'Zico' Thái Lan sẽ nắm quân CLB TP HCM ?

"Zico" Thái Lan đang có nhiều hoạt động trong cộng đồng bóng đá sau khi thôi làm HLV đội tuyển Thái Lan
"Zico" Thái Lan đang có nhiều hoạt động trong cộng đồng bóng đá sau khi thôi làm HLV đội tuyển Thái Lan
(PLVN) -Sau thương vụ bất thành với HLV Ailton Silva giữa mùa, mới đây, tờ Thairath đưa tin CLB TP HCM đang đàm phán với 1 HLV Thái Lan, không ngoại trừ khả năng là Kiatisak Senamuang. Trong khi đó, đội bóng này vẫn còn hợp đồng 1 năm với HLV Chung Hae Soung.

Tờ báo trên cho biết là Ban lãnh đạo CLB TP HCM đã có mối liên hệ với cựu tiền đạo xuất sắc của đội tuyển Thái Lan này. Nếu có được chữ ký của "Zico" Thái Lan, chắc chắn CLB TP HCM sẽ đặt nhiều tham vọng trong mùa bóng tới

Kiatisak đang chủ yếu hoạt động ở lĩnh vực bóng đá cộng đồng. Sau khi chia tay đội tuyển Thái Lan từ cuối tháng 3/2017, Zico "Thái" nhận lời về làm đội Port Thai vào tháng 6 nhưng cũng xin nghỉ. Từ đó, người Thái không còn thấy Kiatisak dẫn dắt đội bóng nào.

Kiatisak là ứng viên số một lúc này. Tài năng của ông đã được kiểm chứng qua những danh hiệu cùng tuyển Thái Lan trên cương vị HLV. Ông cũng có hơn 10 năm thi đấu và dẫn dắt HAGL ở V.League. Đó là chưa kể mối quan hệ thân thiết giữa bầu Đức với Kiatisak như thế nào.

Tờ báo cũng cho biết thêm, Ban lãnh đạo CLB TP HCM cũng để ý tới HLV Surachai Jaturapattarapong (HLV Dusit), người đang dẫn dắt BG Pathum với thành tích đang dẫn đầu BXH với 29 điểm sau 11 vòng đấu.

Nhưng khả năng để Dusit ra đi là rất khó vì ông đang có thành tích tốt ở CLB.

CLB TP HCM với sự dẫn dắt của HLV Chung Hae Seong đã khởi đầu khá tốt và được đánh giá là đối thủ xứng tầm để cạnh tranh ngôi vô địch. Đội bóng này bị hụt hơi ở cuối giai đoạn 1, HLV Chung Hae Seong cũng từng từ chức và quay lại làm việc sau 15 ngày. Sau cùng, với việc thi đấu thất vọng ở giai đoạn 2, TP HCM chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 trên BXH.

Kết quả này không hài lòng Ban lãnh đạo vì số tiền họ đầu tư cho đội bóng là rất lớn. Có nhiều cầu thủ được ví là "ngôi sao" với hợp đồng triệu đô, nhưng hầu như không thể hiện được gì tại các đấu trường CLB tham gia.

Và nếu như, thương vụ của TP HCM với HLV Dusit  hay Kiatisak thành công, rất có thể đội bóng nhà giàu của V.League sẽ kéo thêm được dàn sao nổi tiếng của Thái Lan về sân Thống Nhất.Tham vọng của đội bóng này vốn là có một siêu đội hình để cạnh tranh chức vô địch mùa giải sau, chính vì thế, họ không tiếc tiền để nhắm tới những bản hợp đồng chất lượng.

Trước đó, những năm đầu thập niên 2000, bóng đá Việt Nam từng chứng kiến bầu Đức đưa dàn sao Thái Lan về sân Pleiku với ngôi sao bom tấn của bóng đá Thái Lan như Kiatisuk, Dusit,... Đội bóng phố Núi ngay lập tức trở thành hiện tượng rồi thống trị V.League nhiều năm liền.

CLB TP HCM vừa chia tay Công Phượng, Phi Sơn, Hữu Tuấn... Đội bóng này cũng tiếc nuối khi tiết lộ phải từ bỏ Văn Lâm bởi một đội bóng Nhật Bản chịu chi 1 triệu USD để mua lại bản hợp đồng còn 1,5 năm của thủ thành đang khoác áo Muangthong.

Đọc thêm

Nữ HLV gặt hái nhiều thành công nhờ tình yêu cầu mây mãnh liệt

HLV Trần Thị Thu Hoài là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023
(PLVN) - Huấn luyện viên Bộ môn Cầu mây, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội Trần Thị Thu Hoài đạt Huy chương Vàng Vô địch thế giới năm 2013, 2016, 2022 cùng nhiều Huy chương tại các giải ASIAD, Vô địch châu Á… Gần đây nhất, Thu Hoài được vinh danh là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.

Nghệ An "giải cơn khát vàng" ở nội dung cầu mây đồng đội đôi nữ

Niềm vui chiến thắng đạt HCV đầu tiên cho Đoàn cầu mây Nghệ An
(PLVN) - Nghệ An là một trong những trung tâm thể thao huấn luyện nên những VĐV cầu mây giỏi và cũng đã có nhiều tuyển thủ cống hiến và đạt thành tích cao cho đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên, tại mùa giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay, phải đến tận ngày cuối cùng nụ cười mới đến với ban huấn luyện và những tuyển thủ nữ xứ Nghệ sau chiến thắng trận Chung kết đồng đội đôi nữ trước Hà Nội để "giải cơn khát vàng" của đội tuyển.

Các chàng trai cầu mây Hà Nội lên ngôi vô địch ở nội dung đội tuyển đôi nam

Tuyển cầu mây nam Hà Nội xuất sắc giành HCV nội dung đội tuyển đôi nam
(PLVN) - Đội tuyển cầu mây nam Hà Nội là đội tuyển có lực lượng hùng hậu và đồng đều về chuyên môn nên trong tất cả các nội dung của cầu mây nam tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay đều có sự góp mặt của những chàng trai đến từ Thủ Đô. Sau 2 tấm HCV ở nội dung đồng đội 3 nam và 4 nam thì một lần nữa ở nội dung đội tuyển đôi nam đã lại ghi thêm dấu ấn lên bảng thành tích vàng của giải.

Cầu mây Hà Nội thống trị nội dung đồng đội 3 người

Các tuyển thủ cầu mây nam Hà Nội xứng đáng bước lên bục cao nhất sau 4 trận toàn thắng
(PLVN) - Sau 4 ngày thi đấu căng thẳng của giải vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024, các chàng trai cô gái đến từ thủ đô đã xuất sắc vượt qua các đội tuyển cầu mây khác để tiếp tục ghi tên mình vào bảng vàng ở nội dung cầu mây đồng đội 3 người.