Mua sắm, đi lại an toàn với ứng dụng “be” trong mùa dịch

Tài xế beCar được hãng tài trợ chi phí gắn màng nhựa ngăn cách và bộ sản phẩm tự khử trùng xe
Tài xế beCar được hãng tài trợ chi phí gắn màng nhựa ngăn cách và bộ sản phẩm tự khử trùng xe
(PLVN) -Trong mùa dịch Covid-19, việc đi lại của người dân có giảm, nhưng nhu cầu vận chuyển, mua sắm của người dân vẫn rất lớn. Đáp ứng nhu cầu này, ứng dụng đặt xe công nghệ “be” đã đưa ra nhiều gói giải pháp khác nhau để bảo vệ khách hàng lẫn tài xế, cùng chung tay đẩy lùi Covid-19 với những chuyến xe an toàn, hiệu quả.

Nhu cầu vận chuyển, mua sắm vẫn lớn

Mặc dù mùa dịch bệnh nhưng nhu cầu đi lại của nhiều người dân vẫn rất cao. Để không phải ra đường, chị Ngọc Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) lựa chọn tính năng “be đi chợ” của ứng dụng xe ôm công nghệ “be”. Với tính năng này, tài xế công nghệ sẽ giúp khách hàng mua sắm những sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày, với giá cước 5.500đ/km và 30.000đ phí mua hộ cho mỗi cuốc xe đi chợ giùm. Ngoài cước phí hiển thị trên ứng dụng, chị Ngọc Hà phải thanh toán cho tài xế tổng giá trị hàng hóa mà tài xế đã mua hộ. Vậy là chỉ cần đặt ứng dụng, chị Hà đã có thực phẩm, vật dụng đầy đủ cho gia đình.

Một tài xế beBike đang đi chợ giúp khách hàng.
 Một tài xế beBike đang đi chợ giúp khách hàng.

Còn với ông Trần Mạnh Điền (Hà Đông, Hà Nội), năm nay 71 tuổi, hàng tháng ông đều đặn đi xe bus vào Bệnh viện Hữu nghị Việt – Xô để khám sức khỏe định kỳ. Tuy nhiên, những ngày căng thẳng vì dịch Covid-19 ông đã phải nhờ con trai tải ứng dụng “be” trên điện thoại để có tài xế riêng tới đón tận nhà.

Lúc đầu khi cài đặt ứng dụng, ông Điền cũng e ngại vì sẽ tiếp xúc gần với tài xế, tuy nhiên, nhờ con trai tìm hiểu trên mạng, ông yên tâm hơn khi biết ứng dụng gọi xe “be” yêu cầu tài xế vệ sinh sát khuẩn xe thường xuyên với bộ dụng cụ chuyên dụng được cấp phát.

Chuyến xe mà ông đi, tài xế có tấm màng ngăn cách giữa khu vực 2 hàng ghế giúp hạn chế dịch tiết đường hô hấp, tài xế đeo khẩu trang đầy đủ và còn chủ động đóng mở cửa xe giúp khách hàng. 

Đại diện ứng dụng “be” cho biết, đây là các hoạt động nằm trong chiến dịch “beClean – Vì chuyến xe an toàn”. Chương trình này được thực hiện với sự đồng hành của thương hiệu Kenotek – đơn vị chăm sóc xe đến từ Châu Âu – nhằm tăng cường các biện pháp hạn chế lây lan và giúp tài xế cùng người dân an toàn hơn khi di chuyển. Với bộ sản phẩm tự khử trùng được “be” cấp phát, tài xế có thể chủ động vệ sinh xe mọi lúc mọi nơi, không phải đi đến các địa điểm phun xịt tập trung, vốn bị hạn chế về không gian và thời gian.

Trong bối cảnh dịch bệnh có thể còn kéo dài, beGroup cho biết các biện pháp của hãng không chỉ đơn thuần là hỗ trợ về vật chất, mà ưu tiên thúc đẩy thói quen thực hành tốt cho tài xế công nghệ. Việc tài xế chủ động phối hợp gắn màng ngăn, thao tác vệ sinh phương tiện thường xuyên sẽ góp phần quan trọng để bảo vệ sự an toàn cho tài xế và khách hàng về lâu dài.

“An toàn, chu đáo, vui vẻ”

Trong mùa dịch bệnh này, ứng dụng “be” còn ra mắt đội tài xế bePro với hơn 1.000 tài xế beBike và beCar trên toàn quốc. Các tài xế bePro được lựa chọn và đào tạo bài bản về các kỹ năng chăm sóc khách hàng nâng cao, nhằm mang lại chuyến xe “an toàn – chu đáo – vui vẻ”. Khách hàng có thể dễ dàng nhận diện tài xế bePro thông qua biểu tượng riêng của tài xế trên ứng dụng gọi xe.

Việc xây dựng đội ngũ tài xế chuyên nghiệp, chất lượng cao được “be” tiến hành song song với các nỗ lực phòng chống dịch trong cộng đồng tài xế.

Với tài xế, Chiến dịch beClean trao tặng khẩu trang, nước rửa tay nhanh và vitamin tổng hợp cho tài xế “be”, đưa ra các nguyên tắc vàng phòng chống dịch trên mỗi chuyến xe, đưa thông tin phòng chống dịch vào chương trình đào tạo tài xế, tăng cường tuyên truyền đến tài xế và khách hàng, đặc biệt là trao thưởng 2.000 gói Bảo hiểm beHealthCare trị giá 350 triệu đồng cho 2.000 tài xế tuân thủ đúng các nguyên tắc beClean và có doanh thu cao nhất chiến dịch. 

Đặc biệt, tài xế “be” cam kết sử dụng khẩu trang đúng cách trên mọi chuyến xe. Nếu vi phạm, hãng sẽ áp dụng các mức chế tài phù hợp, cao nhất là khóa tài khoản hoạt động.

Với khách hàng, từ đầu tháng 02/2020, sử dụng ứng dụng “be”, khách hàng sẽ thường xuyên nhận được thông báo về các nguyên tắc vàng phòng chống dịch bệnh để cùng chung tay làm nên chuyến xe an toàn. “be” cũng khuyến khích khách hàng hạn chế thanh toán tiền mặt, thay vào đó là thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc ví điện tử SmartPay để được hưởng nhiều ưu đãi về cước phí di chuyển.

Sau vài ngày làm quen với phần mềm đặt xe và an tâm với tài xế công nghệ, ông Trần Mạnh Điền giờ đây đã thành thạo ứng dụng “be”, ông còn chủ động kêu gọi các thành viên trong gia đình hạn chế ra chợ và siêu thị, thay vào đó là tận dụng các tính năng giao hàng hoặc đi chợ thuê của ứng dụng này.

Chị Ngọc Hà cũng rất tin tưởng khi nhờ “be” đi chợ và còn tích cực giới thiệu với các bà nội trợ khác. “Ứng dụng này còn rất tiện lợi không chỉ vào mùa dịch, mà những ngày mưa gió, tôi cũng không phải mất công đi chợ mà chỉ cần liệt kê các món đồ, khối lượng dự kiến và siêu thị uy tín là cả nhà có thể yên tâm “chống chọi” với đủ thứ bất lợi hiện nay”- chị Ngọc Hà nói./.

Đọc thêm

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV – phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.