Những Cơn Gió Nâng Cánh Diều Du Lịch Việt Nam 2019

Tháng 12/2019, Boeing 787-9 Dreamliner gia nhập đội bay Bamboo Airways, nằm trong chiến lược định hướng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao của hãng
Tháng 12/2019, Boeing 787-9 Dreamliner gia nhập đội bay Bamboo Airways, nằm trong chiến lược định hướng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao của hãng
(PLVN) -Dự đoán sẽ “về đích” sớm trong mục tiêu đón 17,5 – 18 triệu lượt khách quốc tế, du lịch Việt 2019 bay cao không chỉ nhờ thế mạnh vốn có mà còn được tiếp thêm động lực từ những “cơn gió lành”.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, đến hết tháng 11/2019, du lịch Việt Nam đón gần 16,3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 15.4% so với cùng kỳ năm trước và là mức tăng trưởng ấn tượng so với mức trung bình 4 – 5% của du lịch thế giới. Những luồng gió mới từ thị trường hàng không, du lịch nghỉ dưỡng và các giải thưởng quốc tế đã nâng cánh diều du lịch Việt vươn lên mạnh mẽ.

Bầu trời sôi động

2019 có thể coi là năm hoạt động sôi nổi của ngành hàng không với sự xuất hiện của hàng loạt “tân binh” cũng như việc mở rộng, khai thác thêm đường bay mới của những thương hiệu quen thuộc, góp phần chuyên chở hơn 79,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam tính đến hết tháng 11/2019. 

Theo số liệu Cục Hàng không VN, tính hết tháng 6/2019 có 72 hãng hàng không quốc tế và 5 hãng không Việt Nam khai thác hơn 48 đường bay nội địa và 200 đường bay quốc tế (thường lệ và thuê chuyến). Con số này dự kiến tăng mạnh khi các thương hiệu như Bamboo Airways đang đẩy nhanh tốc độ phát triển đội bay hiện đại, mở đường bay thường lệ tới các điểm đến quốc tế. Đây cũng hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam công bố định hướng dịch vụ theo tiêu chuẩn 5 sao và đang gây ấn tượng tích cực với cộng đồng nhờ tỷ lệ đúng giờ dẫn đầu toàn ngành và chất lượng phục vụ tận tâm, hiếu khách. 

Thị trường cũng ghi nhận sự ra mắt các sản phẩm hàng không - du lịch qua cái bắt tay của những ông lớn trong ngành. Đó là Vietnam Airlines và Vingroup với mô hình kết nối mạng bay và điểm lưu trú hay Bamboo Airways với chiến lược tận dụng tối đa hệ thống quần thể nghỉ dưỡng FLC để xây dựng gói sản phẩm cao cấp và tối ưu chi phí.

Tất cả tạo nên một cuộc cạnh tranh sôi nổi mà người hưởng lợi nhiều nhất chính là du khách, đồng thời thúc đẩy sự phát triển cho doanh thu toàn ngành nói chung.

Điểm sáng hạ tầng 

9 tháng năm 2019, lượng khách du lịch đến tỉnh Bình Định ước đạt hơn 4,12 triệu lượt, cao hơn tổng lượng khách cả năm 2018. Con số này đến từ hạ tầng đang ngày càng hoàn thiện tại vùng đất Võ, từ sân bay Phù Cát được mở rộng, các tuyến đường bộ kết nối cho đến sự xuất hiện của những công trình nghỉ dưỡng cao cấp như FLC Quy Nhơn – quần thể 5 sao đầu tiên tại địa phương này. 

3 năm sau ngày “đánh thức” vùng biển Nhơn Lý, đây vẫn là lựa chọn hàng đầu trong lịch trình khám phá thành phố thi ca, đồng thời là luồng sinh khí mạnh mẽ cho sự phát triển của du lịch Bình Định. 

Hay tại Hạ Long, thay vì chỉ “khai thác” danh hiệu Di sản thiên nhiên thế giới một cách thuần túy như nhiều năm trước, những năm gần đây đang chứng kiến cuộc lội ngược dòng của thành phố di sản để dần lấy lại vị thế “điểm đến vàng” của mình. 

Động lực quan trọng cho cú bứt phá này là sự xuất hiện của những tổ hợp, quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. Nếu những khu giải trí phức hợp như Sun World là điểm đến sôi động cho giới trẻ, thì quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long mở cửa cuối năm 2018 lại là lựa chọn của các nhóm khách gia đình, khách MICE hoặc khách du lịch golf. Chỉ với một điểm đến, du khách vừa có thể tận hưởng khung cảnh di sản thế giới, vừa trải nghiệm tất cả những dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp nhất như sân golf tầm nhìn hướng vịnh, phòng ốc sang trọng, chuỗi hàng hàng/quán bar đẳng cấp.

Quần thể FLC Hạ Long mang lại diện mạo mới, hoàn thiện hơn cho du lịch thành phố di sản
 Quần thể FLC Hạ Long mang lại diện mạo mới, hoàn thiện hơn cho du lịch thành phố di sản

Nhiều địa phương khác trên cả nước như Sầm Sơn, Sapa, Bình Thuận, Ninh Thuận… cũng đang ghi nhận những tín hiệu tích cực về hạ tầng du lịch đồng bộ, có thể xem là nền tảng vững chắc để phát triển du lịch mạnh mẽ trong thời gian tới. 

Dấu ấn quốc tế 

Sau những nỗ lực không ngừng để cải thiện hình ảnh điểm đến, 2019 mang về cho du lịch Việt hàng loạt danh hiệu và giải thưởng từ những tổ chức uy tín trên thế giới. 

Sau danh hiệu “mở hàng” Top 6 điểm đến du lịch thế giới do mạng xã hội du lịch Intrepid Travel bình chọn ngay từ tháng 1/2019, trong các tháng sau đó, Việt Nam liên tục xuất hiện trong các danh sách như Top 14 điểm đến ấn tượng nhất 2019 (Forbes Mỹ), Top 10 điểm đến trăng mật chi phí tốt nhất (Lonely Planet), Top 10 điểm đến nghỉ dưỡng tuyệt vời đầu năm 2020 (Traveller Conde Nast) và được xếp hạng một trong những những quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới theo danh sách của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO).

Đặc biệt, 2019 là năm ghi dấu cơn mưa giải thưởng cho du lịch Việt tại World Travel Award và Wolrd Golf Award với các danh hiệu dành cho điểm đến, ẩm thực, văn hóa và di sản. Tại các giải thưởng này, nhiều đơn vị hàng không, lữ hành, khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng của Vingroup, FLC Group, Viettravel... cũng được vinh danh ở các hạng mục thế giới, khu vực và quốc gia.

Được công nhận, tôn vinh tại các giải thưởng thế giới chính là tín hiệu khả quan cho thấy du lịch Việt hoàn toàn có khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn dịch vụ đang ngày càng khắt khe của thị trường quốc tế. Và điều này cũng đồng nghĩa với những cơ hội mới cho Việt Nam trong việc chinh phục những mục tiêu xa hơn nữa trong tương lai, như nhận định của ông Graham Cooke, người sáng lập WTA: "Ngành du lịch Việt Nam đang khiến cả thế giới ngưỡng mộ".

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.