Home Credit: Tiếp tục phát triển mạnh tại các quốc gia và tăng trưởng trực tuyến

Dịch vụ chuyên nghiệp và mạng lưới rộng khắp là điểm mạnh của Home Credit. Trong ảnh: Một khách hàng vừa hoàn tất thủ tục vay mua xe máy với Home Credit
Dịch vụ chuyên nghiệp và mạng lưới rộng khắp là điểm mạnh của Home Credit. Trong ảnh: Một khách hàng vừa hoàn tất thủ tục vay mua xe máy với Home Credit
(PLO) -Tập đoàn Home Credit (HCBV) vừa công bố kết quả kinh doanh Quý I, 2018 theo Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS), kết hợp với IFRS 9 thể hiện sự thay đổi trong đo lường và phân loại các công cụ tài chính đối với những báo cáo tài chính. 

3 tháng đầu năm 2018- Khối lượng khoản vay mới tăng 2,6%

Kết quả hoạt động kinh doanh của HCBV trong Quý I đáp ứng mong đợi của ban lãnh đạo tập đoàn này. Tăng trưởng khối lượng khoản vay mới là 2.6% với 4,4 tỷ euro, lỗ 31 triệu euro so với lợi nhuận 80 triệu euro cùng kỳ năm ngoái. Chất lượng danh mục khoản vay của tập đoàn giảm nhẹ giá trị chủ yếu do tác động ngắn hạn của những động thái pháp lý tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, Home Credit cho biết vẫn giữ vững quy tắc trong việc tiếp cận khách hàng trên mọi thị trường. Tập đoàn này tiếp tục tăng cường giao dịch trực tuyến để bổ sung mạng lưới điểm bán hàng bền vững, cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn và tính tiện lợi. Việc quản lý dữ liệu và công nghệ tiên tiến cũng tạo thêm những cơ hội bán hàng và tăng tốc độ cũng như độ chuẩn xác trong quy trình bảo đảm và quản lý rủi ro.

Trong 3 tháng đầu năm 2018, HCBV tiếp tục mở rộng mạng lưới kinh doanh của mình lên 403.577 điểm giao dịch trên toàn cầu, thêm 94.874 điểm so với năm ngoái. 

Thách thức ngắn hạn tại thị trường Trung Quốc

HCBV đã đạt thành công ấn tượng tại Nga trong Quý I nhờ tuân thủ tính kỷ luật của công ty trong việc đảm bảo những khoản vay mới từ những khách hàng chất lượng cao hơn và giới thiệu những sản phẩm mới. Thị trường Kazakhstan tiếp tục kinh doanh tốt, cùng với Việt Nam, nơi Tập đoàn kỷ niệm 10 năm thành lập bằng cột mốc chấp thuận hơn 10 triệu khoản vay. Những thị trường tăng trưởng như Ấn Độ, Phi-líp-pin và In-đô-nê-xi-a tiếp tục hoạt động mạnh mẽ. Indonesia, Philippin đạt lợi nhuận trong quý này. 

Ông Jiri Smejc, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Điều hành HCBV cho biết: Ở Nga, Việt Nam và Kazakhstan, chúng tôi được chứng kiến sức bật trong năm 2017 tiếp tục được phát huy và những thị trường này đã có những đóng góp rất tích cực. Tại những thị trường tăng trưởng, cụ thể là Indonesia, Philippin và Ấn Độ, chúng tôi ngày càng tăng cường thị phần của mình ở cả năng lực kinh doanh trực tuyến lẫn mô hình hợp tác với nhà sản xuất và bán lẻ. Nhìn chung, danh mục đầu tư, sản phẩm ổn định, phương pháp sáng tạo và năng lực mạnh mẽ sẽ giúp chúng tôi duy trì vị thế bền vững cho giai đoạn sắp tới của năm.

Hoạt động cơ bản của Home Credit tại Trung Quốc tiếp tục phát triển, đúng kỳ vọng. Tuy nhiên, luật pháp nước sở tại áp dụng từ năm trước đã dẫn đến những thách thức ngắn hạn trên thị trường, gây ra những tác động ngắn hạn đến lợi nhuận của những đơn vị cho vay có giấy phép. Với những điều kiện bất lợi trên, Home Credit đã giảm khối lượng khoản vay ở thị trường Trung Quốc xuống 5,8% tính theo đồng tiền địa phương so với QI/2017, tương đương 11,6% tính bằng euro. Doanh thu tại thị trường Trung Quốc giai đoạn này lỗ 88 triệu euro trong khi theo những tiêu chuẩn báo cáo tại Trung Quốc thì kinh doanh vẫn có lãi. Mặc dù vậy, Home Credit vẫn vững tin rằng những cải cách này sẽ có lợi cho ngành, cho Home Credit Trung Quốc và người tiêu dùng địa phương trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.