cũng trong tháng 08 này, tại TP.HCM, nhãn hàng OMO sẽ phối hợp với Quận Đoàn Quận Bình Thạnh và Quận 12 trồng 4.000 cây xanh (các giống cây như ắc ó, cây lá trắng, giáng hương, sao đen, gõ đỏ…) nhằm phát triển mảng xanh đô thị, xây dựng công viên vườn dạo phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí, luyện tập thể dục thể thao của người dân thành phố.

Chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam” đang nhận được sự ủng hộ tích cực
Chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”  đang nhận được sự ủng hộ tích cực

Bên cạnh vinh dự đồng hành cùng chính quyền địa phương và các tổ chức phi chính phủ, chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam” còn nhận được sự ủng hộ từ nhiều nghệ sĩ và người có sức ảnh hưởng trong công chúng như cặp đôi ca sĩ Đông Nhi – Ông Cao Thắng, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, ca sĩ – diễn viên Jun Phạm, blogger du lịch Chan La Cà. Ca sĩ Đông Nhi chia sẻ: “Tôi rất thích thông điệp về màn chắn xanh mà chương trình truyền tải bởi trồng cây thực sự là một việc đơn giản nhưng có tác động tích cực và dài lâu đối với môi trường. Mong rằng sẽ có thêm nhiều dự án ý nghĩa như “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam” để cộng đồng có cơ hội chung tay xây dựng màn chắn xanh cho khu vực mình sinh sống”.

Trong khi đó, ca sĩ – diễn viên Jun Phạm, người đã từng tham gia cùng OMO trong nhiều hoạt động vì cộng đồng cho biết: “Đây là lần thứ hai tôi tham dự hoạt động trồng cây cùng với OMO bởi tôi cảm thấy đây là một dự án vô cùng thiết thực cho thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung. Hi vọng sẽ có thêm nhiều màn chắn xanh ở mọi quy mô được tạo ra để giảm thiểu những tác động xấu của ô nhiễm môi trường ”.

Thông qua chiến dịch “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”, OMO mong muốn kêu gọi cộng đồng đừng chỉ giới hạn ở những ý định tốt cho môi trường và cộng đồng mà hãy cùng bắt tay hành động để tạo ra những thay đổi thiết thực và triệt để
 Thông qua chiến dịch “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”OMO mong muốn kêu gọi cộng đồng đừng chỉ giới hạn ở những ý định tốt cho môi trường và cộng đồng mà hãy cùng bắt tay hành động để tạo ra những thay đổi thiết thực và triệt để

Đặc biệt, mỗi người đều có thể góp phần vào chiến dịch, chung tay tạo nên những đổi thay tích cực khi với mỗi sản phẩm OMO mua tại hệ thống siêu thị Coopmart – đối tác của OMO, bạn đã đóng góp 5.000 đồng vào chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam” trực thuộc Quỹ “Vững vàng Việt Nam” của Công ty TNHH Quốc Tế Unilever.

Phát biểu trong sự kiện, Ông Mai Ngọc Nhân – Quản lý thương hiệu OMO Việt Nam bày tỏ:OMO tự hào là thương hiệu tập trung vào chiến lược sản xuất xanh, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, song song với việc mang đến những giải pháp loại bỏ vết bẩn cứng đầu, giúp người dùng tự do lấm bẩn và trải nghiệm. Thông qua chiến dịch “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”, OMO mong muốn kêu gọi cộng đồng đừng chỉ giới hạn ở những ý định tốt cho môi trường và cộng đồng mà hãy cùng bắt tay hành động để tạo ra những thay đổi thiết thực và triệt để. Càng nhiều cây được trồng thì màn chắn xanh của Việt Nam sẽ càng mạnh mẽ, bảo vệ không khí trong lành cùng những trải nghiệm khám phá vô giá của trẻ em”.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam tiếp tục là thị trường trọng điểm AEON mở rộng đầu tư

Việt Nam tiếp tục là thị trường trọng điểm AEON mở rộng đầu tư

(PLVN) - Trong tầm nhìn dài hạn, AEON vẫn nhận định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 sau Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư. Năm 2024, Tập đoàn sẽ tiếp tục tăng tốc mở rộng với đa dạng mô hình kinh doanh, đồng thời đẩy mạnh kênh thương mại điện tử, tăng cường các sản phẩm từ nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn AEON. Từ đó, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của cộng đồng vì sự thịnh vượng chung.

Đọc thêm

Nhà thiết kế Hoàng Ly - Chủ tịch CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam: Nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận với tà áo dài

Nhà thiết kế Hoàng Ly - Chủ tịch CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam: Nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận với tà áo dài
(PLVN) -   Năm 2024 là một năm rất đặc biệt đối với Nhà thiết kế (NTK) Hoàng Ly, đánh dấu cột mốc 30 năm chị gắn bó với ngành thời trang nói chung và áo dài nói riêng. Một chặng đường mà chị cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào vì đã góp công sức trong việc lưu giữ và bảo tồn văn hóa Việt Nam, khẳng định giá trị bền vững trong mọi thời đại. Cho đến nay, niềm đam mê được cống hiến cái đẹp cho cuộc đời chưa bao giờ nguội lạnh đối với NTK tài ba này.

