Home Credit Việt Nam và hành trình 10 năm hỗ trợ 10 triệu ước mơ thành hiện thực

Nhân viên Home Credit hào hứng mừng sinh nhật 10 năm của Công ty
Nhân viên Home Credit hào hứng mừng sinh nhật 10 năm của Công ty
(PLO) - Chính thức tham gia vào thị trường Việt Nam từ năm 2008, sau 10 năm, , Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (“Home Credit”)  được đánh giá là mô hình kinh doanh thành công trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, nằm trong top những công ty dẫn đầu thị trường. 

Đến nay công ty tài chính này đã có mặt ở khắp 63 tỉnh/TP, phục vụ hơn 7 triệu khách hàng, hiện thực hóa hơn 10 triệu ước mơ và góp phần mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân…

10 năm biến ước mơ thành hiện thực

Từ những năm đầu hoạt động, Home Credit đã mang đến thị trường những sản phẩm tài chính tiêu dùng đột phá như các sản phẩm cho vay trả góp mua hàng gia dụng, cho vay trả góp mua xe máy và cho vay tiền mặt. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty có hơn 7,7 triệu khách hàng trong cơ sở dữ liệu, càng đáng lưu tâm hơn là khoảng 4 triệu người trong đó có được khoản vay đầu tiên trong đời nhờ vào Home Credit.

Trong vài năm trở lại đây, Home Credit đã bắt đầu thực hiện nhiều bước cải tiến hơn, như: là đơn vị đầu tiên triển khai gói vay lãi suất 0% nhằm mở ra cơ hội để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn ở các phân khúc khác nhau; mở rộng thêm phạm vi kinh doanh của mình với các sản phẩm mới như gói vay sử dụng dịch vụ giáo dục, sức khỏe và thẻ tín dụng. Đặc biệt, 100% khách hàng có gói vay dịch vụ giáo dục, sức khỏe được hưởng mức lãi suất 0%. 

“Cách đây đúng 10 năm, vào ngày 18/4/2008, Home Credit nhận được giấy phép hoạt động trong lĩnh vực tài chính. Và đó chính là sự khởi đầu hành trình của Home Credit tại thị trường Việt Nam. Từ một đội ngũ nhỏ và khiêm tốn, chúng tôi đã làm việc không ngừng nghỉ để tạo ra những cột mốc đáng nhớ trong ngành tài chính tiêu dùng. Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ định hướng kỹ thuật số, nhằm mang lại sự thuận tiện cho khách hàng và làm cuộc sống của họ trở nên tốt và dễ dàng hơn. Thay mặt cho Home Credit Việt Nam, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đối với các khách hàng và đối tác vì đã luôn tin tưởng, đồng hành và thúc đẩy chúng tôi ngày càng tốt và hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xin cảm ơn các quy định và chính sách minh bạch, mang tính hỗ trợ của nhà nước và cam kết tiếp tục hành trình để góp phần vào sự phát triển của Việt Nam”

(Ông Dmitry Mosolov, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam)

Home Credit hiện đang hợp tác với 5.500 đối tác kinh doanh, sở hữu hơn 9.400 điểm giới thiệu dịch vụ trên toàn quốc, thu hút thêm 1 triệu khách hàng mới mỗi năm, với hơn 60% khách hàng từ 20 – 30 tuổi (đây là độ tuổi có chi phí tiêu dùng lớn nhất).

Với đặc thù của hoạt động tín dụng tiêu dùng, hầu hết các khoản cho vay của Home Credit là khoản vay có giá trị nhỏ, thời hạn vay ngắn, khách hàng hầu hết chưa hoặc không có lịch sử tín dụng, không thể hoặc khó tiếp cận với các sản phẩm tài chính của ngân hàng và không có tài sản đảm bảo nên đặc thù kinh doanh của Home Credit nói riêng và các công ty tài chính tiêu dùng nói chung có mức độ rủi ro cao hơn nhiều so với khối ngân hàng thương mại.

Tuy vậy, nhờ hệ thống kiểm định và thẩm định chặt chẽ, tỷ lệ nợ xấu của Home Credit được duy trì ở mức an toàn, tương đương với tỷ lệ nợ xấu của các ngân hàng thương mại, phù hợp với chỉ thị chung của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và thấp hơn nhiều so với tỷ lệ nợ xấu của toàn ngành tài chính – ngân hàng.

