Tính đến tối mùng 2 Tết, không có người Việt Nam mắc nCoV

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. (Ảnh: PV/Vietnam+
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. (Ảnh: PV/Vietnam+
(PLVN) - Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến tối mùng 2 Tết (26/1), không có người Việt Nam nào mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (nCoV).

Về tình hình dịch bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh, hai bệnh nhân người Trung Quốc mắc nCoV được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đang hồi phục, không có ai tử vong.

Hiện nay, có một bệnh nhân người Trung Quốc mới được Trung tâm cấp cứu 115 của Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào nhập viện trưa 26/1 tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh không bị sốt mà chỉ do người nhà hoang mang quá nên lo lắng gọi Trung tâm Cấp cứu 115 để đưa đến bệnh viện theo dõi.

Tại Đà Nẵng, có du khách người Trung Quốc tử vong ngoại viện tại Đà Nẵng là do bị nhồi máu cơ tim. Bên cạnh đó, có 7 người Trung Quốc, 1 người Cộng hòa Séc và 4 người Việt Nam đều có chung triệu chứng bị sốt và mệt mỏi đang điều trị cách ly tại khoa Y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng đều không bị viêm phổi cấp.

Tại Thanh Hóa, có 2 bệnh nhân đang được điều trị cách ly đều không nhiễm nCoV.

Từ sáng mùng 1 Tết, việc khai báo y tế đã được đồng loạt triển khai tại tất cả các cửa khẩu.

Cũng trong chiều mùng 2 Tết, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm phổi cấp tiếp tục làm việc tại Bộ Y tế dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Dùng thêm thuốc ngoài đơn bác sĩ, người đàn ông rơi vào nguy hiểm

Người bệnh nhập viện trong tình trạng tổn thương da nghiêm trọng (Ảnh: Ngọc Phúc)
(PLVN) - Trong thời gian sử dụng thuốc theo đơn điều trị xương khớp, bệnh nhân N.Đ.T (nam, 65 tuổi, trú tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) liên tiếp sử dụng nhiều loại thuốc khác ngoài đơn của bác sĩ. Người bệnh sau đó bị tổn thương da 70% kèm theo loét niêm mạc miệng, mắt và bộ phận sinh dục...

Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi được phát hiện có khối u não lớn

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi.
(PLVN) - Bệnh viện E vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhi nữ 9 tuổi, có khối u màng não lớn. Đây là ca bệnh khó vì người bệnh nhỏ tuổi, kích thước khối u lớn, nằm ở vị trí nguy hiểm, buộc phải phẫu thuật nếu không sẽ đe dọa đến chức năng thần kinh và tính mạng người bệnh.

Bộ Y tế thông tin về vaccine COVID-19 của AstraZeneca có thể gây máu đông

Bộ Y tế thông tin về vaccine COVID-19 của AstraZeneca có thể gây máu đông
(PLVN) - Trước thông tin AstraZeneca lần đầu tiên thừa nhận vaccine COVID-19 có thể gây cục máu đông, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, đây là tác dụng phụ hiếm gặp mà Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã từng cảnh báo khi tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca.