1.200 suất học bổng, tổng 12 tỷ đồng cho sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á Đà Nẵng

Các sinh viên đến với Ngày hội việc làm Nhật Bản 2019 tại trường Đông Á
Các sinh viên đến với Ngày hội việc làm Nhật Bản 2019 tại trường Đông Á
(PLVN) - Ngày 21/3, tại Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã diễn ra chương trình Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản 2019. 

ThS. Lương Minh Sâm, Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á cho biết, chương trình năm nay quy tụ gần 20 gian hàng tuyển dụng của các doanh nghiệp Nhật Bản mang đến hàng trăm vị trí thực tập nghề nghiệp và làm việc tại Nhật dành cho sinh viên ĐH Đông Á các ngành; các tham luận về nhu cầu nhân lực thị trường Nhật Bản – cơ hội cho sinh viên Việt Nam; các ký kết hợp tác tuyển dụng sinh viên ĐH Đông Á thực tập và làm việc tại Nhật và doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam với các đối tác Nhật;...

Mở đầu Ngày hội việc làm Nhật Bản 2019 là lễ ký kết hợp tác đào tạo nghiệp vụ chuẩn Nhật và tuyển dụng sinh viên ĐH Đông Á các ngành thực tập nghề nghiệp và làm việc tại Nhật với các đối tác Nhật Bản là Công ty Chiba mode business (CMB), Công ty Eikoh Seisakusho, Công ty Sewing Box; tuyển dụng sinh viên thực tập và làm việc với Công ty Mabuchi chi nhánh Đà Nẵng; hợp tác triển khai chương trình liên kết đào tạo 2+2, 1+3 và 3+1 ngành Sư phạm và Quản trị kinh doanh với ĐH quốc tế Kibi, Nhật; hợp tác phát triển chương trình điều dưỡng Nhật cho sinh viên ĐH Đông Á với Hiệp hội sa sút trí tuệ Nhật Bản,...

Các đơn vị tuyển dụng trao đổi với sinh viên
Các đơn vị tuyển dụng trao đổi với sinh viên

Cũng tại chương trình, Tập đoàn Suganuma, Eiseikai, Aijinkai và M&K (Nhật) đã dành quỹ học bổng 1.200 suất với tổng trị giá lên đến 12 tỷ đồng cho sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á nhằm hỗ trợ sinh viên có thành tích ưu tú được rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp điều dưỡng và trau dồi Nhật ngữ tại hệ thống cơ sở y tế phát triển ở Nhật. 

Dịp này, 198 sinh viên năm 3 các ngành Điều dưỡng, Du lịch, Sư phạm, Quản trị kinh doanh, Điện – Điện tử, Công nghệ thông tin và Xây dựng của Đại học Đông Á cũng tham gia phỏng vấn trực tiếp và được tiếp nhận làm việc ở giai đoạn đầu là internship 1 năm tại Nhật, bởi Hiệp hội Phúc lợi xã hội TP. Yokohama (45 SV), Tập đoàn y tế Kameda (35 SV), Đại học quốc tế Kibi (12 SV), Tổ chức IFECE (75 SV), Công ty Hoàng Long CMS (10 SV), Công ty Sewing Box (3 SV), Tập đoàn Nozomi (15 SV), Học viện điều dưỡng tại Hokkaido (6 SV). 

Chiều và tối cùng ngày là Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật tại Đại học Đông Á, nơi không gian văn hóa Nhật Bản sẽ được tái hiện sinh động, quy tụ các tiết mục trình diễn ấn tượng đến từ các nghệ sĩ Nhật Bản: Trình diễn nghệ thuật cắm hoa Ikebana, gấp giấy Origami, thư pháp đại tự, vẽ tranh, trưng bày tranh, món ăn Nhật Bản, cosplay (hóa trang nhân vật), liên hoan văn hóa ẩm thực Việt - Nhật, Trà đạo Nhật Bản,...

Lễ ký kết hợp tác đào tạo chuẩn Nhật với trường Đông Á
Lễ ký kết hợp tác đào tạo chuẩn Nhật với trường Đông Á

Nằm trong chuỗi hoạt động hợp tác với Nhật Bản tháng 3/2019 của Đại học Đông Á còn diễn ra Giao lưu khoa học về nông nghiệp công nghệ cao với sinh viên Đại học Saga, Nhật, Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 2 về sa sút trí tuệ và chăm sóc sa sút trí tuệ vào ngày 22/3 và Hội thảo quốc tế về phát triển xã hội chuyển đổi số tại Đà Nẵng vào ngày 26/3 với sự tham gia của các nhà nghiên cứu, các chuyên gia ở các lĩnh vực tại Nhật Bản và Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.