Tại Home Credit, mỗi thành viên đều được truyền cảm hứng và năng lượng tích cực trong công việc lẫn cuộc sống, giúp họ trưởng thành để luôn sẵn sàng đón nhận thử thách và phát triển trong một thế giới phẳng. Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, thân thiện và đầy hứng khởi cho mỗi cá nhân ở những bộ phận và vị trí khác nhau là điều được Home Credit chú trọng và dành nhiều tâm huyết.

Cơ hội phát triển nghề nghiệp luôn rộng mở dành cho những ai tràn đầy nhiệt huyết, sẵn sàng vượt qua mọi giới hạn và thách thức những chuẩn mực được xác lập từ trước để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Home Credit hiện nằm trong top những công ty dẫn đầu thị trường về cho vay tiêu dùng
Home Credit hiện nằm trong top những công ty dẫn đầu thị trường về cho vay tiêu dùng

Chuyển mình nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

Định hướng trở thành một công ty Fintech (Tài chính công nghệ), Home Credit ngày càng hoàn thiện hệ thống “Dữ liệu lớn” là một hệ thống cơ sở dữ liệu toàn diện và đầy đủ bởi việc tích hợp nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, có độ tin cậy cao nhằm hỗ trợ phê duyệt hợp đồng tự động, giảm đáng kể thủ tục vay vốn cho khách hàng. 

“Trong suốt hành trình 10 năm tại Việt Nam, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực cải tiến sản phẩm, quy trình và biến 10 triệu ước mơ trở thành hiện thực trong việc sở hữu các vật dụng mong muốn. Vào cuối năm 2017, chúng tôi đã giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới cùng định hướng đặt khách hàng vào trọng tâm, nâng trải nghiệm khách hàng cho người Việt Nam lên một tầm cao mới. Hành trình của chúng tôi được tiếp bước bằng việc triển khai những sản phẩm mới như thẻ tín dụng và ứng dụng di động, những dịch vụ tân tiến cùng các sáng kiến nhằm nâng cao sự tương tác với khách hàng, đặc biệt là các khách hàng trẻ tuổi, thế hệ kỹ thuật số” 

(Ông Arnab Ghosh, Giám đốc Tiếp thị Home Credit Việt Nam ) 

Một trong những thành công đáng chú ý về mặt công nghệ của Home Credit chính là ứng dụng quản lý khoản vay trên thiết bị di động. Chính thức ra mắt từ tháng 3/2017, đến cuối năm 2017, ứng dụng này đã đạt hơn 1,5 triệu lượt tải về trên hai hệ điều hành iOS và Android, được tạp chí Tài chính Quốc tế IMF trao tặng giải thưởng “Ứng dụng tài chính tiêu dùng phổ biến nhất Việt Nam”.   

Trong thời gian tới, các khách hàng mới của Home Credit có thể đăng ký vay tiền mặt trực tuyến thông qua ứng dụng di động này với hạn mức tín dụng lên đến 80 triệu đồng. Điều này cho thấy Home Credit đang có những động thái mạnh mẽ trong việc khẳng định tầm nhìn trở thành công ty Fintech hàng đầu.

Công ty cũng thành lập bộ phận Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience) với nhiệm vụ thu thập và phân tích các phản hồi từ khách hàng, nhờ đó Home Credit có thể xử lý những phản ánh của khách hàng một cách nhanh chóng, triệt để, đồng thời hoàn thiện các quy trình từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến khi tất toán toàn bộ khoản vay. Tất cả những sự cải tiến trong sản phẩm, dịch vụ đều nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng tại Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam,  Home Credit sẽ triển khai chương trình tri ân khách hàng trên phạm vi trên toàn quốc dành cho tất cả các khách hàng (bao gồm cả khách hàng trực tuyến) ký hợp đồng tín dụng với Home Credit sẽ có cơ hội nhận được những món quà bất ngờ. Bên cạnh đó, Home Credit cũng sẽ triển khai chương trình “Chia sẻ ước mơ – làm chủ cuộc đời” - một chương trình đầy ý nghĩa, giúp khách hàng có cơ hội biến ước mơ của mình trở thành hiện thực với sự hỗ trợ của Home Credit…

10 năm hỗ trợ cộng đồng

- 1.600 học bổng với tổng trị giá 5,5 tỉ đồng đã được trao tặng cho các học sinh nghèo vượt khó có thành tích học tập tốt trên khắp cả nước.