Doanh nhân Lê Lan Hương: Luôn đổi mới, sáng tạo đưa thương hiệu Quạt trần MR.VŨ vươn xa

Doanh nhân Lê Lan Hương: Luôn đổi mới, sáng tạo đưa thương hiệu Quạt trần MR.VŨ vươn xa
(PLVN) -  Là một người đam mê sáng tạo và rất thức thời trong kinh doanh, doanh nhân Lê Lan Hương - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quạt trần Cho Người Giàu đã luôn nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm quạt phù hợp với thực tế người tiêu dùng. Cũng chính nhờ sự nhạy bén này của chị mà thương hiệu Quạt trần MR.VŨ ngày càng khẳng định được vị thế trên thương trường.

Tô Diệp Hà - Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018: 'Gia đình là bến đỗ của hạnh phúc'

Tô Diệp Hà - Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018: 'Gia đình là bến đỗ của hạnh phúc'
(PLVN) - Bùi Thị Ngọc Hà (nghệ danh Tô Diệp Hà) là cái tên đã đăng quang Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, bên cạnh nghệ thuật, người đẹp này còn rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Sở hữu công ty đa hạng mục nhưng nữ doanh nhân cực kỳ kín tiếng, đối với cô, chính chất lượng sản phẩm là lời quảng bá thuyết phục nhất và hạnh phúc gia đình mới thực sự là đích đến cuối cùng của nàng Hoa hậu.

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc
(PLVN) - Với những thành công trong bộ môn tóc, đặc biệt là trị rụng - kích mọc tóc, doanh nhân Phạm Quỳnh Hương đã trở thành cái tên quen thuộc trong lĩnh vực chăm sóc - tạo mẫu tóc, đặc biệt, chị được biết đến là người dẫn đầu đưa các công nghệ tiên tiến nhất của thế giới về Việt Nam.

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: 'Thuyền trưởng' của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: 'Thuyền trưởng' của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B
(PLVN) -  Nếu để ý trên thị trường phần mềm cho ngành F&B sẽ thấy vô vàn những giải pháp nhỏ và phổ biến của các startup trong nước, nhưng đi sâu vào tìm hiểu kỹ lại thấy ở phân khúc các chuỗi nhà hàng lớn thì hầu hết lại đang sử dụng giải pháp do Dcorp Vietnam cung cấp. Với sự chỉ huy của “thuyền trưởng” James Dương Nguyễn, Dcorp là công ty đi tiên phong trong việc cung cấp giải pháp quản trị vận hành chuyên nghiệp ở trình độ và tiêu chuẩn quốc tế.

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: 'Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ'

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: 'Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ'
(PLVN) -  Bắt đầu sự nghiệp từ con số 0, doanh nhân Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond đã vượt qua muôn trùng thử thách để nâng tầm tên tuổi và thương hiệu. Trên tất cả, khó khăn chưa từng khiến nữ doanh nhân nản lòng. Chính quyết tâm và lòng can đảm, dám thử thách những điều mới lạ đã giúp Cao Thanh đạt được những thành công nhất định ngay khi còn trẻ tuổi.

Số lượng giao dịch trên ngân hàng số của ABBANK tăng gần 100% trong quý đầu của năm 2024

Số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số của ABBANK trong quý I/2024 tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ.
(PLVN) -  Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình ( ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Biến hóa phong cách hè cùng trang sức Kim cương 8 Hearts & 8 Arrows

Biến hóa phong cách hè cùng trang sức Kim cương 8 Hearts & 8 Arrows
(PLVN) - Khi những tia nắng óng ả mùa hè len lỏi qua từng tán lá cũng là lúc khơi gợi sự say mê của phái nữ với những màu sắc tươi trẻ, rực rỡ. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để phái đẹp “nâng tầm” phong cách với những bộ trang sức kim cương lấp lánh được chế tác từ kim cương viên 8 Hearts & 8 Arrows của DOJI.

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG
(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024
(PLVN) - Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.

Supe Lâm Thao tự tin với sản phẩm mới trợ lực cho cây cà phê Tây Nguyên

Các sản phẩm mới được ra mắt tại Lễ ra mắt sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị vào đầu năm 2024.
(PLVN) - Giúp sức cho cây cà phê nâng tầm vị thế cả về chất lượng và giá cả, các chuyên gia thuộc Viện Thổ nhưỡng Nông hoá kết hợp với đội ngũ kỹ sư của Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã dày công nghiên cứu, cho ra mắt các sản phẩm phân bón chuyên dùng phù hợp với đặc tính của cây trồng, đặc biệt là cây cà phê vùng đất Tây Nguyên.

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.