- Tài trợ cuộc thi “CFO The Challenge” do ĐH Kinh tế Luật – ĐHQG TP. HCM tổ chức cho sinh viên các trường tại TP. HCM suốt 3 năm liên tục.

- Cung cấp kiến thức quản lý tài chính cá nhân, gia đình cho hơn 3.000 chị em. Hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho hơn 500 chị em thoát nghèo.

- Tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng và cung cấp cẩm nang kỹ năng quản lý tài chính cho hơn 100.000 người dân.

- Khám sức khỏe cho bệnh nhân nghèo tại tỉnh Đắk Nông, trao quà Tết cho bà con nghèo tại  tỉnh Trà Vinh, tổ chức cho bà con nghèo Phú Yên về quê ăn Tết.

Một số giải thưởng tiêu biểu

-“Công ty Tài chính tốt nhất năm 2017 do người tiêu dùng bình chọn" được trao bởi Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế - IDG.

- Giải thưởng Rồng Vàng 05 năm liên tiếp do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng (2013-2017)

- “Ứng dụng tài chính tiêu dùng phổ biến nhất 2017” do tạp chí Tài chính Quốc tế (IMF) trao tặng.

- "Công ty Tài chính Tiêu dùng Tốt nhất” do Tạp chí Ngân hàng và Tài chính Toàn cầu (Anh) cấp năm 2016.

- "Công ty Tài chính Tiêu dùng Sáng tạo nhất 2016" do Tạp chí Tài chính Quốc tế (IFM) trao tặng.

- “Công ty có Giao dịch Tốt nhất 2015” do FinanceAsia trao tặng

- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng năm 2014.

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc: Đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

(PLVN) - Những mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng chiếm ưu thế tại hệ thống siêu thị, hay trong các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Điều đó có được là nhờ việc triển khai sâu rộng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đọc thêm

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Giá tôm nguyên liệu tăng mạnh

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Thông tin mới nhất từ VASEP, giá tôm nguyên liệu tại đồng bằng sông Cửu Long đã tăng mạnh từ giữa tháng 8 và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới do thiếu hụt nguồn cung và sản lượng tôm nguyên liệu từ các quốc gia sản xuất lớn trên thế giới cũng giảm mạnh, khiến nhu cầu tôm Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường quốc tế tăng cao.

Thấy gì sau chương trình Online Friday 2024?

KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định và hành trình mua sắm của người tiêu dùng trong Online Friday 2024.
(PLVN) - Sự kiện Online Friday 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng, không chỉ làm tăng lượng mua sắm trực tuyến mà còn làm nổi bật vai trò của công nghệ và KOLs trong việc kết nối hàng Việt với người tiêu dùng. Từ các phiên livestream sôi động đến sự hợp tác giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn và địa phương, sự kiện đã chứng minh sức mạnh của chuyển đổi số trong việc quảng bá và tiêu thụ hàng Việt.

Lập kỷ lục mới, xuất khẩu thủy sản 2024 tự tin cán mốc 10 tỷ USD

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau khi đạt mức kỷ lục 1 tỷ USD trong tháng 10, xuất khẩu thủy sản tháng 11 ghi nhận giá trị 924 triệu USD, tiếp tục tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Ngành xuất khẩu thủy sản đang tiến sát tới mốc 10 tỷ USD, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển xuất khẩu của ngành này.

Giá vàng SJC tăng, nhẫn trơn “nín lặng”

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhẫn trơn lại giữ mức giá ổn định, không có biến động đáng kể, phản ánh xu hướng thận trọng của người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều biến động.

Chờ đợi tin sốc từ giá vàng hôm nay

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giá vàng ngày 26/11 trên thị trường quốc tế tiếp đà lao dốc sau hoạt động chốt lời của giới đầu tư. Trong nước, nhiều doanh nghiệp điều chỉnh hạ giá tới hơn 1 triệu đồng/lượng.

Chuyên gia nêu lý do cần tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Việc tăng thuế thuốc lá không chỉ là giải pháp kinh tế mà còn là chiến lược quan trọng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Theo các chuyên gia y tế và kinh tế, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá có thể giảm đáng kể tỷ lệ sử dụng thuốc lá, đặc biệt là ở thanh thiếu niên và nhóm người có thu nhập thấp – những đối tượng dễ bị tổn thương trước tác hại của thuốc lá.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.